Thứ sáu, 29/03/2024 13:10 (GMT+7)

Thanh Hóa: Nhà máy nước sạch 80 tỷ “đắp chiếu”, dân khát nước

MTĐT -  Thứ năm, 17/05/2018 09:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án xây dựng nhà máy cấp nước sạch cho các xã tại huyện Cẩm Thủy và Yên Định (Thanh Hóa) có tổng mức đầu tư hơn 80 tỉ đồng nhưng đến nay mới chỉ hoàn thành khoảng hơn 50% khối lượng vì thiếu vốn.

Dự án đầu tư xây dựng nhà máy cấp nước sạch cho các xã Cẩm Tâm, Cẩm Vân (huyện Cẩm Thủy) và xã Yên Lâm (huyện Yên Định) được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt vào ngày 30/10/2014.

Khi dự án bắt đầu triển khai đã mang niềm vui hân hoan cho người dân nơi đây. Tuy nhiên, niềm vui hân hoan của nhân dân chưa được bao lâu nay đã bị lụi tàn.

Dự kiến, công trình đưa vào sử dụng quý I năm 2018, đáp ứng nhu cầu cấp nước sạch cho hơn 19.000 nhân khẩu các xã Cẩm Tâm, Cẩm Vân và Yên Lâm.

Dự án nhà máy cấp nước sạch được đầu tư hơn 80 tỷ đồng trở thành đống đổ nát, bỏ hoang suốt nhiều năm qua. Ảnh: VNE.

Nhưng đến tháng 4/2017, dự án mới xây dựng được khoảng hơn 50% khối lượng thì dừng thi công do thiếu vốn các nhà thầu đã rút hết máy móc, phương tiện để lại công trường với nhiều hạng mục dở dang.

Dự án này đặt tại xã Cẩm Vân với diện tích 12.000 m2. Công trình do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hoá làm chủ đầu tư, nhà thầu là Công ty TNHH Tratech.

Một số người dân địa phương buồn rầu cho biết: “Được Nhà nước quan tâm đầu tư nhà máy xử lý nước, chúng tôi vui mừng lắm. Nhưng việc thi công quá chậm đến nay chúng tôi vẫn phải dùng nước bị ô nhiễm thuốc trừ sâu. Bao nhiêu là bệnh tật đổ xuống đầu dân. Mong sao các cấp quan tâm sớm đưa nhà máy vào hoạt động để dân có nước sạch dùng hằng ngày”.

Trao đổi với báo Người lao động, ông Trương Công Hòa, Chủ tịch UBND xã Cẩm Vân, cho biết: “Sau 3 năm thi công, công trình hiện chậm tiến độ, các hạng mục dở dang khiến người dân rất bức xúc, nhiều cuộc tiếp xúc cử tri, bà con phản ánh rất gay gắt về việc này. Theo thông tin chúng tôi nắm được, nhà thầu dừng thi công do thiếu vốn. Chúng tôi nhiều lần kiến nghị UBND huyện Cẩm Thủy cùng các ban, ngành liên quan sớm tìm giải pháp tiếp tục thi công, nhanh chóng đưa nhà máy vào hoạt động nhưng đến giờ vẫn không thấy thực hiện”.

Ông Nguyễn Trọng Đông, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Cẩm Thủy, cho biết nhà máy đóng trên địa bàn nhưng huyện không phải là chủ đầu tư nên không nắm được mọi hoạt động của dự án. Huyện cũng có văn bản gửi tỉnh đề nghị tiếp tục triển khai dự án.

Ông Lê Đại Minh, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp nông thôn của tỉnh Thanh Hóa (đại diện chủ đầu tư dự án), thông tin nhà thầu cam kết hoàn thành vào ngày 30-3-2018.

“Công trình có tổng mức đầu tư hơn 80 tỉ đồng. Trong đó, vốn nhà nước trên 66 tỉ đồng, còn lại là vốn đối ứng. Đến năm 2017, trung ương mới cấp 37 tỉ đồng và năm 2018 cấp 5 tỉ đồng, chưa đủ thanh toán khối lượng nhà thầu đã hoàn thành nên công trình không thể tiếp tục thi công” - ông Minh nói.

P.V (tổng hợp theo VNE, NLĐ)

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Nhà máy nước sạch 80 tỷ “đắp chiếu”, dân khát nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới