Thứ sáu, 29/03/2024 08:25 (GMT+7)

Thanh Hóa: Công an đã vào cuộc điều tra vụ đổ trộm chất thải

MTĐT -  Thứ ba, 25/08/2020 15:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vụ đổ trộm chất thải từ Ninh Bình vào Thanh Hóa đã được Cơ quan Công an đã vào cuộc và lấy mẫu chất thải gửi ra ngoài Bộ để xét nghiệm.

Như trước đó đã thông tin, vào khoảng 17h30 chiều ngày 23/8, một chiếc xe ô tô đầu kéo mang BKS 36C-005.05 mang logo Xuân Hà đã bốc dỡ hàng chục tấn chất thải đổ xuống địa bàn Tiểu khu Vũ Yên, thị trấn Nông Cống (khu vực đồi núi giáp ranh với xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa).

Trao đổi với báo chí trước thông tin trên, ông Nguyễn Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Cống (Thanh Hóa) cho biết:

“Cơ quan Công an đã vào cuộc và lấy mẫu chất thải gửi ra ngoài Bộ để xét nghiệm. Tại hiện trường ghi nhận có 1 bao tải đã được đổ xuống hố nước (hố nước này không có dòng chảy) thì chúng tôi đang tính toán xử lý bằng phương pháp dùng bạt che, chống thấm, chờ nước cạn để xử lý triệt để. Còn các bao tải đang đựng chất thải thì một số đã đưa về bãi tập kết an toàn, số ít còn lại dùng bạt che chắn lại.  Rất may, sự việc đã được phát hiện kịp thời và đang được cơ quan công an điều tra làm rõ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật”.

Hàng chục tấn chất thải đổ xuống địa bàn Tiểu khu Vũ Yên, thị trấn Nông Cống (khu vực đồi núi giáp ranh với xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa).

Qua kiểm tra, công an xác định lái xe ô tô là Nguyễn Hữu Thắng (sinh năm 1972; trú huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An). Nguyễn Hữu Thắng là lái xe cho Công ty Xuân Hà, có địa chỉ ở huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa.

Theo giấy tờ mà phía lái xe cung cấp, nguồn chất thải trên được chở từ Công ty Cổ phần Austdoor Ninh Bình (có địa chỉ tại TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) với số lượng thể hiện trên hóa đơn là 28,6 tấn, là chất thải công nghiệp thông thường có từ việc sản xuất silicon.

Qua tìm hiểu, được biết đơn vị tiếp nhận nguồn thải này là Công ty dịch vụ sinh thái Đông Nam Á (có địa chỉ ở xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa), còn Công ty Môi trường và Công trình đô thị Nông Cống là đơn vị mua chất thải trên.

Tại khu vực chất thải được đổ xuống (đang chất đống thành nhiều bao) có một hồ nước nhỏ, một số lượng nhỏ chất thải đã được đổ xuống hồ nổi váng đen, chất ở trong các bao tải màu đen, có mùi hôi.

 PV (T/H)

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Công an đã vào cuộc điều tra vụ đổ trộm chất thải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.