Thứ sáu, 19/04/2024 04:39 (GMT+7)

Thái Lan: Máy lọc không khí cháy hàng ở Chiang Rai

MTĐT -  Thứ năm, 30/03/2023 16:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Máy lọc không khí đang nhanh chóng hết hàng ở tỉnh Chiang Rai, phía Bắc Thái Lan, khi nhiều người giàu có đổ xô mua thiết bị này để giảm bớt tác động của ô nhiễm không khí.

Theo báo Thai PBS đưa tin, tại Chiang Rai đã thực hiện một cuộc khảo sát ngẫu nhiên ngày 30/3 tại các cửa hàng thiết bị điện và được biết rằng họ đã hết máy lọc không khí. Họ vẫn chưa biết thời điểm có hàng trở lại.

Một chủ cửa hàng cho biết khách hàng đã mua loại thiết bị này cả trên nền tảng trực tuyến và đến trực tiếp. Vị này đồng thời chia sẻ rằng nhiều người khác đã đăng trên mạng xã hội hỏi nơi mua máy lọc không khí, với giá hơn 10.000 baht (khoảng 292 USD) mỗi chiếc.

Dân làng ở huyện phụ Pa Hung và Mueang Pan hôm 29/3 đã được sơ tán vì lo ngại đám cháy rừng ở công viên quốc gia Doi Luang có thể lan sang làng của họ. Các nhân viên cứu hỏa địa phương và tình nguyện viên cố gắng kiểm soát đám cháy.

Giới chức địa phương cho biết đám cháy đã diễn ra trong 5 ngày liên tục và không có dấu hiệu suy giảm do thời tiết khô hạn và mạt vụn thực vật tích tụ.

tm-img-alt
Tỉnh Chiang Rai đang chứng kiến tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng. Ảnh: Chiang Rai Times.

Tỉnh trưởng Chiang Rai Puttipong Sirimat cho biết tất cả nguồn lực sẵn có, bao gồm cả nhân lực và thiết bị, đã được triển khai để kiểm soát đám cháy, nhưng không mấy thành công. Ông đồng thời khẳng định vẫn có người đốt lửa.

Tại Mae Sai - phía Bắc tỉnh Chiang Rai, ngày 27/3, phương tiện truyền thông địa phương đưa tin theo IQAir, bụi cát vàng dày đặc trong không khí khi nồng độ bụi mịn PM2.5 gấp 76,3 lần so với giá trị chất lượng không khí hàng năm của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Cuối tuần qua, những tấm biển ghi “Hãy cứu lấy Mae Sai” đã được treo khắp những nơi công cộng.

Trong khi đó, tại quận Mueang của Chiang Mai, tiến sĩ Rangsarit Kanjanavanich, chuyên gia tim mạch tại Khoa Y của Đại học Chiang Mai, cho biết do chính phủ không muốn tuyên bố thảm họa ở các tỉnh phía Bắc, người dân nên tự tuyên bố điều đó.

Ông lý giải với tư cách là người nộp thuế, họ có quyền cơ bản được hít thở không khí trong lành. Ông đồng thời kêu gọi mọi người tự bảo vệ mình tốt nhất có thể cho đến khi tình trạng ô nhiễm không khí giảm bớt.

Tuấn Khang (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thái Lan: Máy lọc không khí cháy hàng ở Chiang Rai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.