Thứ sáu, 29/03/2024 14:33 (GMT+7)

Thắng nghẹt thở trước Thụy Điển, tuyển Đức chớ vội ăn mừng

MTĐT -  Chủ nhật, 24/06/2018 07:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bàn thắng muộn của Toni Kroos đã thắp lên hy vọng góp mặt tại vòng 1/8 của "Cỗ xe tăng" bởi nếu để Thụy Điển cầm hòa, cơ hội đi tiếp của đội tuyển Đức sẽ mong manh hơn bao giờ hết.

Mexico đã có một trận đấu hấp dẫn trước Hàn Quốc khi cả 2 đội đều mong muốn giành chiến thắng. Sau khi để thua Thụy Điển ở trận ra quân, Son Heung-min và các đồng đội không hề giấu diếm ý định tìm kiếm bàn thắng sớm, song những nỗ lực của họ chỉ đủ đem về 1 bàn danh dự cho đội bóng xứ sở kim chi.

Trong khi đó, Đức đã "sống lại" nhờ sự tỏa sáng của ngôi sao Toni Kroos. Cầu thủ này đã chơi dưới phong độ trong cả trận nhưng chỉ cần một khoảnh khắc lóe sáng cuối cùng cũng đủ để biến anh thành người hùng của "Die Mannschaft". Mặc dù vậy, HLV Joachim Loew cùng các học trò không được chủ quan khi nguy cơ xách vali về nước của họ vẫn đang hiển hiện trước mắt.

Sau loạt trận thứ 2, cục diện bảng F vẫn vô cùng khó lường khi Mexico hiện dẫn đầu với 6 điểm tuyệt đối, theo sau là Đức và Thụy Điển cùng có 3 điểm và đang cạnh tranh gắt gao. Thậm chí Hàn Quốc, đội bóng đã thua cả 2 trận, vẫn có khả năng "lách qua khe cửa hẹp" để tiến vào vòng sau.

Kết quả bảng F sau lượt trận thứ 2. Ảnh: FIFA.

Nếu Đức thua Hàn Quốc

Khi đó, Thụy Điển chỉ cần một trận hòa trước Mexico để cả hai có thể dắt tay nhau vào vòng 1/8.

Trong trường hợp đội bóng châu Âu bị Mexico đánh bại, bảng F sẽ xuất hiện 3 đội bóng cùng giành được 3 điểm là Đức, Thụy Điển và Hàn Quốc. Lúc này, FIFA sẽ tiến hành rà soát các tiêu chí của mình để chọn ra đại diện đi tiếp.

Tiêu chí thứ nhất là hiệu số bàn thắng. Hiện tại Mexico đang có hiệu số (+2), Hàn Quốc (-2) trong khi cả Đức lẫn Thụy Điển đều có hiệu số (0). Nếu như cả 3 đội có chung hiệu số, đội nào ghi được nhiều bàn thắng nhất sẽ có quyền vào vòng sau.

Giả sử cả 3 đội đều có số bàn thắng bằng nhau, FIFA sẽ tiếp tục rà soát theo thành tích đối đầu vòng tròn. Cụ thể, kết quả sẽ được tính dựa trên số điểm giành được của các đội trong trường hợp trừ đi thành tích đối đầu của mỗi đội với Mexico để chọn ra đại diện nhì bảng.

Nếu Đức hòa Hàn Quốc

Sẽ có 3 trường hợp xảy ra. Nếu Thụy Điển thắng Mexico, World Cup đối với thầy trò HLV Joachim Loew sẽ chấm dứt. Ngược lại, nếu đội bóng Trung Mỹ giành chiến thắng, Đức và Mexico sẽ đi tiếp.

Trong trường hợp Thụy Điển và Mexico hòa nhau, Đức và Thụy Điển sẽ tiến hành so chỉ số phụ. Cụ thể ở đây là hiệu số bàn thắng bại và tổng số bàn thắng ghi được. Nếu tiếp tục trùng nhau, FIFA sẽ tiến hành so chỉ số fair-play (dựa trên số thẻ phạt). Đội nào cao điểm hơn sẽ giành quyền đi tiếp. Nếu chỉ số này bằng nhau, kết quả sẽ được quyết định bởi những lá phiếu.

Nếu Đức thắng Hàn Quốc

Thụy Điển sẽ bị loại ngay từ vòng bảng nếu không thể thắng Mexico.

Ngược lại, nếu Thụy Điển giành chiến thắng, bảng F sẽ lại xuất hiện 3 đội bóng có cùng số điểm. Tuy nhiên lúc này, 3 đại diện là Đức, Thụy Điển và Mexico cùng có 6 điểm. Khi đó, FIFA lại tiếp tục dựa trên những tiêu chí của mình để chọn ra 2 đội bóng lọt vào vòng tiếp theo tương tự như trong kịch bản "Die Mannschaft" thua trận.

Chính vì sự khó lường như vậy, thầy trò HLV Joachim Loew buộc phải đặt mục tiêu giành chiến thắng lên hàng đầu và cố gắng ghi càng nhiều bàn càng tốt. Với 6 điểm cùng hiệu số cao, họ sẽ cầm chắc trong tay tấm vé vào vòng sau mà không cần quan tâm đến các đối thủ còn lại.

Vòng đấu cuối của bảng F sẽ diễn ra vào 21h ngày 27/6 tới.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết Thắng nghẹt thở trước Thụy Điển, tuyển Đức chớ vội ăn mừng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.