Thứ năm, 25/04/2024 10:40 (GMT+7)

Thanh Hóa: Đón hơn 400 công dân từ Bắc Giang trở về địa phương

DUY THỊNH -  Thứ sáu, 25/06/2021 09:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 24/6, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức đón 422 công dân người Thanh Hóa đang lưu trú, làm việc trên địa bàn tỉnh Bắc Giang trở về địa phương để cách ly phòng, chống dịch COVID-19.

Số công dân này được tỉnh Bắc Giang huy động 30 xe khách đưa về Thanh Hoá. Đây là các công dân trong vùng phong toả huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Ninh đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 ít nhất 5 lần, đủ điều kiện trở về cách ly tại địa phương.

Đoàn xe của tỉnh Bắc Giang đang đưa công dân Thanh Hóa về quê hương để cách ly phòng, chống dịch COVID-19.

Sau khi tập kết tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh, Trường Đại học Hồng Đức, Ngành Y tế Thanh Hóa đã tổ chức bàn giao cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố đón các công dân về địa phương. Tất cả các công dân này sẽ thực hiện cách ly tập trung tại cơ sở cách ly của địa phương, được lấy mẫu xét nghiệm, nếu âm tính với SARS-CoV-2 sẽ chuyển về cách ly tại nhà 14 ngày và tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần trước khi hoàn thành thời gian cách ly.

Các công dân khi được đưa về khu cách ly tập trung của tỉnh đang được các nhân viên y tế phun khử khuẩn trước khi bàn giao về cho các huyện, TP trên địa bàn tỉnh.

Ngày 27 và 30/6, Thanh Hoá sẽ tiếp tục tiếp nhận công dân theo kế hoạch của đợt 2 và đợt 3. Tổng 3 đợt sẽ có khoảng hơn 2.000 công dân người Thanh Hóa đang lưu trú, làm việc tại tỉnh Bắc Giang về địa phương cách ly phòng, chống dịch COVID-19.

Được biết, tất cả công dân được đưa về khi tiếp nhận đều khỏe mạnh, không có ai có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Việc đưa công dân người Thanh Hóa trở về địa phương nhằm bảo đảm an toàn cho công dân, hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Đồng thời giúp tỉnh Bắc Giang giảm bớt những khó khăn khi phải vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Đón hơn 400 công dân từ Bắc Giang trở về địa phương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành