Thứ ba, 19/03/2024 13:26 (GMT+7)

Thanh Hóa: Ngang nhiên cho thuê xưởng in trên đất thuê làm may mặc

Duy Thịnh -  Thứ hai, 18/10/2021 07:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù được UBND tỉnh cho thuê đất làm xưởng may, nhưng Công ty TNHH 888 lại cho Công ty TNHH S&D Thanh Hóa thuê một phần đất để làm xưởng in và hoạt động hơn 1 năm nhưng chính quyền sở tại lại không hề hay biết

Nhận được phản ánh, PV đã về xã Quảng Hợp, huyện Quảng Xương để tìm hiểu sự việc. Theo quan sát trên khuôn viên diện tích hơn 7 héc ta, một xưởng in rộng chừng 600 m2, được bắn tôn chắc chắn, nằm ngay trong khuôn viên của công ty.

tm-img-alt
Khu vực bên trong của xưởng in đang hoạt động bình thường.

Một số người dân cho biết: Xưởng in hoạt động được hơn 1 năm rồi, còn các thủ tục khác thì chúng tôi cũng không nắm được. Mà cũng không thấy đoàn xã, huyện nào kiểm tra và xử lý cả.

Đem sự việc trao đổi với ông Lại Duy Ninh – Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Hợp thì vị này ngạc nhiên trả lời xã chúng tôi cũng không nắm được. Tại vì nằm trong khuôn viên công ty, đất tỉnh cho thuê nên chúng tôi không kiểm tra được. Sau khi đề xuất được chính quyền dẫn vào khu vực của công ty để kiểm tra thực tế sự việc. Vào kiểm tra bên trong nhà máy in theo quan sát có vài chiếc máy in, công nhân đang hoạt động, vòng phía đường sau là kho chứa hóa chất, mực in đang được các công nhân pha chế. Khi được hỏi về việc trong quá trình hoạt động thì lượng nước thải, mực thải chảy đi đâu. Một nhân viên của xưởng in cho biết chảy vào khu xử lý của nhà máy may. Khu pha chế mực, hóa chất, xử lý nước thải cũng không được sạch sẽ, môi trường cũng không đạt theo yêu cầu.

tm-img-alt
Hợp đồng thuê đất làm xưởng in giữa Công ty TNHH 888 và Công ty TNHH S&D.

Ông Dương Văn Lâm, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH 888 thừa nhận: "Việc nhân dân phản ánh về việc trên diện tích đất tại cơ sở 2 của Công ty có một xưởng in là đúng theo phản ánh. Xưởng in đó của Công ty TNHH S&D họ thuê lại để đặt máy in và hoạt động cầm chừng để chuẩn bị di chuyển lên huyện Triệu Sơn thôi. Trên đó họ đang xây dựng gần xong rồi tầm tháng 11 này họ chuyển lên đó rồi. Biết là sai nhưng do quan hệ nên chúng tôi cũng nể nang mới cho Công ty S&D thuê thôi có gì các chú thông cảm".

Theo Hợp đồng số 01-2020-888-SD giữa hai đơn vị đã ký kết ngày 29/4/2020, có ghi: Bên A là Công ty TNHH 888 đồng ý cho bên B là Công ty TNHH S&D thuê phần diện tích nhà xưởng nằm trên toàn bộ diện tích đất 100 m2 thuộc chủ quyền của bên A tại thôn Hợp Phương, xã Quảng Hợp, huyện Quảng Xương(Thanh Hóa), mục đích là xưởng sản xuất, thời gian thuê là 2 năm(30/4/2020-29/4/2022), giá thuê nhà là 20.000đ/m2/tháng…

tm-img-alt

Khu để hóa chất, bực in và khu xử lý nước thải, chất thải được làm sơ sài của xưởng in của Công ty TNHH S&D đóng tại xã Quảng Hợp, huyện Quảng Xương(Thanh Hóa).

Được biết, Công ty TNHH 888, đầu tư xây dựng nhà máy may công nghiệp xuất khẩu tại xã Quảng Hợp từ năm 2012, thực hiện công việc may xuất khẩu. Năm 2017, 2018 UBND tỉnh có quyết định về việc cho Công ty TNHH 888 thuê đất để mở rộng nhà máy may giai đoạn 2 xã Quảng Hợp, huyện Quảng Xương(Thanh Hóa). Tại Bản đồ đánh giá đất xây dựng quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 mở rộng nhà máy may công nghiệp giai đoạn 2 của Công ty TNHH 888 tại xã Quảng Hợp (Quảng Xương, Thanh Hóa) ký tháng 6/2018 không được cấp phép xây dựng xưởng in.

Sau 8 năm hoạt động, Công ty đã có 2 nhà xưởng, thu hút 1.200 lao động. Tuy nhiên, Công ty TNHH 888 cũng không ít lần dính vào bê bối về đất đai cũng như ô nhiễm môi trường. Điển hình như mới đây, tại cơ sở 1 công ty đã nuôi lợn trong công ty gây ô nhiễm môi trường bị người dân phản ánh,rồi việc người dân bức xúc về nhiều ha đất lúa, đất nông nghiệp bỏ hoang hóa nhiều năm qua gây lãng phí tại cơ sở 2 của công ty, chưa được công ty triển mở rộng sản xuất như mong muốn của người dân khi nhường lại đất.

Thiết nghĩ các cơ quan chức năng huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa cần vào cuộc xử lý dứt điểm tình trạng trên. Xử lý các nhân, tổ chức để xảy ra sai phạm.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Ngang nhiên cho thuê xưởng in trên đất thuê làm may mặc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Không để phát sinh, hình thành “điểm nóng” về TTATXH
Năm 2024, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh Quảng Bình tập trung vào nhiệm vụ trọng tâm, chú trọng đến công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự, không để phát sinh, hình thành “điểm nóng”, phức tạp về TTATXH ở cơ sở.

Tin mới