Thứ bảy, 20/04/2024 04:04 (GMT+7)

Thanh Hóa: Chưa đủ thủ tục Công ty may đã thực hiện san lấp

Duy Thịnh -  Thứ bảy, 09/04/2022 10:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù chưa đủ thủ tục về đất đai, môi trường, xây dựng nhưng Công ty cổ phần Tập đoàn Hồ Gươm tại xã Luận Thành, huyện Thường Xuân(Thanh Hóa) đã ồ ạt đưa máy múc, xe ô tô tải thực hiện san lấp mặt bằng.

Nhận được thông tin, chiều ngày 07/04/2022 phóng viên Môi trường và Đô thị đã có mặt tại thôn Sơn Minh, xã Luận Thành, huyện Thường Xuân để tìm hiểu sự việc. Đứng từ ngoài đường mòn Hồ Chí Minh thuộc khu vực thôn Sơn Minh, xã Luận Thành, huyện Thường Xuân không khó bắt gặp những đoàn xe ô tô tải hổ vồ, một máy múc, máy ủi đất đang thực hiện việc san lấp một diện tích đất nông nghiệp. Tuy có mặt người lạ nhưng những hoạt động vẫn diễn rả bình thường cho tới khi phóng viên điện thoại trao đổi với lãnh đạo xã, huyện tất cả mới dừng lại.

tm-img-alt

Một số người dân sống cạnh đó chia sẻ: họ đang san lấp nhà máy may đó chú, mới làm được vài hôm thôi. Hôm trước thấy họ động thổ hôm nay mới thấy họ mang máy múc, ô tô, máy ủi đến để san lấp. Không biết thủ tục đã đầy đủ chưa mà họ làm mà cũng không thấy chính quyền can thiệp.

Trao đổi qua điện thoại với ông Nguyễn Văn Anh, Chủ tịch UBND xã Luận Thành cho biết: Khi được hỏi các thủ tục pháp lý công ty đã đủ chưa mà họ đã thực hiện việc san lấp thì vị này cho biết họ chưa đầy đủ mới có chấp thuận chủ trương và mới được UBND tỉnh cho gia hạn hoàn thiện các hồ sơ liên quan.

“ Họ chỉ có xin động thổ thôi chứ đâu có san lấp đâu chú, khi phóng viên nói đang đứng tại thực địa máy múc, ô tô đang thực hiện việc san lấp thì vị Chủ tịch này mới cuống lên nói nếu có việc san lấp chúng tôi sẽ yêu cầu dừng ngay” ông Anh cho biết thêm.

Còn ông Đỗ Đình Minh, Trưởng Phòng tài nguyên môi trường huyện Thường Xuân cho biết: Họ chưa đủ thủ tục đâu mới được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương và cho gia hạn hoàn thiện hồ sơ thôi. Sáng nhận được thông tin phòng cũng đã cử anh em sang kết hợp với xã và yêu cầu dừng rồi. Sau khi được PV thông tin các hoạt động san lấp vẫn diễn ra bình thường thì vị này cho biết sẽ cho kiểm tra và dừng ngay.

Ông Nguyễn Thành Lương, Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân cho biết: Đúng là Công ty cổ phận Tập đoàn Hồ Gươm chưa đủ thủ tục, nếu có tình trạng san lấp tôi sẽ chỉ đạo cho dừng ngay. Hôm trước họ có xin động thổ thôi chứ không phải san lấp, quan điểm của huyện không cho phép việc san lấp nếu chưa đủ thủ tục.

tm-img-alt

Được biết, ngày 13/12/2019 UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Quyết định số 8284/QĐ-UBND về việc chấp thuận chủ chương cho Công ty cổ phần tập đoàn Hồ Gươm thực hiện dự án Nhà máy may, phòng trưng bày, giới thiệu sản phẩm dệt may tại xã Luận Thành, huyện Thường Xuân (Thanh Hóa).

Ngày 20/12/2021 UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Công văn 20103/UBND – THKH về việc giao tham mưu giải quyết đề nghị gia hạn thời gian hoàn thành hồ sơ, thủ tục dự án Nhà máy may, phòng trưng bày, giới thiệu sản phẩm dệt may tại xã Luận Thành, huyện Thường Xuân của Công ty cổ phần Tập đoàn Hồ Gươm. Tới ngày 11/01/2022 UBND tỉnh Thanh Hóa đã ra Công văn số 505/UBND-THKH đồng ý gia hạn thời gian hoàn thành hồ sơ thuê đất dự án Nhà máy may, phòng trưng bày, giới thiệu sản phẩm dệt may tại xã Luận Thành, huyện Thường Xuân (được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 5284/QĐ-UBND ngày 13/12/2019), với thời gian là 90 ngày kể từ ngày ký công văn này. Trong thời gian hoàn thành hồ sơ thuê đất được gia hạn nêu trên hoặc trường hợp dự án đã được Nhà nước cho thuê đất, cơ quan Nhà nước có thẩm quyền có trách nhiệm tiếp tục thẩm định, phê duyệt đối với các hồ sơ, thủ tục thực hiện dự án theo quy định của pháp luật chuyên ngành.

Yêu cầu Công ty Cổ phần Tập đoàn Hồ Gươm phối hợp với các cơ quan nhà nước, khẩn trương hoàn thành giải phóng mặt bằng khu đất thực hiện dự án, các hồ sơ, thủ tục để khởi công xây dựng và hoàn thành toàn bộ dự án, đưa vào hoạt động đảm bảo tiến độ, đúng với các nội dung chủ trương đầu tư được chấp thuận và các quy định liên quan; chỉ được khởi công xây dựng sau khi hoàn thành đầy đủ hồ sơ, thủ tục theo quy định của pháp luật; hằng quý, hằng năm, báo cáo Sở Kế hoạch và Đầu tư và cơ quan thống kê trên địa bàn về 2 tình hình thực hiện dự án đầu tư theo quy định tại Điểm a, Khoản 2, Điều 72, Luật Đầu tư năm 2020. Giao các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Công Thương; UBND huyện Thường Xuân, theo chức năng, nhiệm vụ được giao, có trách nhiệm hướng dẫn, giải quyết các công việc liên quan đến ngành mình và theo dõi, đôn đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Hồ Gươm thực hiện dự án theo quy định hiện hành của pháp luật./

Theo tìm hiểu, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hồ Gươm, có địa chỉ tại Tầng 10, HOGUOM PLAZA, 102 Trần Phú, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội, Việt Nam, người đại diện là Ninh Thị Ty, sinh năm 1954 tại Hải Phòng

Thiết nghĩ các cơ quan ban ngành huyện Thường Xuân, UBND tỉnh Thanh Hóa vào cuộc xử lý dứt điểm tình trạng trên.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Chưa đủ thủ tục Công ty may đã thực hiện san lấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...