Thứ sáu, 29/03/2024 15:43 (GMT+7)

Thanh Hóa: Mưa lớn kéo dài, trường học bị vùi lấp trước thềm năm học

MTĐT -  Thứ năm, 30/08/2018 14:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trận mưa lớn kéo dài từ ngày 29 và 30/8, trên địa bàn huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã khiến nhiều tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng, 1 trường học và nhiều nhà dân bị sập hoàn.

Đến 10h sáng 30/8, trên địa bàn huyện Quan Hóa có một dãy phòng học của trường Tiểu học Trung Sơn bị sập hoàn toàn, ảnh hưởng đến việc học tập của gần 350 học sinh trường này trước thềm năm học mới.

Ngoài ra còn có 5 ngôi nhà trên địa bàn xã Trung Sơn bị sập và hơn 30 ngôi nhà khác bị ngập do nước lũ; nhiều tuyến đường bị cô lập do sạt lở đất ở các xã Hiền Kiệt, Hiền Trung, Trung Sơn…

Trao đổi với báo Thanh Niên, ông Phạm Văn Diện, Chủ tịch UBND xã Trung Sơn, huyện Quan Hóa, cho biết từ ngày 28-30/8, trên địa bàn xã Trung Sơn có mưa lớn, gây ra tình trạng sạt lở đất nghiêm trọng trên địa bàn.

Nhiều ngôi nhà dân bị sập do mưa lớn. Ảnh: Zing. 

Khoảng 18h ngày 29/8, bùn đất từ trên đồi núi sạt tràn xuống vùi lấp và làm đổ sập một dãy 4 phòng học của Trường tiểu học xã Trung Sơn và 4 nhà dân, đều ở bản Co Me, xã Trung Sơn. Đến sáng ngày 30/8, toàn xã đã có hơn 10 nhà dân ở khu vực mép sông Mã và khu vực triền đồi núi bị sập, sạt lở, người dân phải sơ tán đi nơi khác.

"Cũng may, dãy nhà 2 tầng của Trường tiểu học Trung Sơn chỉ bị nước mưa và bùn đất tràn vào. Mấy hôm nữa là khai giảng năm học mới, nếu mưa vẫn còn tiếp diễn thì chắc sẽ không tổ chức khai giảng được vì lo sợ sạt lở. Hiện chúng tôi cũng chưa tìm được nơi bố trí để bổ sung phòng học” – ông Diện nói.

Cũng theo ông Diện, ngoài bản Co Me, tại bản Chiềng của xã này có 2 nhà dân bị sạt lở do nước sông Mã dâng cao và chảy xiết. Tuyến đường chính chạy qua xã Trung Sơn và cũng là tuyến đường ra vào để vận hành thủy điện Trung Sơn bị bùn đất tràn xuống với khối lượng rất lớn, có đoạn bị ngập sâu đến 4 m, các phương tiện giao thông không thể qua lại.

Do trời mưa, học sinh một số trường học trên địa bàn huyện phải qua sông, suối đến trường. Để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra, nhà trường đã cho học sinh nghỉ học nên vào thời điểm trường bị vùi lấp, không có học sinh ở trường.

Nhiều phòng học bị vùi lấp. Ảnh: Zing. 

Ngay sau sự việc xảy ra, Phòng GD&ĐT huyện Quan Hóa đã huy động các giáo viên dọn dẹp đồ đạc, thiết bị dạy học sang phòng học khác. Hiện nhà trường đang tích cực dọn dẹp đống đổ nát.

Trong một diễn biến liên quan, theo báo Nông nghiệp VN, do mưa lớn kéo dài, các nhà máy thủy điện trên địa bàn tỉnh này đồng loạt xả lũ. Theo đó, Công ty CP thủy điện Hoàng Anh Thanh Hóa vừa có thông báo sẽ xả lũ hồ chứa thủy điện Bá Thước 2 từ 13h30 ngày 30/8/2018 đến 16h30 ngày 12/9/2018 với lưu lượng xả từ 4.500 -5000 m3/s.

Cùng ngày, Công ty TNHH MTV thủy điện Trung Sơn cũng có Thông báo vận hành xả lũ hồ chứa thủy điện Trung Sơn. Dự kiến,lưu lượng xả xuống hạ du của nhà máy này là khoảng 4.000m3/s.

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Mưa lớn kéo dài, trường học bị vùi lấp trước thềm năm học. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.