Thứ sáu, 19/04/2024 18:57 (GMT+7)

Thái Bình: Xưởng sản xuất giấy tiền gây ô nhiễm môi trường khiến người dân bức xúc 

PV -  Thứ năm, 28/10/2021 16:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tình trạng này diễn ra nhiều năm nhưng không được các cơ quan có thẩm quyền giải quyết dứt điểm, gây bất bình trong dư luận.

Theo phản ánh của người dân sinh sống quanh khu vực xưởng sản xuất giấy tiền ở thôn Hoành Từ, xã Đông Cường, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình do ông Phạm Công Cường (người địa phương) làm chủ, xưởng sản xuất này gây khói bụi có mùi khét, xả thải trực tiếp ra sông Diêm Hộ... làm ô nhiễm môi trường trong thời gian dài. 

Trong đơn phản ánh gửi các cơ quan chức năng, người dân sống quanh khu vực xưởng sản xuất giấy tiền ở thôn Hoành Từ cho biết: “Tại nơi chúng tôi đang sinh sống, vài năm trở lại đây có sự xuất hiện của một xưởng sản xuất giấy tiền do ông Phạm Công Cường (người địa phương) làm chủ. 

Xưởng này thường xuyên gây ô nhiễm môi trường như bốc mùi khét suốt ngày đêm, gây khói bụi, xả thải trực tiếp ra sông Diêm Hộ, gây tiếng ồn lớn ảnh hưởng đến sinh hoạt và đời sống của chúng tôi trong thời gian qua. Tình trạng này diễn ra nhiều năm nhưng không được các cơ quan có thẩm quyền giải quyết dứt điểm, gây bất bình trong dư luận. Chúng tôi phải thường xuyên đóng kín cửa vì không chịu được mùi khét và khói bụi, ra đường phải đeo khẩu trang.

tm-img-alt
tm-img-alt

Là những người dân sinh sống trên địa bàn, chúng tôi mong các cấp các ngành sớm vào cuộc, trả lại bầu không khí trong lành cho chúng tôi”.

Nhiều người dân bức xúc chia sẻ với phóng viên: "Chúng tôi không hiểu vì sao mà một xưởng sản xuất nằm ngay trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng trong thời gian dài mà lại không bị chính quyền xử lý. Nhiều lần họp HĐND chúng tôi nêu ý kiến nhưng sự việc đâu vẫn vào đó, không có cơ quan, tổ chức nào lắng nghe ý kiến của người dân".

Trong khi đó, ông Đỗ Quý Toàn, Chủ tịch UBND xã Đông Cường cho biết: “Lắng nghe ý kiến của người dân về việc xưởng sản xuất này gây ô nhiễm môi trường trong các cuộc họp HĐND, chúng tôi đã kiến nghị lên Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đông Hưng để có biện pháp xử lý”.

Ông Hoàng Thiên Phước, Trưởng công an xã Đông Cường thì chia sẻ: “Xưởng sản xuất này đã từng xảy ra cháy vào thời điểm cuối năm 2019. Xưởng chưa được cấp phép phòng cháy chữa cháy”.

tm-img-alt
tm-img-alt

Quan sát trực tiếp xưởng sản xuất giấy tiền ở thôn Hoành Từ, Phóng viên ghi nhận trong xưởng đang đốt những thanh củi rất gần với khu vực sản xuất giấy tiền, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ.

Đề nghị các cơ quan chức năng xã Đông Cường và huyện Đông Hưng vào cuộc giải quyết bức xúc của người dân sống quanh khu vực xưởng sản xuất giấy tiền.

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: Xưởng sản xuất giấy tiền gây ô nhiễm môi trường khiến người dân bức xúc . Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...