Thứ ba, 16/04/2024 14:01 (GMT+7)

Thanh Hóa hủy ý tưởng làm bánh giầy 3 tấn

MTĐT -  Thứ ba, 27/02/2018 15:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thanh Hóa sẽ không làm bánh giầy trọng lượng 3 tấn như ý tưởng đề xuất ban đầu để cung tiến lễ giỗ Tổ vua Hùng.

An ninh thủ đô cho biết, 3 ngày sau khi gửi công văn đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa cho phép làm bánh giầy nặng hơn 3 tấn để cung tiến lễ giỗ Tổ vua Hùng sắp tới và vấp phải những phản ứng trái chiều từ dư luận, mới đây UBND thành phố Sầm Sơn đã quyết định hủy bỏ ý tưởng này.

Thông tin này được ông Mai Xuân Liêm – Bí thư Thành ủy thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) xác nhận. Theo đó, lãnh đạo thành phố Sầm Sơn đã họp bàn và đi đến thống nhất không làm chiếc bánh giầy nặng hơn 3 tấn trên.

Cũng theo đại diện lãnh đạo UBND thành phố Sầm Sơn, mặc dù thành phố không dâng chiếc bánh giầy này lên đền Hùng (Phú Thọ) nhưng nhân dẫn vẫn có thể tổ chức làm bánh theo ý nguyện ở địa phương.

Ảnh minh họa. (Ảnh: Nguyễn Dương)

Zing.vn cho biết, trước đó, vào ngày 2/2, UBND TP Sầm Sơn có công văn đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa cho phép làm bánh giầy kỷ lục Sầm Sơn dâng lên đền Hùng nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 2018. Theo dự kiến, chiếc bánh có trọng lượng hơn 3 tấn, nguyên liệu từ gạo nếp.

Đến ngày 22/2, ông Phạm Đăng Quyền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, đã có văn bản yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan nghiên cứu, xem xét đề xuất của UBND TP Sầm Sơn.

Chia sẻ quan điểm cá nhân, ông Phạm Duy Phương, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hoá cho rằng việc TP Sầm Sơn đề nghị dâng bánh giầy 3 tấn là không cần thiết vì khá tốn kém. “Chiếc bánh lớn như vậy, nên khi dâng bánh và cúng lễ xong sẽ không ai muốn ăn, rồi lại phải bỏ đi rất lãng phí”, ông Phương nói và cho biết, Sở Văn hóa đang nghiên cứu tham mưu cho lãnh đạo tỉnh theo hướng không cho phép Sầm Sơn làm chiếc bánh khổng lồ chỉ để xác lập kỷ lục, mà có thể đồng ý cho địa phương làm một chiếc bánh tượng trưng với bên trong là hàng nghìn chiếc bánh nhỏ.

T/H

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa hủy ý tưởng làm bánh giầy 3 tấn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?! 
Bài thơ: Năm tháng sau
Đừng nặng lòng đắng cay về chuyện cũ///Tha thứ người đã làm em tổn thương//Đôi mắt buồn... thôi nhé - đừng lệ vương///Ru bản thân bằng những điều êm dịu. 

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!