Thứ sáu, 19/04/2024 02:09 (GMT+7)

Dân kêu trời vì dự án gây ô nhiễm môi trường

Duy Hưng -  Thứ tư, 08/11/2017 14:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xe chạy đất không che bạt, đất rơi vãi tại dự án xây dựng trung tâm văn hóa thể thao xã Bình Lương, huyện Như Xuân gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, làm đảo lộn cuộc sống của người dân nơi đây.

Theo phản ánh của người dân tại thôn Thắng Lộc, xã Bình Lương (Như Xuân - Thanh Hóa) bức xúc vì xe chở đất đổ ra bãi thải của dự án trung tâm văn hóa thể thao xã Bình Lương.

Tình trạng đất rơi vãi, không có người thu dọn vệ sinh, không tưới nước gây nên bụi bặm ô nhiễm môi trường khiến cuộc sống của người dân nơi đây gặp vô vàn khó khăn.

Để làm rõ thông tin phản ánh trên, chiều ngày 6/11 PV đã có mặt tại thôn Thắng Lộc. Ghi nhận của chúng tôi về thực tế như phản ánh là có thật, điều đáng nói là sự việc diễn ra trước cổng UBND xã Bình Lương.

Bức xức về sự việc trên một người dân thôn Thắng Lộc nói: "Tình trạng xe tải chở đất không che bạt gây bụi bặm diễn ra trên địa bàn thôn đã được hơn 10 ngày nay mà chưa thấy cơ quan chức năng nào xử lý giúp người dân ổn định lại đời sống.

Lượng xe đi thì nhiều cứ ầm ầm, đất thì múc đầy lại không che bạt, mỗi khi chạy qua khu dân cư là bụi bay mù mịt. Chỉ đứng ra cạnh đường một chút là thấy bụi bám vào quần áo dày như thế nào đó chú?".

Xe ra vào chở đất thải không chịu che chắn bạt, đất rơi vãi gây gô nhiễm môi trường, nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Trao đổi với PV ông Lê Trọng Hòa - Chủ tịch UBND xã Bình Lương cho biết: "Công ty TNHH xây dựng Sơn Hải là nhà thầu và thực hiện dự án Trung tâm văn hóa thể thao của xã, đất đổ ra bãi thải được xã quy hoạch 4 địa điểm: Bãi 1, nhà bác Nguyễn Văn Khánh, thôn Thắng Lộc cự ly 500m; bãi số 2 là ở trường tiểu học cơ sở xã Bình Lương; bãi số 3 ở nhà văn hóa thôn làng Gió, còn bãi 4 là nhà văn hóa thôn Quang Trung.

Cam kết của doanh nghiệp thi công là không gây ô nhiễm môi trường, xe chở đất phải được che bạt".

Tuy nhiên, thực trạng tại thời điểm thi công tình trạng xe tải chở đất rơi vãi, gây nên tình trạng bụi bặm ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân đã tạo nên tình trạng bức xúc đối với người dân.

Mặt đường không chịu tưới nước lớp bụi dày đặc làm ô nhiễm môi trường.


Theo tìm hiểu của PV thì dự án xây dựng mới sân vận động xã Bình Lương với diện tích 7,511,37 m2, diện tích sân bóng đá S=LXB=80*50=4000m2...tổng mức đầu tư là 4.500.000.000 đồng. Trong bản kế hoạch cam kết môi trường của dự án đã ghi rõ: Nhà thầu trong quá trình vận chuyển đất thải thì phải che chắn bạt kỹ có thể phun nước làm ướt các bề mặt, tưới nước định kỳ trên khu vực gây ra bụi, không chở vật liệu quá đầy sẽ làm rơi vãi dọc đường...

Thế nhưng, thực trạng bụi bặm, đất rơi vãi, xe chở đất không che bạt diễn ra trên địa điểm xã Bình Lương, huyện Như Xuân gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường,ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân tại đây.

Không biết đến bao giờ người dân nơi đây mới hết phải chịu cảnh bụi đất, bụi đá với những hàng xe tải nối đuôi nhau chở đất không che chắn vừa ô nhiễm vừa gây nguy hiểm?

Bạn đang đọc bài viết Dân kêu trời vì dự án gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.