Thứ bảy, 20/04/2024 19:29 (GMT+7)

Thái Nguyên: Ngang nhiên xây nhà trái phép trên đất nông nghiệp tại phường Tân Thịnh?

Đình Đồng - Nguyễn Bắc -  Thứ ba, 28/06/2022 10:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam nhận được phản ánh của bạn đọc về công trình kiên cố được xây dựng ngay trên phần đất nông nghiệp tại khu vực tổ 8, phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên

Theo phản ánh của bạn đọc, phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có mặt tại khu vực tổ 8 phường Tân Thịnh. Tọa lạc trước mặt phóng viên đó là 2 công trình nhà ở xây dựng kiên cố nằm ngay mặt đường tại tổ 8 phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên đã được xây dựng và hoàn thiện cơ bản. Theo phản ánh, công trình này được xây dựng trên đất nông nghiệp.

tm-img-alt
tm-img-alt
Công trình xây dựng nhà ở trái phép ngang nhiên tồn tại như thách thức dư luận, vẫn chưa có động thái cưỡng chế của chính quyền phường Tân Thịnh.

Qua tìm hiểu thực tế của phóng viên được biết, hai công trình nhà ở trên là của ông Phạm Văn Minh, trú tại tổ 12, phường Tân Lập, thành phố Thái Nguyên, được xây dựng trên mảnh đất nông nghiệp của ông Lương Đoàn Ngư, công dân tại tổ 8 phường Tân Thịnh.

Vì không đủ điều kiện nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất do không trực tiếp sản xuất nông nghiệp nên ông Minh đã nhờ bà Hà Thị Chiến trú tại tổ 5, phường Thịnh Đán để hợp thức hợp đồng. Trong quá trình tìm hiểu nội dung trên, PV được biết bà Nguyễn Hải Anh – công chức cán bộ địa chính phường Tân Thịnh là người giới thiệu cho ông Minh, người có quen bà Hải Anh muốn mua lại mảnh đất nông nghiệp của ông Ngư.

tm-img-alt
Công trình nhà ở kiên cố của ông Phạm Văn Minh trên đất nông nghiệp thuộc tổ 8, phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên.

Để khách quan thông tin, phóng viên đã có cuộc trao đổi với một lãnh đạo UBND phường Tân Thịnh. Qua đó được biết, UBND phường Tân Thịnh cũng đã lập biên bản vi phạm và có văn bản báo cáo UBND thành phố Thái Nguyên về trường hợp này. Công trình này nằm trên đất của bà Hà Thị Chiến với diện tích thửa đất là 764.5 m2, nguồn gốc đất (nông nghiệp) thuộc thửa đất số 05 tờ bản đồ số 20 phường Tân Thịnh.

Dư luận đặt câu hỏi ai là người đứng đằng sau vị “cán bộ phường” này để họ hành xử không đúng pháp luật về đất đai như hiện nay? Việc giới thiệu người mua như vậy nhằm mục đích gì? Có hành vi trục lợi cá nhân hay không cần phải được làm rõ?

Dư luận đang hoài nghi, hai công trình kiên cố được xây dựng không phải việc có thể làm trong ngày một ngày hai. Liệu rằng, chính quyền UBND phường Tân Thịnh đã làm hết trách nhiệm trong công tác quản lý trật tự xây dựng; Lãnh đạo UBND thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên có nắm bắt được cụ thể việc này?

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về nội dung trên.

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên: Ngang nhiên xây nhà trái phép trên đất nông nghiệp tại phường Tân Thịnh?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất