Thứ bảy, 20/04/2024 23:30 (GMT+7)

Thăm vườn bách thú 3D trong mùa dịch Covid-19 chỉ với Google Search

MTĐT -  Chủ nhật, 05/04/2020 14:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với tính năng độc đáo này, các bậc cha mẹ có thể dạy cho con tiếng Anh, cách gọi tên các loài động vật và quan sát hình dạng 3D của chúng dưới dạng thực tế ảo.

Học tiếng Anh qua hình ảnh là một trong những phương pháp thú vị và mang lại hiệu quả cao ở trẻ. Tuy nhiên, nếu biến hình ảnh trở nên sinh động và thậm chí có thể tương tác thì mức độ hiệu quả sẽ còn cao hơn.

Không cần đâu xa, ngay tại Google Search - nơi mà chúng ta có thể tiếp cận vô cùng dễ dàng, nhưng lại có một chức năng tìm kiếm rất hay mà không phải ai cũng biết.

Đó chính là khả năng mô phỏng hình ảnh 3D của nhiều loài động vật và đưa mô hình này ra "ngoài đời thực" với sự trợ giúp của công nghệ thực tế ảo tăng cường, hay còn gọi là Augmented Reality (AR).

Để sử dụng tính năng này, người dùng chỉ cần trang bị cho mình một chiếc smartphone (hỗ trợ cả Android và iOS).

Sau đó, chúng ta mở Google Chrome hoặc Google Search, rồi điền tên con vật bằng tiếng Anh (hoặc tiếng Việt), kéo xuống phần mô tả sẽ có phần “Xem ở chế độ 3D”.

Tiếp theo, bạn click vào đó, chọn AR. Hình ảnh con vật thật, sống động sẽ lập tức hiện ra trước mắt và thậm chí có thể tương tác với chúng qua camera của smartphone.

Danh sách một số con vật bằng tiếng Anh bạn đọc có thể tham khảo như Alligator, Angler fish, Brown bear, Cat, Cheetah, Dog, Duck, Elephant, Eagle, Penguin, Panda, Goat, Horse, Lion, Octopus, Racoon, Shark, Snake, Tiger, Turtle, Wolf,...

Với tính năng đầy thú vị này, chúc các bậc phụ huynh sẽ có thêm nhiều cơ hội quý báu để chơi cùng các con, qua đó giúp bé học hỏi được nhiều kiến thức và cảm nhận tình yêu thương, ấm áp cha mẹ dành cho mình.

Nguyễn Nguyễn/Dân Trí

Bạn đang đọc bài viết Thăm vườn bách thú 3D trong mùa dịch Covid-19 chỉ với Google Search. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất