Thứ sáu, 29/03/2024 18:41 (GMT+7)

Thanh Hóa: Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với thanh niên năm 2023

PV -  Thứ sáu, 24/03/2023 20:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 24/3, tại trụ sở UBND tỉnh Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn chủ trì hội nghị đối thoại với thanh niên năm 2023. Hội nghị được kết nối trực tuyến với 27 điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố và 559 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Hướng tới chào mừng 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2023). Thay mặt lãnh đạo tỉnh đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các đại biểu có mặt tại hội nghị cũng như các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn chia sẻ: Thanh niên là lực lượng to lớn, là nguồn lực mạnh mẽ thúc đẩy sự phát triển của xã hội. Trong suốt quá trình lãnh đạo, Đảng ta luôn đánh giá đúng vị trí, vai trò quan trọng của thanh niên, công tác thanh niên trong sự nghiệp cách mạng và đặt rất nhiều kỳ vọng vào lực lượng thanh niên. UBND tỉnh đã ban hành Chương trình phát triển thanh niên trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2030 và nhiều Đề án, Dự án, Kế hoạch triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển thanh niên. Rất nhiều chủ trương, chính sách của tỉnh đã được các cấp, các ngành, các địa phương tổ chức triển khai thực hiện với thanh niên và lực lượng thanh niên, đóng góp rất quan trọng vào thành tích nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Nhiều thanh niên đã nỗ lực vươn lên, vượt qua khó khăn, “khởi nghiệp, lập nghiệp” thành công. Ở trên bất kỳ lĩnh vực nào, các bạn trẻ đều chứng tỏ được trí tuệ, năng lực, bản lĩnh, tính xung kích, tình nguyện và sức sáng tạo.

tm-img-alt
Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn, đồng chí Đào Xuân Yên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy  tặng hoa chúc mừng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh hướng tời ngày chào mừng 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2023)

Hội nghị đối thoại lần này với chủ đề: “Xây dựng tổ chức Đoàn, Hội vững mạnh; thúc đẩy khát vọng cống hiến và tinh thần sáng tạo khởi nghiệp của thanh niên Thanh Hóa” sẽ đi sâu vào 4 nội dung cụ thể như: Thứ nhất, thông tin, tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác chăm lo, phát triển thanh niên, xây dựng tổ chức Đoàn, Hội vững mạnh, đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới; thông tin khái quát về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh thời gian qua, các chủ trương lớn, nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh thời gian tới; các nội dung chính của Chương trình phát triển thanh niên Thanh Hóa giai đoạn 2021-2030.

Thứ hai, khái quát tình hình thanh niên của tỉnh trong giai đoạn hiện nay, những thuận lợi, khó khăn, thách thức và định hướng một số nội dung trong tìm kiếm việc làm, mở rộng sản xuất, kinh doanh, nhân rộng các mô hình kinh tế đạt hiệu quả thông qua việc giới thiệu một số mô hình thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh... và một số văn bản liên quan đến phát triển thanh niên.

Thứ ba, các nội dung khuyến khích thanh niên tham gia cải cách hành chính; áp dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tham gia thực hiện chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo... đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.

Thứ tư, thanh niên đề xuất với lãnh đạo tỉnh về các giải pháp nhằm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, đồng thời góp ý đối với những bất cập trong thực hiện chương trình hỗ trợ khởi nghiệp trong thời gian qua và hiến kế với lãnh đạo tỉnh về các giải pháp nhằm phát huy vai trò của thanh niên đóng góp xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

tm-img-alt

Toàn cảnh hội nghị đối thoại của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành sẽ lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của các thanh niên về xây dựng và tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật đối với thanh niên; đề xuất, kiến nghị giải pháp hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp và những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh niên; các giải pháp về xây dựng tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội Sinh viên tỉnh vững mạnh… Để từ đó kịp thời chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện chính sách, các chương trình, đề án, quy định của pháp luật đối với thanh niên và xây dựng tổ chức Đoàn, Hội thanh niên thật sự vững mạnh…

Kết thúc buổi đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đánh giá cao không khí dân chủ, cởi mở, sôi nổi của cuộc đối thoại. Nhiều câu hỏi đúng, trúng với các vấn đề tuổi trẻ quan tâm; lãnh đạo các sở, ban, ngành đã chia sẻ, giải đáp các trăn trở, nêu ra những giải pháp tốt hơn đối với thanh niên, thế hệ trẻ. Đồng thời, hội nghị cũng đưa ra những dự báo, thời cơ, thách thức trong thời gian tới liên quan trực tiếp đến thanh niên…

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với thanh niên năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới