Thứ sáu, 29/03/2024 21:42 (GMT+7)

Thanh Hóa: Bảo đảm các điều kiện cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

DUY THỊNH -  Thứ ba, 06/07/2021 08:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 5/7, Đoàn kiểm tra số 1 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức hội nghị trực tuyến với các tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế.

Hội nghị  do đồng chí Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Trưởng ban Chỉ đạo cấp Quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 chủ trì.

Tham dự tại điểm cầu Thanh Hoá có đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan, các huyện, thị xã, thành phố.

Đồng chí, Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Thanh Hoá.

Theo báo cáo của các địa phương, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 các địa phương cũng đã xây dựng phương án, kế hoạch bảo đảm Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra an toàn trong phòng, chống dịch. Đến thời điểm này các khâu chuẩn bị cho kỳ thi như in sao đề thi, thành lập các đoàn thanh tra và tổ chức kiểm tra trước khi diễn ra kỳ thi, tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ thi… không có cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia tổ chức kỳ thi liên quan đến dịch, bệnh COVID-19; có 6 thí sinh đăng ký tham dự thi liên quan đến dịch bệnh COVID-19, gồm 4 thí sinh trở về từ địa phương có dịch và 2 thí sinh thuộc đối tượng F2 có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính. Trong đó, tính đến ngày 5/7, trường F2 thuộc Trường Cao đẳng nghề Nghi Sơn đã được 14 ngày cách ly; tính đến ngày 7-7, trường hợp F2 thuộc Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hoá) hết thời gian cách ly. Cả 6 thí sinh đều được đề xuất tham dự thi trong đợt thi này với phương án thi bảo đảm theo yêu cầu phòng, chống dịch của Bộ Y tế cũng như yêu cầu về công tác chuyên môn của Bộ GD&ĐT.

Tại Thanh Hoá, tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, toàn tỉnh có hơn 40.200 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 38.583 học sinh lớp 12 (hệ THPT là 35.306 học sinh; hệ giáo dục thường xuyên 4.941 học sinh); 1.664 thí sinh tự do. Toàn tỉnh bố trí 75 điểm với 1.742 phòng thi đặt tại các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh. Mỗi huyện, thị xã, thành phố có ít nhất 1 điểm thi. Có khoảng 6.500 cán bộ tham gia công tác coi thi.

Sau khi nghe các đơn vị báo báo công tác chuẩn bị cho kỳ thi cũng như ý kiến thảo luận của các đại biểu, phát biểu kết luận hội nghị Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Trưởng ban Chỉ đạo cấp Quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, vì vậy các địa phương phải đề cao nhiệm vụ phòng, chống dịch, song vẫn phải đảo đảm thực hiện tốt các khâu của kỳ thi để kỳ thi diễn ra có chất lượng, công bằng, khách quan…

Đồng chí, Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Thanh Hoá, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT tại hội nghị, đề nghị các đơn vị, địa phương, Ban Chỉ đạo thi cấp huyện trong tỉnh thực hiện nghiêm túc các yêu cầu Bộ GD&ĐT đặt ra. Đồng thời, tiếp tục sát sao, rà soát lại các điều kiện chuẩn bị cho kỳ thi; chủ động triển khai tốt các nhiệm vụ trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19; ảnh hưởng của thời tiết, nhất là mưa, lũ có thể xảy ra. Triển khai tốt phương án bảo đảm an toàn giao thông, an ninh - trật tự trong thời gian diễn ra kỳ thi; kịp thời hỗ trợ thí sinh khi có yêu cầu nhằm bảo đảm quyền lợi cho các em…

Đồng chí lưu ý các địa phương phải sử dụng xe chuyên dụng để đưa 6 thí sinh trên đến phòng thi, bố trí phòng thi riêng và thực hiện nghiêm khâu phòng, chống dịch. Ngoài 6 trường hợp trên, yêu cầu Sở GD&ĐT tiếp tục rà soát các đối tượng liên quan đến dịch, bệnh COVID-19 ở tất cả các điểm thi trong tỉnh để có phương án xử lý kịp thời.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Bảo đảm các điều kiện cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới