Thứ sáu, 29/03/2024 08:23 (GMT+7)

Thái Nguyên: Chính quyền phường Trung Thành tiếp tục “làm ngơ”

MTĐT -  Thứ ba, 26/05/2020 09:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đã quá hạn gần 20 ngày, nhưng hơn 1.000m2 đất nông nghiệp bị san lấp trái phép làm bãi tập kết VLXD nhằm mục đích kinh doanh tại tổ 10, p.Trung Thành,TP.Thái Nguyên vẫn chưa được trả lại hiện trạng.

Hơn 1.000m2 đất nông nghiệp bị san lấp trái phép để làm bãi tập kết vật liệu xây dựng nhằm mục đích kinh doanh tại tổ 10 (tổ 13 cũ) phường Trung Thành, thành phố Thái Nguyên vẫn chưa được trả lại hiện trạng ban đầu.

Sau khi Báo điện tử Xây dựng có bài viết “Thái Nguyên: Hàng nghìn m2 đất nông nghiệp thành nơi kinh doanh, trách nhiệm thuộc về ai?”, ngày 6/5/2020, UBND phường Trung Thành đã có Báo cáo về việc xác minh, xử lý nội dung thông tin Báo phản ánh.

Theo Báo cáo số 20/BC-UBND của UBND phường Trung Thành thì chủ đất là bà Đào Thúy Quỳnh. Bà Quỳnh nhận chuyển nhượng đất của ông Nguyễn Văn Dũng và bà Lê Thị Hồng vào tháng 8/2019 với diện tích 6.097m2 đất sản xuất nông nghiệp gồm 21 thửa. Hiện bà Quỳnh đang tiến hành chuyển quyền sử dụng đất theo quy định và chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Từ tháng 12/2019, bà Quỳnh đã cho ông Trịnh Xuân Khuyến – Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và thương mại Xuân Tiến mượn hơn 1.000m2 để san phẳng mặt bằng kinh doanh vật liệu xây dựng. Việc mượn đất này do quen biết nên không có hợp đồng.

Tại buổi làm việc ngày 5/5/2020 giữa UBND phường Trung Thành, đại diện tổ dân phố, đại diện chủ sử dụng đất, ông Trịnh Xuân Khuyến có ý kiến sẽ tháo dỡ biển, thu dọn trả lại hiện trạng đất trước ngày 6/5/2020 và UBND phường Trung Thành cũng đã đồng ý.

Tuy nhiên cho đến nay, đã gần 20 ngày trôi qua, mặc dù biển đã được tháo dỡ nhưng phần lớn số cát sỏi của Công ty TNHH Xây dựng và thương mại Xuân Tiến vẫn còn án ngữ trên hơn 1.000m2 đất nông nghiệp.

Hiện trạng hơn 1.000m2 đất khi phóng viên ghi nhận vào ngày 22/5.

Điều đáng nói là việc san gạt 1.000m2 đất nông nghiệp trái phép để kinh doanh vật liệu xây dựng diễn ra trong một thời gian dài nhưng chính quyền địa phương lại không hề hay biết và khi biết rồi cũng không xử phạt theo quy định, mặc dù vị Chủ tịch UBND phường Trung Thành cũng đã khẳng định: “Sử dụng đất nông nghiệp để kinh doanh thì là sai luật rồi”.

Trả lời cho vấn đề này, bà Thanh biện hộ: Giờ xử phạt là rất khó vì không biết ai là người đã san lấp mặt bằng.

Nhưng cũng tại buổi làm việc trước với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, bà Thanh lại nói: Sự việc san lấp là tự phát, phường có nghe ông Đắc (Tổ trưởng tổ dân phố 10) gọi báo cáo. Phường có xuống tận nơi để kiểm tra và được biết Công ty Hữu Huệ thuê lại đất của ông Nguyễn Văn Dũng để làm nơi kinh doanh. Phường không hề lập biên bản.

Bất nhất trong câu trả lời của vị Chủ tịch UBND phường Trung Thành đã khiến dư luận đặt ra câu hỏi, phải chăng chính quyền phường Trung Thành đang bao che cho doanh nghiệp? Hay do việc quản lý còn yếu kém, không sát sao nên việc ai là chủ đất, ai cho thuê đất, ai đang thuê đất, ai đã san gạt lấp đất nông nghiệp… cũng không nắm được.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng thành phố Thái Nguyên cần phải kiểm tra, làm rõ những sai phạm, trả lại hiện trạng cho 1.000m2 đất nông nghiệp.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Theo Đức Cương-Đinh Vũ/Báo Xây dựng

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên: Chính quyền phường Trung Thành tiếp tục “làm ngơ”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.