Thứ sáu, 26/04/2024 03:43 (GMT+7)

Thái Lan: Giải cứu thành công bé gái 19 tháng tuổi bị rơi xuống giếng sâu 13m

MTĐT -  Thứ ba, 07/02/2023 16:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một bé gái 19 tháng tuổi bị rơi xuống giếng sâu 13m đã được đưa lên mặt đất an toàn sáng 7/2 sau một nỗ lực giải cứu xuyên đêm của lực lượng cứu hộ Thái Lan.

Vụ giải cứu thần kỳ xảy ra tại một nông trường sắn ở huyện Phop Phra thuộc tỉnh Tak miền Bắc Thái Lan. Bé gái là con của một cặp vợ chồng người Myanmar nhập cư và bị rơi xuống giếng từ chiều 6/2 khi bố mẹ bé đang làm việc tại nông trường.

Bố mẹ của bé, được gọi là anh Necho và chị Atae, đã hốt hoảng khi không thấy con mình đâu và hô hoán nhờ giúp đỡ. Những người đi tìm sau đó đã phát hiện em bé dưới lòng chiếc giếng mới đào ở có độ sâu 13 mét.

tm-img-alt
Lực lượng cứu hộ giải cứu thành công bé gái 19 tháng tuổi rơi xuống giếng. Ảnh: Fire & Rescue Thailand

Ngay lập tức, cảnh sát và lực lượng cứu hộ đã được cử tới hiện trường. Một nhân viên cứu hộ gọi xuống giếng và đáp lại là tiếng khóc yếu ớt của một em bé. Đội cứu hộ sau đó buộc một chiếc máy ảnh nhỏ vào một sợi dây và hạ nó xuống giếng. Họ xác nhận em bé bị mắc kẹt dưới đáy và còn cử động.

Các nhân viên cứu hộ đã luồn một ống nhựa PVC cỡ lớn xuống lòng giếng để đảm bảo đất đá xung quanh không sập xuống em bé, đồng thời truyền oxy xuống lòng ống PVC trong khi một chiếc máy xúc gầu sấp được sử dụng để đào đất mở rộng lòng giếng giải nhằm cứu bé gái.

Đội cứu hộ đã làm việc xuyên đêm và đến khoảng 10h45 sáng 7/2, bé gái đã được đưa lên khỏi giếng an toàn trong niềm vui sướng vô bờ của bố mẹ bé và tất cả những người có mặt. Bé gái sau đó đã được đưa đến bệnh viện huyện Phop Phra để kiểm tra sức khoẻ. Bé có bị sốc và hoảng sợ nhưng an toàn về sức khoẻ.

Tuấn Khang (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thái Lan: Giải cứu thành công bé gái 19 tháng tuổi bị rơi xuống giếng sâu 13m. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.