Thứ sáu, 29/03/2024 13:19 (GMT+7)

Thanh Hóa: Ba xã bị phê bình do lơ là phòng, chống dịch COVID-19

Duy Thịnh -  Thứ tư, 17/11/2021 08:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước việc lơ là không quản lý chặt chẽ các đối tượng đang cách ly, dẫn đến nguy cơ lây lan dịch COVID-19 trong cộng đồng. Ba xã ở huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) vừa bị Ban thường vụ huyện ủy Thọ Xuân phê bình.

Chiều tối ngày 16/11, thông tin từ huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) cho biết: Ban Thường vụ Huyện ủy đã phê bình tập thể, cá nhân 3 xã Xuân Lai, Xuân Phú, Nam Giang do quản lý không chặt chẽ các đối tượng đang cách ly, dẫn đến nguy cơ lây lan dịch COVID-19 trong cộng đồng.

tm-img-alt
Công sở xã Xuân Phú huyện Thọ Xuân

Trong những ngày qua, dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Thọ Xuân diễn biến phức tạp, huyện đã ban hành nhiều văn bản yêu cầu lãnh đạo các địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là trong việc rà soát nắm bắt thông tin, hướng dẫn khai báo y tế, phân luồng cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và quản lý chặt chẽ công dân từ các địa phương khác trở về, không được bỏ sót, bỏ lọt đối tượng.

Tuy nhiên, tại 3 xã kể trên vẫn thực hiện không nghiêm các quy định trong công tác phòng, chống dịch, để xảy ra tình trạng vi phạm như: Không thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm theo quy định, còn để công dân đang cách ly tại nhà đến Trạm Y tế lấy mẫu xét nghiệm; quản lý không chặt chẽ các đối tượng đang cách ly tại nhà, có tình trạng người đang cách ly đi ra ngoài nhà hoặc để người khác vào nhà người đang cách ly, sau đó đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người, dẫn đến nguy cơ lây lan dịch bệnh hoặc làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Ba xã bị phê bình do lơ là phòng, chống dịch COVID-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới