Thứ năm, 28/03/2024 16:23 (GMT+7)

Thảm cảnh hồ điều hòa giữa Hạ Long bị 'bức tử'

MTĐT -  Thứ năm, 26/10/2017 09:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hồ Cô Tiên (phường Bạch Đằng, TP Hạ Long, Quảng Ninh) được xây dựng với mục đích điều hòa không khí, giải nhiệt, nay đang bị ô nhiễm nặng.

Hồ Cô Tiên có diện tích 12.000m2 nằm trong quần thể Cung Văn hóa Thiếu nhi TP Hạ Long, đang rơi vào tình trạng ô nhiễm nặng.

Từng được kỳ vọng thay đổi cảnh quan môi trường, điều hòa không khí, nơi đây đã trở thành hồ rác và nằm “chết” giữa trung tâm thành phố.

Ma-nơ-canh hư hỏng được vứt xuống lòng hồ

Ghi nhận những ngày gần đây, hồ Cô Tiên đang dần cạn đi, nhiều chỗ trơ đáy, nước hồ có màu đục bẩn. Rác thải bủa vây xung quanh phần bờ kè với các loại hộp cơm, túi nilon, chai nhựa, thậm chí cả ma-nơ-canh, đệm trải giường.

Những chỗ còn nước thì mảnh phao, thùng xốp, trôi nổi lềnh phềnh. Bao trùm lên cả khu vực hồ là mùi hôi thối nồng nặc, xộc thẳng vào mũi.

Hộp cơm, chai nước nổi lềnh phềnh trên mặt hồ

Ông Trần Bê (64 tuổi, trú phường Bạch Đằng) cho biết, hồ Cô Tiên trước đây sạch sẽ, thơ mộng, nhưng nay ai đi qua đây cũng phải bịt mũi đi thật nhanh.

“Hồi trước tôi và mấy ông bạn thường ra hồ hóng gió, nay mùi hôi quá nên tránh xa. Hồ Cô Tiên không còn thơ mộng như cái tên của nó nữa rồi”, ông Bê chia sẻ.

Theo dõi chặt hồ Cô Tiên

Phó chủ tịch UBND TP Hạ Long Hoàng Quang Hải cho biết, sẽ điều lực lượng chuyên trách để kiểm tra tình trạng ô nhiễm của hồ Cô Tiên và tìm hướng khắc phục.

Nước hồ Cô Tiên cạn khiến những phần đáy rêu mọc thành mảng

Theo ông Đặng Quốc Hưng, Phó trưởng phòng TN&MT TP Hạ Long, TP có hợp đồng với công ty CP Tập đoàn Indevco về việc thu gom, xử lý rác nhưng không có lực lượng kiểm tra tại hồ Cô Tiên.

“Khả năng rác xuất phát từ hệ thống cống từ các khu dân cư thải ra hồ, Phòng TN&MT sẽ đề nghị Ban quản lý các dịch vụ công ích theo dõi, giám sát chặt chẽ hơn về môi trường của hồ trong thời gian tới”, lời ông Hưng.

Chiếc đệm trải giường được vứt trên bờ kè của hồ

--

Được biết, đây là hồ tự nhiên từ nhiều năm trước. Năm 2014, Cung văn hóa thiếu nhi TP Hạ Long xây ngay cạnh đó, nên hồ được cải tạo và được duyệt nằm trong quần thể của cung.

Bạn đang đọc bài viết Thảm cảnh hồ điều hòa giữa Hạ Long bị 'bức tử'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới