Thứ sáu, 29/03/2024 20:21 (GMT+7)

Thái Lan: Cuộc sống tại tỉnh du lịch Phuket bị đảo lộn vì ngập lụt

MTĐT -  Thứ năm, 20/10/2022 14:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhà chức trách tỉnh Phuket, Thái Lan đã phải ban bố khu vực thảm họa tại các huyện Kathu, Muang và Thalang để tập trung lực lượng hỗ trợ địa phương khắc phục thiên tai.

Thai Lan: Cuoc song tai tinh du lich Phuket bi dao lon vi ngap lut hinh anh 1
Một đoạn đường đã bị lở sau nhiều ngày mưa lớn. (Ảnh: TTXVN phát)

Những trận mưa lớn liên tiếp trong nhiều ngày cộng với triều cường đã biến tỉnh đảo du lịch Phuket nổi tiếng ở miền Nam Thái Lan trở thành một biển nước bùn, cuộc sống của người dân đảo lộn vì lũ lụt, lở đất và mất điện.

Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, ngày 19/10, nhà chức trách tỉnh Phuket đã phải ban bố khu vực thảm họa tại các huyện Kathu, Muang và Thalang để tập trung lực lượng hỗ trợ địa phương khắc phục thiên tai.

Xã Kamala thuộc huyện Kathu bị ngập trong bùn trong khi tình trạng mất điện tại đây chưa được khắc phục. Tình trạng lũ lụt và lở đất cũng diễn ra ở 2 xã Sri Sunthorn và Choeng Thale thuộc huyện Thalang.

Tại xã Sri Sunthorn, nước lũ đã cuốn trôi 1 cây cầu, trong khi đường Thepkasattri gần sân bay Phuket ngập trong nước.

Khách đi sân bay Phuket được khuyến cáo đi sớm hơn vài giờ so với bình thường do tình trạng ngập lụt khiến giao thông thêm ách tắc.

Ông Udomporn Kan, Giám đốc Sở phòng chống và giảm nhẹ thiên tai tỉnh Phuket, cho biết tình trạng mưa lớn và lũ lụt sẽ tiếp tục cho đến ngày 21/10 do ảnh hưởng của bão Nesat trên Biển Đông.

Trong khi đó, một quan chức khác ước tính thiệt hại do lũ lụt ở Phuket lên tới hàng trăm triệu baht và kêu gọi Chính phủ Thái Lan có kế hoạch hỗ trợ người dân địa phương trong đợt thiên tai này./.

Bạn đang đọc bài viết Thái Lan: Cuộc sống tại tỉnh du lịch Phuket bị đảo lộn vì ngập lụt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Đỗ Sinh-Huy Tiến (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục

Tin mới