Thứ sáu, 19/04/2024 23:38 (GMT+7)

Thanh Hóa: Một bãi rác ô nhiễm, gây mất mỹ quan đô thị thành phố

DUY THỊNH -  Thứ ba, 11/05/2021 10:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một khối lượng rác thải, vỏ chai nhựa, kính, bị các đối tượng lén lút đổ trộm tại khu phố Long Quang, Phường Hàm Rồng đang gây ô nhiễm, mất cảnh quan đô thị cho bộ mặt TP. Thanh Hóa.

Nhận được phản ánh của người dân, mấy tháng gần đây có một số đối tượng lén lút chở lượng rác thải lớn từ các nơi đổ về khu phố Long Quang, phường Hàm Rồng PV đã có mặt tại khu vực thực tế. Qua quan sát của khu đất rộng vài chục  héc ta đang được san lấp mặt bằng để thực hiện dự án khu công viên cây xanh. Một lượng rác thải lớn đổ tung vãi như chai nhựa, bao bì, kính vỡ…. Điều đó gây ảnh hưởng không nhỏ tới môi trường, đặc biệt là mất mỹ quan đô thị của Tp Thanh Hóa.

Bãi rác lớn được các đối tượng đổ trộm gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.

Một số người dân sống xung quang khu này cho biết: ”Họ đổ mới cách đây vài tháng thôi, toàn đổ trộm vào ban đêm nên kho phát hiện lắm. Họ đổ toàn một số loại rác khó xử lý như chai lọ bằng thủy tinh, rồi kính vỡ… nên rất nguy hiểm dẫm vào là chảy máu chân. Dân cũng có phản ánh lên phường nhưng chưa thấy có chuyển biến gì cả. ”

Ông Lê Ngọc Linh - Chủ tịch UBND Phường Hàm Rồng cho biết: “Sự việc mà nhân dân phản ánh về bãi rác bị đổ trộm tại khu phố Long Quang là đúng. Các hoạt động đổ thải diễn ra vào ban đêm, ít người qua lại  gây khó khăn cho công tác quản lý. Khu đó thuộc địa phận của phường nhưng lại được tỉnh bàn giao cho Trung tâm quỹ đất quản lý rồi. Đó là mặt bằng quy hoạch (MBQH) 1130 đang trong quá trình triển khai dự án. Mới đây, ngày 18/3 phường đã có công văn gửi Trung tâm quỹ đất về việc phối hợp ngăn chặn và xử lý tổ chức, cá nhân đổ rác thải  gây ô nhiễm môi trường trên mặt bằng quy hoạch dự án: Hạ tầng kỹ thuật hai bên Quốc lộ 1A. Đoạn từ Cầu Hoằng Long đến Tượng đài Thanh niên xung phong, phường Hàm Rồng".

Công văn phường Hàm Rồng gửi Trung tâm quỹ đất về việc phối hợp ngăn chặn và xử lý tổ chức, cá nhân đổ rác thải  gây ô nhiễm môi trường trên mặt bằng quy hoạch dự án Hạ tầng kỹ thuật hai bên Quốc lộ 1A.

Trong thời gian tới phường sẽ chỉ đạo các lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, nếu phát hiện đối tượng sẽ phối hợp với các đơn vị xử lý theo quy định. Đồng thời phối hợp với Trung tâm quỹ đất tìm phương án xử lý”. Ông Linh cho biết thêm.

Thiết nghĩ các cơ quan ban ngành, phường Hàm Rồng, Tp Thanh Hóa cần vào cuộc quyết liệt hơn để xử lý tình trạng đổ trộm rác thải gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị trên địa bàn. Đặc biệt vị trí này là cửa ngõ, bộ mặt phía Bắc của TP Thanh Hóa.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Một bãi rác ô nhiễm, gây mất mỹ quan đô thị thành phố. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái tạo thói quen “tiêu dùng xanh, sản xuất xanh”
Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...