Thứ năm, 25/04/2024 11:25 (GMT+7)

Thanh Hóa: Ô nhiễm nghiêm trọng tại bãi tập kết rác tạm thời

Duy Thịnh -  Thứ tư, 23/03/2022 07:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một bãi tập kết rác thải sinh hoạt nằm ngay Phố Giắt, Trung tâm Thị Trấn Triệu Sơn không được phân loại, nước thải rò rỉ đen gòm bốc mùi hôi thối gây ô nhiễm môi trường.

Nhận được phản ánh, PV đã có mặt tại khu vực nghĩa trang khu phố Giắt, Trung tâm thị Trấn Triệu Sơn, huyện Triệu Sơn để tìm hiểu. Theo quan sát bãi tập kết rác này nằm ngay trung tâm thị trấn Triệu Sơn, cách khu dân cư, trường tiểu họcThị trấn, Công ty điện lực Triệu Sơn, Ban chỉ huy quân sự huyện chưa đầy 100m. Nhìn từ ngoài đường lớn vào một con đường dẫn ra nghĩa địa của Thị trấn rác thải rơi vãi,  những túi rác bốc mùi được vứt ở hai bên đường. Tiến sâu vào khu để rác hàng chục xe đựng rác đầy ứ, các loại rác rơi ngổn ngang, đặc biệt một lượng nước thải chảy ra từ rác đen ngòm bốc mùi hôi thối, ruồi nhặng đậu dầy đặc…

tm-img-alt

Rác thải được vứt ngổn ngang từ 2 bên đường từ đường vào tới chỗ tập kết rác gây ô nhiễm môi trường.

Một số người dân sống quanh bãi tập kết rác chia sẻ: “Khổ lắm chú à bãi tập kết rác ngày có từ lâu rồi, ngày trước là bãi tập kết tự phát, họ mang rác thải về đây đốt mùi khói, nước ô nhiễm lắm. Nhiều lần dân có phản ánh bây giờ họ tập kết phía ngoài rồi vận chuyển đi. Nhưng trong quá trình vận chuyển rác vào chỗ tập kết rác rơi vãi, nước thải chảy ra đường vào nghĩa trang bốc mùi lắm. “

Trao đổi qua điện thoại với ông Phạm Văn Thường, Chủ tịch UBND thị trấn Triệu Sơn cho biết: “sự việc nhân dân phản ánh về bãi tập kết rác ô nhiễm là có thật. Ngày trước rác được tập kết về đây rất nhiều nên gây ô nhiễm. Mấy năm gần đây chúng tôi đã ký hợp đồng với đội đảm bảo giao thông huyện thu gom và vận chuyển rác của toàn bộ thị trấn ra phía ngoài này để vận chuyển đi tránh gây ô nhiễm môi trường. “

Khi được hỏi về việc vậy thị trấn có hướng nào để chuyển bãi tập kết rác đi chỗ khác cho đỡ ô nhiễm hay không thì vị chủ tịch chia sẻ: chuyển đi đâu được chú, giờ huyện còn chưa có bãi để tập kết chứ huống chi thị trấn, giờ cứ để tạm hôm sau có bãi rác rồi tính sau.

tm-img-alt
Rác không che bạt, không phân loại, không dọn dẹp sạch sẽ bốc mùi hôi thôi

Còn ông Lê Văn Thiện, Đội trưởng Đội Đảm bảo giao thông huyện Triệu Sơn phân trần: đó chỉ là bãi tập kết rác của công ty khi vận chuyển rác về đó xong rồi sáng mai xe của Công ty môi trường đô thị Thanh Hóa lên vận chuyển đi thôi. Còn việc rơi vãi, nước thải chảy ra bốc mùi là có và hứa sẽ nhắc nhở anh em làm vệ sinh sạch sẽ hơn.

Chúng tôi hợp đồng với thị trấn, thu tiền trực tiếp của nhân dân, một hộ đóng 20.000 đồng/hộ/tháng. Toàn bộ thị trấn có hơn 1.600 hộ nhưng chỉ thu được hơn 1.300 hộ thôi, thị trấn, huyện không hỗ trợ thêm kinh phí nào cả. Một ngày công ty vận chuyển khoảng 35 xe đẩy tay/8 tạ/1 xe vậy chi khoảng gần 30 tấn rác thải nên khó tránh khỏi được rơi vãi, ô nhiễm. Ông Thiện cho biết thêm.

tm-img-alt

Một lượng rác thải sinh hoạt lớn được đổ từ lâu đang còn tồn động tại nghĩa địa phố Giắt, khu Trung tâm trị trấn Triệu Sơn, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa).

Ông Nông Bá Dũng, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện cho biết: nhiều lần cũng đã nhắc nhở Thị trấn, đội giao thông vận chuyển tập kết phải đảm bảo vệ sinh môi trường. Tôi sẽ chỉ đạo kiểm tra và xử lý ngay.

Nhiều lần PV liên lạc qua điện thoại với ông Vũ Đức Kính - Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn để phản ánh tình trạng trên nhưng không thấy vị này nghe máy, nhắn tin cũng không thấy hồi âm lại.

Được biết, huyện Triệu Sơn mới đạt chuẩn huyện Nông thôn mới năm 2021, tuy nhiên trên địa bàn huyện chưa có một bãi tập kết rác nào đảm bảo tiêu chuẩn theo tiêu chỉ NTM, không biết tiêu chí môi trường liệu có đảm bảo đạt chuẩn.

Đề nghị, các cơ quan ban ngành huyện Triệu Sơn cần sớm vào cuộc, tìm ra phương hướng hợp lý để tập kết rác thải sinh hoạt chuyển đi địa điểm khác xa khu dân cư. Để đảm bảo môi trường trong sạch cho người dân nơi đây.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Ô nhiễm nghiêm trọng tại bãi tập kết rác tạm thời. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành