Thứ năm, 18/04/2024 23:49 (GMT+7)

Thanh Hóa: Bức xúc bãi tập kết rác thải ven đường bốc mùi hôi thối

Duy Thịnh -  Thứ sáu, 26/02/2021 09:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bãi tập kết rác thải thôn Nhuyễn Phú Lâm, xã Tượng Lĩnh, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) không được che chắn, đổ vương vãi, rác thải bay tung tóe đang gây bức xúc cho bà con nhân dân nơi đây.

Dọc tuyến đường nối Cảng hàng không Thọ Xuân đi Cảng Nghi Sơn, Thanh Hóa, đoạn thuộc địa phận thôn Nhuyễn Phú Lâm, xã Tượng Lĩnh, huyện Nông Cống (Thanh Hóa), xuất hiện một điểm tập kết rác thải tự phát gây ô nhiễm môi trường khiến người dân không khỏi bức xúc.

Tìm tới khu vực mà người dân phản ánh tại thôn Nhuyễn Phú Lâm, xã Tượng Lĩnh, theo quan sát của PV, cả một bên đường dài mấy chục mét trên tuyến đường nối Cảng hàng không Thọ Xuân đi Cảng Nghi Sơn, Tĩnh Gia, đoạn gần biển báo đi vào UBND xã Tượng Lĩnh, thuộc thôn Nhuyễn Phú Lâm, điểm tập kết rác thải nằm cách UBND xã khoảng chừng 1km. Tại đây, cả một đoạn dường dài khoảng hơn 100m là một số lượng rác thải lớn gồm những bao bì, phế thải sinh hoạt được vứt bừa bãi, ngổn ngang, rải rác cả lên mặt đường không được che phủ gì đang trong thời gian bốc mùi hôi thối nồng nặc, gây ô nhiễm và bức xúc cho người dân nơi đây và những người tham gia giao thông mỗi khi qua đoạn đường này.

Bãi tập kết rác đối diện biển chỉ dẫn vào UBND xã Tượng Lĩnh

Một số người dân địa phương đang chờ qua đường cho biết: “Mỗi khi chờ để qua ngã tư đoạn đường này chúng tôi không thể chịu được, cảm thấy bức xúc vì bãi tập kết rác thải ở đây ô nhiễm quá nên muốn qua đường sang bên kia thật nhanh để cho đỡ mùi hôi thối, không biết cán bộ xã chúng tôi thế nào mà vẫn cứ để tình trạng này xảy ra?’’.

Trao đổi qua điện thoại với ông Phạm Đăng Thái, Chủ tịch UBND xã Tượng Lĩnh cho biết: ‘‘Xã có 4 thôn, xã đã hợp đồng với Giao thông công chính huyện Nông Cống để thu gom rác thải với trị giá khoảng 1,1-1,2 triệu đồng/xe cả xử lý, tuần xe chở một lần, nguồn kinh phí do nhân dân đóng góp để trả cho công tác thu gom rác thải. Lượng rác mà tồn lại đó là rác của dân gần tết đổ ra công ty chưa chở kịp nhưng thời điểm này công ty đã vận chuyển hết rồi".

Lượng rác tồn động từ trước tết gây ô nhiễm tại thôn Nhuyễn Phú Lâm, xã Tượng Lĩnh, huyện Nông Cống (Thanh Hóa)

Còn đại diện Giao thông công chính Nông Cống cho biết: "Rác thải mà dân phản ánh tồn đọng tại xã Tượng Lĩnh là có thật. Rác đó là dân tập kết trong tết và chậm so với xe vận chuyển một ngày. Trong ngày nay 24/02 công ty đã vận chuyển hết số rác ko để gây bức xúc trong nhân dân".

Thiết nghĩ các cơ quan xã, huyện Nông Cống cần có biện pháp xử lý quyết liệt để tránh gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường nơi đây./.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Bức xúc bãi tập kết rác thải ven đường bốc mùi hôi thối. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.