Thứ năm, 25/04/2024 23:31 (GMT+7)

Thanh Hóa: Kỳ lạ làng du lịch xây dựng xong và hoạt động mới xin chấp thuận đầu tư

Duy Thịnh -  Thứ năm, 01/12/2022 10:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Làng du lịch Yên Trung, xã Yên Trung, huyện Yên Định (Thanh Hóa) đã được xây dựng và đi vào hoạt động với quy mô hàng chục Ha trên đất nông nghiệp. Tuy nhiên mới đây UBND tỉnh Thanh Hóa mới có văn bản đề xuất chấp thuận chủ trương đầu tư cho dự án này.

Theo đó, ngày 28/11, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản 17796/UBND - THKH của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc đầu tư dự án Làng du lịch Yên Trung có địa chỉ tại xã Yên Trung, huyện Yên Định (Thanh Hóa).

Văn bản nêu rõ: UBND tỉnh nhận được Công văn số 7692/SKHĐT-ĐTDN ngày 08/11/2022 của Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc đề xuất chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Làng du lịch Yên Trung tại xã Yên Trung, huyện Yên Định của Tổng Công ty đầu tư xây dựng và thương mại Anh Phát - CTCP (gửi kèm theo). Sau khi xem xét, Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo như sau:

tm-img-alt
Dự án Làng du lịch Yên Trung tại xã Yên Trung, huyện Yên Định của Tổng Công ty đầu tư xây dựng và thương mại Anh Phát - CTCP

Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị: Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Giao thông vận tải; Cục Thuế tỉnh; UBND huyện Yên Định và các đơn vị liên quan, nghiên cứu, rà soát, thẩm định kỹ, đảm bảo sự phù hợp với quy định pháp luật trong từng nội dung cụ thể của đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư dự án Làng du lịch Yên Trung tại xã Yên Trung, huyện Yên Định của Tổng công ty đầu tư xây dựng và thương mại Anh Phát; có văn bản tham mưu, đề xuất, báo cáo UBND tỉnh theo quy định.

Yêu cầu Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư trực tiếp chỉ đạo việc rà soát và ký văn bản tham mưu, đề xuất, báo cáo UBND tỉnh về nội dung đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư dự án Làng du lịch Yên Trung tại xã Yên Trung, huyện Yên Định của Tổng công ty đầu tư xây dựng và thương mại Anh Phát./

Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là Làng du lịch Yên Trung đã được xây dựng và đã đi vào hoạt động tháng 6/2020 nhưng đến nay mới UBND tỉnh Thanh Hóa mới có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan thẩm định trước khi đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận đầu tư dự án.

Theo tìm hiểu được biết năm 2018, UBND huyên Yên Định đã chấp thuận chủ trương đầu tư cho phép chuyển đổi gần 10.000m2 đất trồng lúa để làm du dịch. Hai vợ chồng của Côn ty Anh Phát gom , mua thêm một số diện tích đất nông nghiệp của người dân và tự chuyển đổi mục đích, rồi ngang nhiên xây dựng các công trình trên đất nông nghiệp.

Đến tháng 5/2021 UBND xã Yên Trung phát hiện 3 hộ dân xây dựng các công trình trái phép trên đất nông nghiệp nằm trong khuôn viên của Làng du lịch Yên Trung đã kiểm tra và lập biên biển vi phạm. Do vụ việc vượt thẩm quyền xã Yên Trung đã chuyển toàn bộ hồ sơ lên UBND huyện Yên Định xử lý. UBND huyện Yên Định đã xử phạt 3 hộ với tổng số tiền là 92,5 triệu đồng. 3 hộ gồm Lê Văn Dũng, Đỗ Văn Luận và Nguyễn Thị Hạnh.

Được biết, Tổng công ty Đầu tư xây dựng và Thương mại Anh Phát - CTCP (gọi tắt là Anh Phát) do ông Trịnh Xuân Nghiệm- Người đại diện theo pháp luật kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty Anh Phát là một trong những doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Thanh Hoá, hoạt động đa ngành, từ xăng dầu, khai thác khoáng sản, dự án bất động sản, khách sạn…

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Kỳ lạ làng du lịch xây dựng xong và hoạt động mới xin chấp thuận đầu tư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.