Thứ bảy, 20/04/2024 18:22 (GMT+7)

Thanh Hóa: Sôi nổi lễ giao nhận quân năm 2023 tại các địa phương trong tỉnh

Yên Hoà -  Thứ hai, 06/02/2023 11:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa được Chính phủ giao tuyển chọn và gọi 3.505 thanh niên (trong đó có 5 nữ) nhập ngũ và được biên chế về 12 đầu mối nhận quân của Bộ Quốc phòng.

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa được Chính phủ giao tuyển chọn và gọi 3.505 thanh niên (trong đó có 5 nữ) nhập ngũ và được biên chế về 12 đầu mối nhận quân của Bộ Quốc phòng.

Điều đáng ghi nhận, trong số các công dân nhập ngũ đợt này, có rất nhiều công dân đã viết đơn đăng ký tình nguyện vào quân ngũ với mong muốn được làm người lính Cụ Hồ, cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

tm-img-alt

Theo báo cáo Hội đồng NVQS tỉnh, chất lượng công dân nhập ngũ năm 2023 đạt khá cao, trong số các công dân nhập ngũ có 200 công dân là đảng viên; gần 1.000 thanh niên đã được học lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng; hơn 180 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp; thanh niên là dân tộc ít người có 1.015 người; 133 thanh niên có đạo.

Năm 2023 tỉnh thanh Hóa có hơn 1.000 thanh niên thuộc đồng bào dân tộc ít người nhập ngũ, chiếm gần 30% quân số lên đường bảo vệ Tổ Quốc. Số thanh niên này, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự được tỉnh Thanh Hóa xác định là nguồn cán bộ cơ sở cho các địa phương vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn của tỉnh.

Tại TP Sầm Sơn 86 công dân gồm 75 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và 11 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an đã được bàn giao cho các đơn vị nhận quân. Tham dự lễ giao nhận quân có đồng chí Trần Văn Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo TP Sầm Sơn cùng các tân binh và đông đảo người dân địa phương.

Các tân binh nhập ngũ lần này được biên chế vào các đơn vị gồm: Đoàn Nghi lễ, Bộ Tổng tham mưu, Trung đoàn 1; Sư đoàn 324, Trung đoàn 102, Sư đoàn 308, Quân đoàn 1; Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh Thanh Hoá.

tm-img-alt

Đợt tuyển quân năm nay huyện Đông Sơn có 70 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị Quân đội, 12 thanh niên nhập ngũ vào lực lượng Công an. Tất cả các thanh niên nhập ngũ đều có sức khỏe tốt, vững vàng tư tưởng, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ.

Các chiến sĩ mới được giao cho các đơn vị nhận quân gồm: Trung đoàn 240, Quân chủng Phòng không Không quân; Trung đoàn 64, Quân chủng Phòng không Không quân; Trung đoàn 762, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa; Công an tỉnh Thanh Hóa.

Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Lê Trọng Thụ, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện phát biểu chúc mừng các thanh niên ưu tú đã đạt đầy đủ các tiêu chuẩn và được gọi nhập ngũ năm 2023.

Tại huyện Quảng Xương, lễ giao nhận quân năm 2023 được tổ chức trang trọng với sự tham dự của đồng chí Trần Bình Quân, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, huyện Quảng Xương và các đơn vị nhận quân.

Năm 2023 huyện Quảng Xương giao 188 nam thanh niên ưu tú cho 5 đơn vị gồm: Sư đoàn 324; Quân đoàn 1; Quân chủng Hải quân; khối Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Thanh Hóa và khối nghĩa vụ Công an tỉnh.

Để công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ tiến hành theo đúng quy định, bảo đảm dân chủ, khách quan, công bằng và đúng luật, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Quảng Xương đã phối hợp với các xã, thị trấn rà soát nguồn, nắm chắc quân số thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Các tân binh đều đáp ứng yêu cầu về phẩm chất chính trị, sức khỏe và trình độ học vấn.

tm-img-alt

Trong đợt giao nhận quân năm nay, huyện Nga Sơn có 167 thanh niên lên đường nhập ngũ, tham gia thực hiện nghĩa vụ tại 6 đơn vị, gồm: Trung tâm huấn luyện vùng 4, Quân chủng Hải quân; Trường sĩ quan Không quân; Trung đoàn 335, Sư đoàn 324, Quân khu 4; Trung đoàn 27, Sư đoàn 340, Quân đoàn 1; Đoàn nghi lễ Quân đội và Công an tỉnh Thanh Hoá.

Các thanh niên nhập ngũ của huyện Nga Sơn có tuổi đời trung bình từ 18 đến 27, sức khỏe tốt, tư tưởng, lập trường chính trị vững vàng, chấp hành tốt Luật Nghĩa vụ quân sự và các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Trong đó, có 18 chiến sĩ đã tốt nghiệp các trường trung cấp, đại học, cao đẳng và 6 đồng chí đã được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam trước khi nhập ngũ.

Đại tá Lê Văn Diện, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh Thanh Hóa cho biết: Hơn 1.000 thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Thanh Hóa được hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp lựa chọn kỹ, trong đó chú trọng chất lượng chính trị, phẩm chất đạo đức, trình độ văn hóa, biên chế vào môi trường quân đội rèn luyện. Sau này khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, những thanh niên này sẽ là nguồn cán bộ cơ sở dồi dào cho các địa phương vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn của địa phương…

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Sôi nổi lễ giao nhận quân năm 2023 tại các địa phương trong tỉnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất