Thứ năm, 18/04/2024 17:05 (GMT+7)

Tháng 5 ý nghĩa của người Urenco

MTĐT -  Thứ sáu, 03/06/2022 14:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội vừa trải tháng 5 ý nghĩa. Bởi ngoài hoàn thành tốt nhiệm vụ thường xuyên, Urenco đã duy trì hiệu quả vệ sinh môi trường TP. Hà Nội trong những ngày diễn ra Seagames 31.

Góp phần cho một kỳ Seagames thành công tốt đẹp

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội về việc thực hiện nếp sống văn minh, trang trí, vệ sinh môi trường trên địa bàn TP. Hà Nội hướng tới Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 và văn bản của Sở Xây dựng về việc triển khai kế hoạch phục vụ Seagames 31 của UBND thành phố, Công ty TNHH một thành viên Môi trường Đô thị Hà Nội xây dựng kế hoạch đảm bảo vệ sinh môi trường song song với kế hoạch thường xuyên.

Quyết tâm đề ra nhằm đảm bảo duy trì tốt chất lượng vệ sinh môi trường trên các tuyến phố; thu dọn, vận chuyển và xử lý hết khối lượng rác, chất thải phát sinh hằng ngày và rác, chất thải tồn đọng trong các khu dân cư; Tổ chức đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn phụ trách, nhất là tại khu vực diễn ra các môn thi đấu và nơi ở của các đoàn tham gia Seagames 31; Đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông; Sẵn sàng lực lượng và phương tiện huy động tham gia khắc phục các sự cố gây mất vệ sinh môi trường khi có yêu cầu của Thành phố, Sở Xây dựng và UBND các quận, huyện…

Mặc dù Seagames 31 chỉ diễn ra trong hơn 10 ngày, tuy nhiên, công tác chuẩn bị đã được Công ty lên kế hoạch và triển khai kế hoạch từ trước đó cả tháng. Ban lãnh đạo đã động viên toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần phục vụ để đảm bảo một kỳ Seagames sạch đẹp, góp phần vào thành công và khẳng định giá trị văn hóa của Hà Nội trong mắt bạn bè cả nước và quốc tế - Tổng Giám đốc Nguyễn Hữu Tiến

Cao điểm trong các ngày từ 12 - 23/5/2022 là thời gian chính thức diễn ra Seagames, toàn Công ty đã tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường trên các địa bàn được giao quản lý. Tại khu vực các quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Nam Từ Liêm; tuyến đường Đại lộ Thăng Long, đại lộ Võ Nguyên Giáp, các đơn vị đã huy động nhân lực, phương tiện đảm bảo chất lượng duy trì vệ sinh môi trường; thu gom, vận chuyển hết rác thải phát sinh trong ngày.

tm-img-alt
Sẵn sàng xuất phát, phục vụ

Công tác đảm bảo vệ sinh được duy trì thường xuyên, liên tục; tăng cường đối với các điểm quan trọng và nhất là khi có sự kiện diễn ra. Nhiều hình ảnh quét dọn, thu gom rác của công nhân Công ty Urenco đã lọt vào ống kính của các cổ , đặc biệt là hình ảnh dọn rác đêm 22/5 trước, trong và sau trận tranh giải Huy chương vàng bóng đá nam giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Thái Lan. Những công nhân môi trường của Chi nhánh Cầu Diễn miệt mài dọn rác, thi thoảng trước tiếng hò reo dội lên lại ngừng tay nghe ngóng xem Việt Nam đã ghi bàn chưa. Ngay sau trận đấu, khi người hâm mộ đổ ra đường hò reo mừng chiến thắng thì những người công nhân môi trường lại miệt mài với công việc. Họ cũng dành ra những giây phút chia sẻ niềm vui cùng đồng nghiệp đang thực hiện nhiệm vụ và đôi khi trao cho cả những cổ động viên không quen biết những nụ cười chung vui.

tm-img-alt
"Với những thứ rác như thế này thì chỉ có nhặt chứ không chổi nào quét được" - Phó Giám đốc Chi nhánh Cầu Diễn Trần Văn Khải cho biết.

Là người luôn sát sao với công việc, Phó Giám đốc Chi nhánh Cầu Diễn Trần Văn Khải cho biết: “Ban Giám đốc Chi nhánh vừa quán triệt, vừa động viên khuyến khích người lao động. Vì vậy, anh chị em công nhân không những rất tích cực, nhiệt tình mà còn lấy làm tự hào, phấn khởi vì được phục vụ sự kiện lớn của đất nước. Trong suốt thời gian diễn ra Seagames, trên địa bàn do Chi nhánh phụ trách không xảy ra bất cứ một sự cố nào về môi trường; đường phố và các điểm lưu trú, điểm thi đấu luôn sạch đẹp”.

Với chị Nguyễn Thị Trang - Tổ trưởng Tổ môi trường phường Mỹ Đình 1 thuộc Chi nhánh Cầu Diễn: “Được sự quan tâm, động viên của Ban Giám đốc, chúng tôi ai cũng nỗ lực phục vụ tốt nhất. Mặc dù khối lượng rác tăng lên, thời gian phục vụ nhiều hơn, cộng thêm thời tiết nắng nóng và mưa nhiều khiến chúng tôi có lúc mệt mỏi nhưng bù lại, thành tích của đội bóng đá nói riêng và thành tích của toàn đoàn nói chung đã như tiếp thêm niềm vui cho chúng tôi. Qua những sự kiện như thế này, chúng tôi cũng thấy được giá trị công việc mà mình đang làm”.

tm-img-alt
Tỉ mỉ nhặt từng cọng rác nhỏ

Cùng với Chi nhánh Cầu Diễn, các chi nhánh, đơn vị thành viên đã tăng cường thu gom rác hằng ngày bằng xe cơ giới trên các tuyến phố, tăng cường công nhân duy trì thủ công để duy trì nhặt rác kết hợp với tuyên truyền vận động người dân không xả rác ra đường và nơi công cộng; Tổ chức phun rửa các thùng rác, xe gom, hòm đồ và các điểm tập kết xe gom luôn sạch sẽ; di chuyển các điểm tập kết, thu thùng rác xung quanh khu vực diễn ra Seagames sang vị trí phù hợp để đảm bảo VSMT trước và trong thời gian diễn ra các hoạt động thi đấu.

Tại các điểm quan trọng, hơn 130 nhà vệ sinh công cộng lắp đặt lưu động trên các tuyến phố cũng đã đảm bảo phục vụ kịp thời, hợp vệ sinh cho khách và cổ động viên.

An toàn lao động và sức khỏe là điều quan trọng

Trước đó, để đảm bảo chất lượng nhân lực phục vụ Segame, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội Urenco đã rà soát chặt chẽ lực lượng lao động phục vụ Seagames 31 nhằm đảm bảo tốt an ninh trật tự, an ninh chính trị trong suốt thời gian phục vụ. 100% công nhân đi làm đảm bảo đầy đủ các trang bị bảo hộ lao động theo quy định, đảm bảo không gây ùn tắc giao thông khi thu gom và vận chuyển rác, phế thải.

Cùng với sự cố gắng của các phòng ban chức năng, công tác điều hành sản xuất, chế độ điều hành sản xuất đã được duy trì 24/24 giờ từ Công ty đến các đơn vị, đảm bảo thông tin liên lạc 24/24 giờ, đường dây nóng điều hành sản xuất thông suốt 24/24 giờ để tiếp nhận thông tin, giải quyết các tình huống đột xuất.

Đồng thời, thường xuyên theo dõi đôn đốc việc triển khai thực hiện kế hoạch chung của toàn Công ty; Tăng cường quản lý chất lượng, kiểm tra vào đầu giờ làm việc và đánh giá chất lượng cuối ca; Phân công cụ thể trách nhiệm từng cán bộ quản lý chất lượng vệ sinh theo hạng mục, địa bàn giám sát; Phối hợp với các chi nhánh lập kế hoạch tăng cường quét hút, rửa điểm mất vệ sinh để tổ chức thực hiện; Bố trí cán bộ trực điều hành tại Cầu Diễn; thường xuyên báo cáo tình hình tiếp nhận và xử lý rác tại bãi Cầu Diễn về Trung tâm Điều hành sản xuất để tổng hợp và báo cáo; Duy trì hệ thống camera, GPS của toàn công ty đảm bảo liền mạch thông suốt.

Đặc biệt, toàn bộ thành viên Ban Lãnh đạo đã vào cuộc chỉ đạo, điều hành với tinh thần trách nhiệm cao. Cùng với đó, các Giám đốc chi nhánh, Giám đốc các công ty cổ phần cũng đã tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình; chủ động báo cáo và chịu toàn diện trách nhiệm duy trì đảm bảo chất lượng vệ sinh môi trường trên địa bàn được giao. Trong những ngày diễn ra Seagames, toàn bộ Ban Lãnh đạo Công ty, Giám đốc các Chi nhánh, Trưởng các đơn vị, phòng ban thường trực điện thoại di động 24/24 giờ để kịp thời thông tin, điều hành sản xuất.

Tổng kết thực hiện nhiệm vụ phục vụ Seagames 31, Tổng Giám đốc Nguyễn Hữu Tiến vui mừng cho biết: “Bài học mà Ban Lãnh đạo Công ty, các Giám đốc Chi nhánh, Giám đốc các đơn vị thành viên và cán bộ, nhân viên, người lao động rút ra được đó là bài học về sự chung tay, đoàn kết. Trước mỗi sự kiện, dù khó khăn vất vả tới đâu nhưng khi có sự chung sức đồng lòng từ trên xuống dưới thì không có gì ngăn cản được. Điều quan trọng nhất là cán bộ phải xắn tay vào làm cùng nhân viên, người lao động. Thắng lợi lớn nhất với chúng tôi không phải là thành tích mà là đảm bảo chất lượng phục vụ và đặc biệt là an toàn lao động của anh em. Sự an toàn và sức khỏe với người Urenco là cực kỳ quan trọng”./.

Bạn đang đọc bài viết Tháng 5 ý nghĩa của người Urenco. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Việt Hải/Báo TN&MT

Cùng chuyên mục

Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết
Khác với những công việc khác, công nhân môi trường đô thị bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết vì khối lượng công việc phát sinh rất nhiều. Vất vả và khó khăn, song họ vẫn cố gắng khắc phục để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.
Ngày Xuân, tiếng chổi tre xào xạc…
5 giờ sáng những ngày cuối năm, Hà Nội vẫn còn chìm trong màn sương mù lạnh giá, tôi chợt thức giấc vì những tiếng chổi tre. Phải lâu lắm rồi tôi mới được nghe lại âm thanh vừa lạ vừa quen này…

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.