Thứ tư, 24/04/2024 15:23 (GMT+7)

Thái Nguyên: Gác lại việc riêng gần 200 “chiến sĩ áo trắng” lên đường hỗ trợ Hà Nội chống Covid-19

Anh Bắc - Huy Bình -  Thứ sáu, 10/09/2021 19:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đồng chí Đặng Xuân Trường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên khẳng định: Hỗ trợ Thành phố Hà Nội chống dịch lúc này cũng chính là góp sức bảo vệ sự an toàn cho cả nước vượt qua đại dịch và góp phần giữ vững “vùng xanh” cho tỉnh Thái Nguyên.

Sáng ngày 09/9, Trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên tổ chức Lễ xuất quân đưa Đoàn gần 200 cán bộ y tế, sinh viên tình nguyện hỗ trợ TP.Hà Nội phòng, chống dịch Covid-19.

Trươc đó, TP.Hà Nội dự kiến từ ngày 6 - 12/9 sẽ xét nghiệm 100% người dân trên toàn thành phố nhằm tách F0 ra khỏi cộng đồng theo nguyên tắc: Tại khu vực phong tỏa, khu cách ly, khu vực nguy cơ rất cao lấy mẫu cho toàn bộ người dân từ 2 - 3 ngày/lần; tại khu vực có nguy cơ cao, lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân từ 5 - 7 ngày/lần; tại các khu vực khác, lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân ít nhất 1 lần. Hà Nội đặt mục tiêu trước ngày 15/9 nhanh chóng kiểm soát tình hình dịch bệnh để vào nhóm kiểm soát tốt dịch bệnh theo tiêu chí kiểm soát dịch bệnh của Bộ Y tế.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và chủ trương của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ra Quyết định thành lập Đoàn cán bộ y tế của tỉnh Thái Nguyên đi hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại thành phố Hà Nội với gần 200 cán bộ cán bộ y tế, sinh viên tình nguyện hỗ trợ Thành phố Hà Nội phòng, chống dịch Covid-19.

tm-img-alt
Tạm gác lại việc riêng gần 200 “chiến sĩ áo trắng” lên đường hỗ trợ TP.Hà Nội phòng, chống Covid-19.

Phát biểu, giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tại lễ xuất quân đồng chí Đặng Xuân Trường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã ghi nhận, biểu dương tinh thần cống hiến, trách nhiệm với cộng đồng của gần 200 cán bộ, y bác sĩ và sinh viên trường Đại học Y- Dược Thái Nguyên lên đường hỗ trợ Hà Nội phòng chống dịch Covid-19 trong lần này.

Bên cạnh đó, đồng chí yêu cầu các thành viên trong đoàn phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch, không để lây nhiễm dịch làm ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân và các thành viên trong Đoàn. Cuối cùng, Đồng chí khẳng định, hỗ trợ Thành phố Hà Nội chống dịch lúc này cũng chính là góp sức bảo vệ sự an toàn cho cả nước vượt qua đại dịch và góp phần giữ vững “vùng xanh” cho tỉnh Thái Nguyên.

Tính đến nay Thái Nguyên đã cử gần 1.000 cán bộ y bác sĩ tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại nhiều địa phương trên cả nước. Trong đó Sở Y tế Thái Nguyên đã cử 117 lượt là cán bộ y bác sĩ đang công tác tại các cơ sở y tế trong toàn tỉnh, trường Đại học Y Dược Thái Nguyên đã cử 82 tình nguyện viên là sinh viên đến các vùng định hỗ trợ các địa phương phòng, chống dịch Covid-19.

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên: Gác lại việc riêng gần 200 “chiến sĩ áo trắng” lên đường hỗ trợ Hà Nội chống Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.