Thứ ba, 16/04/2024 13:51 (GMT+7)

Thanh Hóa: Làm nhà để xe trái phép trên đất quy hoạch xây dựng Trạm xử lý nước thải

Duy Thịnh -  Thứ hai, 12/09/2022 14:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một khu nhà để xe tạm cho công nhân với diện tích hơn 5000m2 trái phép của Công ty TNHH giày Aleron Việt Nam mượn đất của Tổng Công ty Xây dựng Thanh Hóa – CTCP tồn tại trong một thời gian dài mà không bị các ban ngành kiểm tra, xử lý dứt điểm.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân, phóng viên đã có mặt tại Lô TN – Lô đất dành cho xây dựng Trạm xử lý nước thải KCN Hoàng Long (giai đoạn 1), Tổng Công ty Xây dựng Thanh Hóa -CTCP đang cho Công ty TNHH giày Aleron Việt Nam mượn để tìm hiểu sự việc. Theo quan sát, ngay cạnh khu nhà máy của Công ty TNHH giày Aleron Việt Nam có một nhà xe xây dựng tạm, kết cấu: khung thép, mái tôn, dùng để trông giữ xe cho hàng ngàn công nhân và tập kết máy móc, thiết bị.

tm-img-alt

Khu nhà xe tạm cho công nhân của Công ty TNHH giày Aleron Việt Nam xây dựng trái phép trên đất quy hoạch xây dựng Trạm xử lý nước thải tại phường Tào Xuyên, TP Thanh Hóa.

Theo một số hộ buôn bán gần khu vực đó cho biết: “Nhà xe này được xây dựng lâu rồi, khu đó là của Công ty giày Aleron Việt Nam mượn đất của Tổng Công ty Xây dựng Thanh Hóa – CTCP. Mà khu đất đó là quy hoạch xây dựng Trạm xử lý nước thải không biết tại sao họ lại ngang nhiên xây dựng được. Thế nhưng các ban ngành không thấy vào cuộc để xử lý.

Đại diện Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp cho biết: “Đúng là có sự việc Tổng Công ty Xây dựng Thanh Hóa - CTCP đang cho Công ty TNHH giày Aleron Việt Nam mượn đất để xây dựng nhà xe tạm cho công nhân. Họ xây dựng được mấy năm rồi, Ban cũng đã có công văn gửi UBND Thành phố vào cuộc xử lý dứt điểm tình trạng trên, đồng thời đã lập biên bản năm 2021 nhưng Công ty vẫn cố tình không thực hiện tháo dỡ, đến 6/9 Ban phối hợp đội quy tắc Tp, UB phường Tào Xuyên, Công ty kiểm tra lập biên bản sự việc.

Trao đổi với phóng viên, cán bộ đội quy tắc TP Thanh Hóa cho biết: “Sau khi nhận được ý kiến của Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp. Ngày 6/9 chúng tôi đã phối hợp với các ngành đi kiểm tra, lập biên bản và đang hoàn thiện hồ sơ trình Chủ tịch UBND TP ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính”.

Theo tìm hiểu được biết, ngày 26/8/2022, Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp đã có Công văn số 2721/BQLKKTNS&KCN-VPTP về việc đề nghị xử phạt vi phạm hành chính đối với việc xây dựng nhà để xe công nhân trên đất quy hoạch xây dựng Trạm xử lý nước thải tại Lô TN - KCN Hoàng Long (giai đoạn 1), phường Tào Xuyên, thành phố Thanh Hóa (lần 2).

Công văn nêu rõ: Thực hiện Chỉ thị số 12/CT-UBND ngày 04/6/2021 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc tăng cường công tác quản lý quy hoạch xây dựng, quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Ngày 12/11/2021, Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp (Ban) phối hợp với Đội kiểm tra quy tắc đô thị kiểm tra thực tế tại Lô TN - KCN Hoàng Long (giai đoạn 1), phường Tào Xuyên, thành phố Thanh Hóa. Tại thời điểm kiểm tra, Lô TN – Lô đất dành cho xây dựng Trạm xử lý nước thải KCN Hoàng Long (giai đoạn 1), Tổng Công ty Xây dựng Thanh Hóa - CTCP đang cho Công ty TNHH giày Aleron Việt Nam mượn xây dựng nhà tạm, kết cấu: khung thép, mái tôn, dùng để trông giữ xe cho công nhân và tập kết máy móc, thiết bị, diện tích 5.566m2, không có Giấy phép xây dựng, sử dụng đất không đúng mục đích theo Quyết định số 4066/QĐ-UBND ngày 25/10/2017.

tm-img-alt
Công văn của Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp về việc đề nghị xử phạt vi phạm hành chính đối với việc xây dựng nhà để xe công nhân trên đất quy hoạch xây dựng Trạm xử lý nước thải.

Theo nội dung tại Biên bản kiểm tra ngày 12/11/2021: Yêu cầu Tổng Công ty Xây dựng Thanh Hóa – CTCP và Công ty TNHH giày Aleron Việt Nam tháo dỡ công trình nêu trên, trước ngày 10/12/2021. (Có Biên bản kiểm tra ngày 12/11/2021gửi kèm theo).

Đồng thời, ngày 05/01/2022, Ban đã gửi Công văn số 26/BQLKKTNS&KCN đến UBND thành phố Thanh Hóa đề nghị xử phạt vi phạm hành chính đối với việc xây dựng nhà để xe trái phép tại Lô TN - KCN Hoàng Long.

Tuy nhiên đến nay công trình nêu trên vẫn đang được sử dụng, Tổng Công ty Xây dựng Thanh Hóa – CTCP và Công ty TNHH giầy Aleron Việt Nam chưa thực hiện công tác tháo dỡ; UBND thành phố chưa tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với các Công ty theo đề nghị của Ban.

Do đó, Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp đề nghị UBND thành phố Thanh Hóa tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi xây dựng trái phép, sử dụng đất sai mục đích của Tổng Công ty Xây dựng Thanh Hóa – CTCP và Công ty TNHH giày Aleron Việt Nam; áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả (yêu cầu tự tháo dỡ) đối với công trình vi phạm xây dựng tại Lô TN - KCN Hoàng Long (giai đoạn 1), phường Tào Xuyên, thành phố Thanh Hóa.

Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp rất mong nhận được sự phối hợp của UBND thành phố Thanh Hóa./.

Sai phạm đã rõ, số tiền cho thuê mượn đất để làm bãi để xe trên trong một thời gian dài đi về đâu liệu có vào ngân sách nhà nước hay không? Thiết nghĩ các ban ngành TP Thanh Hóa cần sớm vào cuộc xử lý dứt điểm tình trạng trên.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Làm nhà để xe trái phép trên đất quy hoạch xây dựng Trạm xử lý nước thải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!