Thứ bảy, 20/04/2024 09:11 (GMT+7)

Thanh Hoá: Người dân Hà Trung bức xúc vì xe chở đất gây ô nhiễm môi trường

Tuấn Hải -  Thứ tư, 01/03/2023 19:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian gần đây, người dân thôn Kim Sơn, xã Hà Đông, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hoá rất bức xúc vì tình trạng các xe chở đất từ điểm khai thác của Công ty Wuyn khai thác đất tại xã Hà Sơn, trong quá trình vận chuyển đất gây hư hỏng đường sá, bụi bẩn.

Theo người dân xã Hà Sơn (Hà Trung – Thanh Hóa) các xe chở đất từ điểm khai thác của Công ty Wuyn không được che chắn phủ bạt kỹ càng khiến bụi bay mù mịt, gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông nhưng chưa được cơ quan chức năng xử lý triệt để.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Điểm khai thác của Công ty Wuyn khai thác đất tại xã Hà Sơn

Ghi nhận tại hiện trường, tình trạng các đoàn xe tải chở đất từ điểm mỏ của Công ty Wuyn tại xã Hà Sơn vận chuyển qua địa bàn thôn Kim Sơn, xã Hà Đông đã không che chắn cẩn thận hoặc chỉ che phủ sơ sài nhằm qua mắt lực lượng chức năng.

Trong quá trình vận chuyển, đoàn xe tải này gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông, làm đường dân sinh bị hư hỏng nặng. Cụ thể các xe mang biển kiểm soát: 36H05359,36C28294, 36H01816, 36C30036, 36C26644, 36C34995, 36H00804, 36H01680 99L0920 mang lô gô Vận tải Tứ Trị, 36C38369 gắn biển Đức Cường.

tm-img-alt
tm-img-alt
Xe chở đất che chắn phủ bạt kỹ không càng gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Một số người dân sinh sống gần khu vực khai thác đất búc xúc cho biết, từ ngày diễn ra tình trạng khai thác tại mỏ đất này khiến cuộc sống của người dân ở đây đảo lộn, xe tải chở đất khiến đường xá, nhà cửa bụi mùi mịt, xe tải chở đất quần thảo suốt ngày làm đường cũng hư hỏng. Hơn nữa, đây là con đường chính của thôn nên đông học sinh, người dân qua lại, các xe to chạy ầm ầm rất nguy hiểm.  

Một người dân sống cạnh con đường cho biết: “Đường hư hỏng suốt, nắng bụi lắm, xe chạy toàn xe to đất rơi bụi kinh khủng”.

tm-img-alt
Đường sá xuống cấp, trong quá trình vận chuyển làm rơi vãi đất, mặt đường với những lớp đất dày cộm.

Từ những phản ánh của người dân chúng tôi đã liên hệ phản ánh với Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Hà Trung về tình trạng trên, ông Đặng Văn Thiện cho biết: “Địa bàn rộng, mỏ cấp phép nhiều, chúng tôi không thể ngày nào cũng theo dõi được. Trong quá trình khai thác vận chuyển từ xe quá khổ, quá tải bụi bặm khó tránh khỏi”.

Tiếp đến phóng viên cũng đã phản ánh tới Đội Cảnh sát giao thông huyện Hà Trung; Đội Cảnh sát giao thông QL271 và thanh tra sở giao thông tỉnh Thanh Hóa về những bức xúc, nỗi khổ mà người dân đang gánh chịu.

tm-img-alt
tm-img-alt
Tình trạng khai thác tại mỏ đất này khiến cuộc sống của người dân ở đây đảo lộn.

Vậy trách nhiệm cơ quan chức năng ở đâu khi quy định thiết kế trọng tải đường nông thôn nhưng tại đây xuất hiện toàn những xe trọng tải trên 30 tấn dẫn đến tình trạng hư hỏng đường sá.

tm-img-alt
Dù diễn ra trong suốt thời gian dài nhưng chưa được cơ quan chức năng xử lý triệt để. 

Trước tình trạng trên, đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa và huyện Hà Trung cần kiểm tra quy định thiết kế trọng tải để cắm biển cấm cho phù hợp, cũng như làm rõ và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin !

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hoá: Người dân Hà Trung bức xúc vì xe chở đất gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam