Thứ sáu, 29/03/2024 18:23 (GMT+7)

Thanh Hóa: Hơn 40 tấn rác tồn đọng tại bãi trung chuyển gây ô nhiễm

DUY THỊNH -  Thứ tư, 25/08/2021 10:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hơn 40 tấn rác tồn đọng nhiều tháng tập kết tại thôn 7,8 xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương. Mùi hôi thối, rồi nhặng, nước thải từ rác chảy lênh láng gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đời sống người dân

Nhận được phản ánh của bà con nhân dân sống gần bãi rác về việc ô nhiễm, PV đã về khu vực để tìm hiểu. Theo quan sát, một lượng rác thải lớn được chất cao thành đống như núi, đủ thứ các loại rác, không được che chắn bạt, ruồi nhặng, nước thải, mùi hôi thối bốc lên rất khó chịu. Bãi tập kết rác thải cách không xa khu người dân sinh sống, làm đảo lộn cuộc sống của người dân nơi đây.

Một số người dân sống xung quanh bãi rác cho biết: “Rác được tồn đọng ở đây khá lâu rồi, rác thì bốc mùi hôi thối. Mỗi tháng chúng tôi cũng đóng góp mỗi hộ 40 nghìn đồng để cho xã rồi công ty vận chuyển đi. Nhưng không biết mấy tháng nay không hiểu lý do gì mà công ty không đem xe đến để vận chuyển rác làm cho số lượng rác càng ngày càng lớn, bốc mùi. Đặc biệt tối hôm qua không biết nguyên nhân từ đâu mà trong bãi rác có một lượng rác thải bị đốt cháy, mùi khét lẹt. Dân chúng tôi không thể ngửi được. Nhiều lần nhân dân đã đề xuất lên xã phải di chuyển ngay bãi rác đi mà xã cứ khất lần khất mòn mãi, tiền hàng tháng đều phải đóng”.

Trao đổi với PV, ông Phạm Trung Tuấn, PCT UBND xã Quảng Thái phân trần: “Sự việc mà nhân dân phản ánh về việc ô nhiễm môi trường từ rác thải tồn đọng tại thôn 7, 8 là có thật. Rác được tồn đọng được vài tháng rồi, ước tính hơn 40 tấn, lý là do công ty thông báo ít xe quá nên không thể vận chuyển đi kịp được”.

Hơn 40 tấn rác tồn đọng nhiều tháng tập kết tại thôn 7,8 xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương. 

Khi phóng viên đề cập tới việc tối hôm qua (ngày 23/8) có việc đốt rác thải tại khu vực trên xã có nắm được không, thì ông Tuấn cho biết, “Sau khi nhận được thông tin của người dân về có hiện tượng đốt rác thải ngay lập tức tôi đã xuống hiện trường, đồng thời huy động 2 xe chữa cháy phun nước dập tắt. Nguyên nhân thế nào thì tôi cũng chưa nắm được, và khẳng định xã, công ty không đốt. Toàn xã có hơn 2 000 hộ, mỗi tháng mỗi hộ nộp 40 ngàn đồng. Hàng ngày xã có đội môi trường thu gom rác thải ở các thôn, mang tới khu tập kết, vài ngày công ty đem xe xuống chở đi để xử lý".

“Xã ký hợp đồng vận chuyển với Công ty môi trường xanh đóng trên địa bàn huyện. Chiều nay tôi đã làm việc với công ty yêu cầu công ty mang xe xuống vận chuyển hết số rác trên. Công ty cũng hứa trong một tuần sẽ vận chuyển rác”, ông Tuấn nói thêm.

Thiết nghĩ, UBND huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa cần vào cuộc xử lý dứt điểm tình trạng trên đem lại môi trường trong sạch cho bà con nhân dân nơi đây.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Hơn 40 tấn rác tồn đọng tại bãi trung chuyển gây ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới