Thứ năm, 25/04/2024 21:51 (GMT+7)

Thái Nguyên: Hướng về phía Nam trong bối cảnh Covid-19

Anh Bắc -  Thứ hai, 23/08/2021 15:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đến thời điểm 20h ngày 22/8 tỉnh Thái Nguyên đã tiếp nhận được gần 1.000 hồ sơ trực tuyến của người dân Thái Nguyên tại các tỉnh phía Nam, cần hỗ trợ do dịch bệnh Covid-19.

Ngày 21/7, UBND tỉnh Thái Nguyên đã có Kế hoạch số 143/KH-UBND về việc hỗ trợ kinh phí cho người dân Thái Nguyên tại các tỉnh, thành phố phía Nam đang gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Ngay sau khi có kế hoạch, các sở, ngành liên quan đã khẩn trương triển khai các nhiệm vụ được giao để tổ chức thống kê danh sách những người cần được hỗ trợ. Đồng thời, rà soát kỹ từng đối tượng, nhanh chóng hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn.

Công tác tiếp nhận hồ sở được thực hiện nhanh,chính xác, tránh để xảy ra tiêu cực, tham nhũng, lãng phí.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh giao Sở Ngoại vụ thành lập Tổ công tác liên ngành để triển khai thực hiện Kế hoạch; chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra quá trình triển khai thực hiện; tăng cường thẩm tra, xác minh thông tin dựa trên các giấy tờ chứng minh của người đề nghị là người Thái Nguyên và đang tạm trú tại các tỉnh, thành phố phía Nam để đảm bảo tính chính xác từng khâu, từng bộ phận, tránh để xảy ra tiêu cực, tham nhũng, lãng phí; công tác hỗ trợ người dân trên tinh thần đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân được tiếp cận với sự hỗ trợ của tỉnh.

Có thể nói, đây là sự hỗ trợ kịp thời, thể hiện trách nhiệm của chính quyền tỉnh Thái Nguyên đối với người dân của tỉnh đang sinh sống, làm việc và học tập tại các tỉnh, thành phố phía Nam bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên: Hướng về phía Nam trong bối cảnh Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.