Thứ sáu, 29/03/2024 03:11 (GMT+7)

Than Quảng Ninh không dễ chinh phục Châu Lục

MTĐT -  Thứ năm, 09/03/2017 15:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù chơi lấn lướt đối thủ Yadanarbon FC và sở hữu nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng đáng tiếc Than Quảng Ninh đã không thể giành chiến thắng trong ngày ra quân tại sân chơi châu lục AFC Cup 2017.

Trong lần đầu tiên xuất trận tại giải đấu mang tầm cỡ châu lục AFC Cup 2017, CLB Than Quảng Ninh cho thấy quyết tâm rất cao khi họ tung ra đội hình mạnh nhất với nhiều hảo thủ như Minh Tuấn, Nguyên Sa, Xuân Tú, Hải Huy, Kizito, Patiyo… Bên cạnh đó, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng còn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khá đông CĐV Than Quảng Ninh có mặt tại SVĐ Mỹ Đình trong một ngày mưa rét.

Dù chơi lấn lướt và sở hữu nhiều cơ hội ngon ăn nhưng rốt cuộc Than Quảng Ninh chỉ giành được một trận hòa 1-1 trước đối thủ đến từ Myanmar, Yadanarbon FC.

HLV trưởng Than Quảng Ninh thừa nhận, việc lần đầu tiên tham dự một giải đấu quốc tế như AFC Cup 2017 sẽ khiến các học trò của ông gặp những khó khăn nhất định. Bên cạnh đó, đội bóng đất Mỏ dù được BLĐ CLB “bật đèn xanh” chơi hết mình tại AFC Cup nhưng việc phải căng sức tại các giải đấu quốc nội sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới thể lực và phong độ của các cầu thủ.

Rõ ràng, sự băn khoăn của HLV Phan Thanh Hùng không phải là không có cơ sở bởi trong quá khứ, nhiều đội bóng của Việt Nam có thành tích nghèo nàn tại sân chơi AFC Cup với nhiều lý do khác nhau.

SLNA từng gây thất vọng tại mùa giải AFC Cup 2011 khi BLĐ đội bóng chủ động buông giải đấu với lý do không dư dả về mặt tài chính và chỉ muốn tập trung cho đấu trường V-League. Ngay có đội bóng vừa có nền tảng tài chính ổn định và nhân sự chất lượng như Hà Nội sau 3 lần tranh tài tại AFC Cup, thành tích tốt nhất cũng chỉ lọt vào vòng Tứ kết năm 2014.

B.Bình Dương được coi là điểm dáng hiếm hoi của bóng đá Việt Nam tại khi họ từng lọt tới bán kết AFC Cup 2009. Đội bóng đất Thủ đã trở thành đội bóng Việt Nam đầu tiên lọt vào vòng 4 đội mạnh cuối cùng của giải đấu năm đó. Ở tứ kết, đội Á quân V-League 2009 đánh bại CLB của Thái Lan do HLV trưởng Kiatisuk dẫn dắt với kết quả 4-2. Nhưng cuối cùng, nhà vô địch V-League 2 năm liên tiếp 2007, 2008 đã phải dừng bước trước CLB đến từ Tây Á Al Kamarah.

Sở dĩ, đội bóng đất Thủ có thể tiến sâu ở mùa giải năm đó bởi họ thực sự toàn tâm toàn ý muốn phô trương hình ảnh của một 1 CLB thuộc hàng đại gia của bóng đá Việt Nam tại đấu trường quốc tế. Với những gương mặt hảo thủ như Thế Anh, Quang Thanh, Phong Hòa, Vũ Phong, Hữu Thắng, Philani... B.Bình Dương khiến các đối thủ thực sự phải kiêng nể ở sân chơi AFC Cup 2009. Còn tại giải quốc nội năm đó, B.Bình Dương tỏ ra hụt hơi và không thể đăng quang ngôi vô địch lần thứ 3 liên tiếp.

Than Quảng Ninh đang có những điều kiện thuận lợi nhất định để có thể nghĩ tới chuyện tiến sâu tại AFC Cup 2017. Tuy nhiên, sứ mệnh đưa bóng đá Than Quảng Ninh nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung khẳng định tên tuổi tại đấu trường quốc tế e rằng gặp khó bởi trên thực tế, mục tiêu đạt thứ hạng cao tại V-League mới là điều tối thượng của các CLB Việt Nam.

Tóm lại, quan niệm của các CLB chúng ta là: cứ chơi “ao nhà” cho lành!

Theo Thể thao & Văn hóa

Bạn đang đọc bài viết Than Quảng Ninh không dễ chinh phục Châu Lục. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.