Thứ sáu, 29/03/2024 18:54 (GMT+7)

Thanh Hóa: Ngang nhiên dựng nhà để xe trái phép trên đất hành lang giao thông

PV -  Thứ hai, 04/04/2022 17:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một khu nhà để xe rộng chừng vài trăm mét vuông tại Cụm công nghiệp Thị trấn Nông Cống, huyện Nông Cống(Thanh Hóa) được Công ty TNHH Giầy Kim Việt Việt Nam xây dựng trái phép. Trong khi đó chính quyền không xử lý mà cũng không có động thái gì.

tm-img-alt

Nhận được thông tin phản ánh, PV đã trực tiếp vào khu vực Cụm công nghiệp thị trấn Nông Cống, huyện Nông Cống để tìm hiểu. Theo quan sát ngay cạnh đường vào Cụm công nghiệp Thị trấn Nông Cống một khu nhà để xe rộng chừng vài trăm mét vuồn nằm ngay trên đất hành lang đường giao thông đã được bắn tôn rất đẹp, trong đó có tới vài trăm cái xe máy được đang được để bên trong. 

Một số người dân sống gần đó chia sẻ: Khu vực để xe này là của Công ty TNHH Giầy Kim Việt Việt Nam, họ mới dựng từ trước tết cơ. Khu đất này là đất hành lang giao thông của Cụm công nghiệp đó, không biết tại sao họ lại dựng lên đây. Trong khi đó chính quyền địa phương cũng không có động thái gì xử lý.

Đem sự việc trao đổi với ông Lê Thanh Tùng, Chủ tịch UBND Thị trấn Nông Cống cho biết: Cụm công nghiệp này do huyện quản lý nên chúng tôi không nắm được. Chỉ biết hôm trước Công ty có đơn xin huyện xây dựng tạm nhà xe để xe cho công nhân không biết huyện có đồng ý không, em thử hỏi anh Quân Phủ tịch UBND huyện xem thế nào.

Sau nhiều lần gọi, nhắn tin không nghe máy, tối ngày mùng 01/4, PV cũng đã gọi được cho ông Đồng Minh Quân, Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Cống, vị này phân trần: để tôi kiểm tra lại xem công ty có đơn hay không đã, không biết anh có giao cho anh em không anh không nhớ vì lâu rồi. Nhưng quan điểm của huyện không cho phép việc xây dựng trên.  

tm-img-alt

Cũng trong tối ngày 01/4, trao đổi qua điện thoại với ông Nguyễn Lợi Đức, Chủ tịch UBND huyện Nông Cống cho biết: Mai tôi sẽ cho các ngành kiểm tra cụ thể và sẽ thông tin cho anh em sau. 

Theo tìm hiểu được biết ngày 14/06/2019 UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Quyết định số 2331/QĐ - UBND cho Công ty TNHH Giầy Kim Việt Việt Nam thuê đất để sử dụng vào mục đích xây dựng nhà máy sản xuất giầy xuất khẩu Kim Việt tại thị trấn Nông Cống, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa. Được biết trong năm 2021 Công ty TNHH Giầy Kim Việt Việt Nam cũng từng bị UBND tỉnh Thanh Hóa ra quyết định xử phạt 70 triệu đồng trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Cũng trong năm 2021 tại nhà máy giấy Kim Việt Việt Nam cũng đã xảy ra vu sập giàn giáo khiến 4 người thương vong, trong đó 1 người chết tại chỗ, 3 người bị thương nặng đi cấp cứu.  

Với thực trạng một khu nhà để xe được Công ty xây dựng trái phép trên đất hành lang Cụm công nghiệp mà không bị các cơ quan ban ngành nào của huyện kiểm tra và xử lý. Phải chăng đang có sự “bật đèn xanh” của các cơ quan ban ngành huyện Nông Cống cho Công ty TNHH Giầy Kim Việt Việt Nam sai phạm.

Đề nghị các cơ quan ban ngành UBND tỉnh Thanh Hóa vào cuộc xử lý dứt điểm tình trạng trên. 

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Ngang nhiên dựng nhà để xe trái phép trên đất hành lang giao thông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới