Thứ năm, 25/04/2024 14:27 (GMT+7)

Thanh Hóa: Đã có kết quả xét nghiệm của số chất thải đổ trộm

MTĐT -  Thứ sáu, 04/09/2020 08:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 3/9, thông tin từ huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa cho biết đã có kết quả xét nghiệm 60 tấn chất thải được chở từ Ninh Bình vào thị trấn Nông Cống để đổ trộm.

Kết quả kiểm tra cho thấy, đây không phải là chất thải độc hại bởi các chỉ số xét nghiệm đều dưới ngưỡng cho phép.

Hiện, các lực lượng chức năng đang tiếp tục làm rõ hành vi đổ trộm chất thải của Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Nông Cống để có hình thức xử lý theo quy định, đồng thời yêu cầu đơn vị này phải vận chuyển chất thải đến nơi xử lý theo quy định.

Trước đó, như đã đưa tin vào khoảng 17h30 chiều ngày 23/8, một chiếc xe ô tô đầu kéo mang BKS 36C-005.05 mang logo Xuân Hà đã bốc dỡ hàng chục tấn chất thải đổ xuống địa bàn Tiểu khu Vũ Yên, thị trấn Nông Cống (khu vực đồi núi giáp ranh với xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa).

Kết quả kiểm tra cho thấy, đây không phải là chất thải độc hại bởi các chỉ số xét nghiệm đều dưới ngưỡng cho phép. Ảnh: Internet

Sau khi bị người dân chặn lại và báo cáo chính quyền địa phương, Công an huyện Nông Cống đã vào cuộc cho dừng việc hạ tải, yêu cầu lái xe đưa ô tô cùng tang vật về bãi xe để lập biên bản sự việc.

Qua kiểm tra, công an xác định lái xe ô tô là Nguyễn Hữu Thắng (sinh năm 1972; trú huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An). Nguyễn Hữu Thắng là lái xe cho Công ty Xuân Hà, có địa chỉ ở huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa.

Theo giấy tờ mà phía lái xe cung cấp, nguồn chất thải trên được chở từ Công ty Cổ phần Austdoor Ninh Bình (có địa chỉ tại TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) với số lượng thể hiện trên hóa đơn là 28,6 tấn, là chất thải công nghiệp thông thường có từ việc sản xuất silicon.

Được biết, đơn vị tiếp nhận nguồn thải này là Công ty dịch vụ sinh thái Đông Nam Á (có địa chỉ ở xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa), còn Công ty Môi trường và Công trình đô thị Nông Cống là đơn vị mua chất thải trên.

Lực lượng chức năng Công an huyện Nông Cống đã tiến hành lập biên bản và chuyển 2 xe về bãi tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Minh Thư ( T/H)

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Đã có kết quả xét nghiệm của số chất thải đổ trộm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.