Thứ năm, 25/04/2024 16:04 (GMT+7)

Thanh Hoá: Hỗ trợ trao quà, xây dựng Mái ấm công đoàn cho người lao động

MTĐT -  Thứ hai, 16/01/2023 17:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã kêu gọi các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ tặng quà, xây nhà "Mái ấm Công đoàn" cho 270.000 đoàn viên, người lao động trong dịp Tết Quý Mão 2023.

Theo báo cáo của Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa, năm 2022, do hậu quả nặng nề của đại dịch COVID-19 và diễn biến phức tạp của tình hình chính trị, kinh tế thế giới, đã gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của đoàn viên, công nhân, người lao động.

Trước tình hình đó, các cấp Công đoàn trong tại Thanh Hóa đã chủ động khắc phục khó khăn, đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho công nhân, người lao động.

Nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa hướng về đoàn viên được các cấp Công đoàn triển khai như tổ chức thăm, tặng quà, hỗ trợ ốm đau, làm nhà ở "Mái ấm Công đoàn"… cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn giúp người lao động yên tâm lao động, sản xuất.

Vừa qua, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức chương trình "Tết sum vầy - Xuân gắn kết" năm 2023. Chương trình được kết nối trực tuyến tại 3 điểm cầu gồm: Khu Công nghiệp Lễ Môn (TP Thanh Hóa), Khu kinh tế Nghi Sơn (thị xã Nghi Sơn) và huyện Ngọc Lặc.

Cho biết trong năm 2022, các cấp Công đoàn đã thực hiện chăm lo, hỗ trợ cho 544.561 lượt đoàn viên, công nhân, người lao động với tổng số tiền trị giá trên 397 tỉ đồng.

Trong đó thăm, tặng quà, hỗ trợ COVID-19, hỗ trợ ốm đau, làm nhà, sửa nhà "Mái ấm Công đoàn" cho 283.129 đoàn viên, công nhân, người lao động với số tiền trị giá 209,8 tỉ đồng; "Tết Sum vầy - Xuân bình an" năm 2022 hỗ trợ cho 235.000 đoàn viên, công nhân, người lao động với tổng trị giá 179 tỉ đồng…

Trong dịp Tết Quý Mão 2023, các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã kêu gọi các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ tặng quà, xây nhà "Mái ấm Công đoàn" cho 270.000 đoàn viên, công nhân, người lao động với tổng trị giá gần 219 tỉ đồng.

tm-img-alt
Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa, trao tiền hỗ trợ làm nhà "Mái ấm Công đoàn" cho công nhân, người lao động khó khăn.

Với phương châm "Tất cả đoàn viên và người lao động đều có Tết", "Ở đâu có công nhân, lao động gặp khó, ở đó có công đoàn", hơn nửa tháng qua, Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa đã tập trung chỉ đạo đợt cao điểm tổ chức đồng loạt chương trình "Tết sum vầy - Xuân gắn kết" tại Liên đoàn Lao động các huyện, thị xã, TP; Công đoàn ngành, Công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp và các Công đoàn cơ sở để thăm hỏi, tặng quà, trao kinh phí hỗ trợ xây dựng "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên, công nhân, người lao động khó khăn…

Những việc làm thiết thực này nhằm động viên, hỗ trợ đoàn viên, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết, góp phần tăng cường sự gắn kết giữa người lao động, người sử dụng lao động và tổ chức Công đoàn.

Song Lam (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hoá: Hỗ trợ trao quà, xây dựng Mái ấm công đoàn cho người lao động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.