Thứ năm, 28/03/2024 22:27 (GMT+7)

Thái Bình: Tiểu sử, chương trình hành động của Đ/c Đinh Gia Dũng

PV -  Thứ sáu, 21/05/2021 21:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tiểu sử, chương trình hành động của ông Đinh Gia Dũng, Phó Bí thư TU, Bí thư Đảng ủy cơ quan chính quyền thành phố, Chủ tịch UBND TP.Thái Bình, ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII

Đồng chí Đinh Gia Dũng, Phó Bí thư Thành ủy, Bí thư Đảng ủy cơ quan chính quyền thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Thái Bình, ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII

Với cương vị đang đảm nhiệm là Chủ tịch UBND thành phố, nếu được trúng cử là Đại biểu HĐND tỉnh, chúng tôi cũng đã tự xác định để cùng với tập thể Thành ủy, HĐND, UBND thành phố và cán bộ công chức của thành phố quyết tâm đồng lòng, đoàn kết để thực hiện chương trình hành động để chúng ta tổ chức thực hiện trong thời gian tới.

Thứ nhất là: Thực hiện tốt vai trò của người Đại biểu HĐND, đây là nhiệm vụ đầu tiên trong chương trình hành động. Là Đại biểu đại diện cho cử tri tôi thực hiện đầy đủ việc tiếp xúc, báo cáo về hoạt động của mình, của HĐND tỉnh và chịu sự giám sát của cử tri, với trách nhiệm là Đại biểu của người thành phố chúng tôi sẽ làm tốt vai trò và trách nhiệm của mình, lắng nghe ý kiến của nhân dân để chúng tôi làm tốt và báo cáo nhân dân và chịu sự giám sát của nhân dân về hoạt động của mình. 

Thứ hai là: Tham dự đầy đủ các kỳ họp HĐND, tập trung nghiên cứu, tích cực thảo luận và đóng góp ý kiến vào các quyết định của HĐND tỉnh nhất là các vấn đề liên quan đến vấn đề thu hút đầu tư, các vấn đề về quản lý đô thị, các vấn đề về ô nhiễm môi trường, các vấn đề về xử lý rác thải, các vấn đề cơ chế chính sách (đặc biệt cơ chế chính sách liên quan đến đất đai).

Với cương vị hiện đang công tác và là Đại biểu chúng tôi sẽ có trách nhiệm tham gia trên cơ sở phân tích, đánh giá từ những kinh nghiệm thực tế của bản thân và thực tế trên địa bàn để chúng ta có những báo cáo lên HĐND tỉnh để đưa ra những quyết sách về cơ chế chính sách, về những định hướng, về những chủ trương để tập trung phát triển đô thị, tập trung phát triển kinh tế và giải quyết những vấn đề bức xúc mà nhân dân đang quan tâm. Làm sao để góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của thành phố cũng như phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Thứ ba là: Với cương vị là người đứng đầu Ủy ban thành phố cùng với Thường trực Thành ủy, HĐND thành phố giữ vững đoàn kết, thống nhất nội bộ và coi đây là điều kiện kiên quyết để tập chung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức tốt Đại hội Đảng bộ là thứ XXVIII của thành phố và Nghị quyết XX của tỉnh. Trong đó quyết tâm xây dựng thành phố Thái Bình trở thành Đô thị loại I, đô thị xanh hiện đại và lấy sông Trà Lý là trục cảnh quan và đây là đô thị xanh. Để thực hiện việc này bản thân chúng tôi cùng với Thành ủy, HĐND, UBND thành phố cùng với tập thể Ban Thường vụ và lãnh đạo Ủy ban sẽ phải tập trung cho tiếp tục chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo hướng thương mại dịch vụ và cùng với đó nữa là tích cực tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, cải cách thủ tục hành chính để tạo nền tảng cho phát triển kinh tế của chúng ta trong thời gian tới. Cùng với phát triển kinh tế thì cũng sẽ tập  trung cho hoàn thành quy hoạch chung của thành phố và trên cơ sở quy hoạch chung của thành phố đến năm 2025, tầm nhìn 2050 sẽ xây dựng kế hoạch để triển khai quy hoạch chung. Đó chính là kế hoạch để triển khai phát triển đô thị của chúng ta đến năm 2035, thêm vào đó là xây dựng lộ trình cấp một đó là đưa thành phố Thái Bình trở thành Đô thị loại I.

Cùng với phát triển đô thị, tiếp tục phát triển văn hóa – xã hội, nâng cao trách nhiệm giáo dục, nâng cao đời sống của nhân dân, nâng cao chất lượng đào tạo nghề… đây là những mục tiêu trong Nghị quyết mà Đại hội của thành phố đã đề ra. Đây cũng là điều kiện để xác định được đời sống của nhân dân trong giai đoạn tới sẽ được nâng lên.

Trên cơ sở đó tiếp tục củng cố quốc phòng an ninh, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đây cũng là vấn đề cần quan tâm và giải quyết từ tâm tư nguyện vọng của bà con, giải quyết từ phản ánh, kiến nghị chính đáng, giải quyết những vấn đề tiềm ẩn, giải quyết những vấn đề về sát sinh, làm tốt để giữ vững an toàn xã hội, đây cũng là một trong những tiền đề để tập trung phát triển kinh tế xã hội và phát triển đô thị.

Với cương vị là người đứng đầu UBND thành phố chúng tôi sẽ tập trung vào một số nội dung như vậy để lãnh đạo, chỉ đạo chúng ta hoàn thành nhiệm vụ, thực hiện thắng lợi Nghị quyết mà Đại hội Đảng bộ lần thứ XXVIII đề ra.

Vấn đề thứ tư là: Thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người Đại biểu HĐND tỉnh trong quá trình tiếp nhận, giải quyết kiến nghị phản ánh đơn thư của nhân dân, chúng tôi sẽ có trách nhiệm triệt để xem xét và chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vấn đề của cử tri. Những nội dung thuộc thẩm quyền của Tỉnh thì sẽ có trách nhiệm phản ánh, kiến nghị và giám sát hoạt động này để làm sao những nội dung phản ánh, kiến nghị, đơn thư kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của người dân sẽ được xem xét, giải quyết. Đây không phải là vấn đề của kỳ này mà kỳ trước HĐND thành phố chúng tôi cũng đã quyết tâm thực hiện vấn đề này.

Trong nhiệm kỳ khóa trước, tổng số 225 ý kiến cử tri của các đơn vị lên thì thành phố cũng đã tập trung giải quyết xấp xỉ 200. Còn lại chỉ có vấn đề liên quan đến nguồn lực, những vấn đề này được ghi nhận và sẽ chuyển cho khóa tới để thành phố quyết liệt trong vấn đề giải quyết triệt để đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Cùng với một số nhiệm vụ như vậy, đối với bản thân chúng tôi sẽ không ngừng tu dưỡng đạo đức, ra sức học tập nâng cao trình độ chuyên môn, kiến thức xã hội, năng lực và nghiên cứu thực tiễn để làm tốt chức trách của Đại biểu hội đồng, làm tốt chức trách nhiệm vụ của Chủ tịch UBND thành phố đối với nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng trên địa bàn. Đây không chỉ có trách nhiệm của bản thân mà có trách nhiệm lan tỏa đến cán bộ công chức, viên chức, người lao động để chúng ta làm tốt, nghiên cứu kỹ về chuyên môn nghiệp vụ, nghiên cứu kỹ về kiến thức xã hội, nghiên cứu kỹ về điều kiện thực tế và vận dụng linh hoạt, đảm bảo giải quyết được trong mọi điều kiện.

Chương trình hành động bản thân, tôi xác định cũng còn nhiều hạn chế, với tinh thần cầu thị kính mong nhận được sự quan tâm, chia sẻ của toàn bộ cử tri, đại diện lãnh đạo cấp ủy chính quyền địa phương để chúng tôi hoàn thành được chương trình hành động của bản thân nếu được trúng cử Đại biểu HĐND tỉnh khóa 2021-2026. Về phía bản thân xin hứa với toàn bộ cử tri (đơn vị bầu cử số 15) dù ở cương vị nào tôi cũng sẽ cố gắng làm hết mình, luôn giữ vững phẩm chất đạo đức, lối sống cầu thị và lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của nhân dân để thực hiện tốt các nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó.

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: Tiểu sử, chương trình hành động của Đ/c Đinh Gia Dũng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.
Bãi nhiệm đại biểu Quốc hội Hoàng Thị Thúy Lan
Sáng 21/3, tại kỳ họp bất thường lần thứ 6, khóa 15, Quốc hội xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền; trong đó có việc xem xét bãi nhiệm Đại biểu Quốc hội đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.