Thứ năm, 28/03/2024 23:38 (GMT+7)

Thanh Hóa: Tái dương tính SARS-CoV-2 sau 3 lần âm tính

DUY THỊNH -  Chủ nhật, 06/06/2021 17:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau thời gian điều trị, bệnh nhân có 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, được xuất viện. Đến (4/6), được Trung tâm Y tế huyện Hoằng Hoá lấy mẫu xét nghiệm và kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tối nay 6/5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết, 1 trường hợp trên địa bàn tỉnh này vừa tái dương tính với COVID-19 là trường hợp của anh Tr. C.T (24 tuổi), ngụ ở thị trấn Bút Sơn (Hoằng Hóa).

Trước đó, anh T. trở về từ Nhật Bản nhập cảnh tại Sân bay Đà Nẵng vào ngày 2-4 và được cách ly tập trung theo quy định tại tỉnh Quảng Nam.

Tiếp đó, ngày 8-4, anh T. có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và được Bộ Y tế định danh là BN 2662. Sau khi được điều trị Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, BN 2662 có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với COVID-19.

Sau đó, BN 2662 được được xuất viện, trở về quê tại thị trấn Bút Sơn, Hoằng Hóa và tiếp tiếp tục được cách ly theo dõi tại nhà theo quy định.

Các ban ngành huyện Hoằng Hóa tới từng hộ gia đình để khai báo y tế , lấy mẫu xét nghiệm để sàng lọc dập dịch.

Đến ngày 4-6, BN được lấy mẫu xét nghiệm lại và đến chiều tối ngày 5-6 có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Theo CDC Thanh Hóa, hiện tại BN không sốt không ho không khó thở và đã được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện phổi Thanh Hóa.

Trong đêm ngày 5/6, ông Đầu Thanh Tùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hoá yêu cầu lực lượng chức năng huyện Hoằng Hoá lập tức triển khai lập sơ đồ truy vết F1, F2 để tiếp tục truy vết.

Thực hiện hiệu quả việc khoanh vùng, dập dịch, không bỏ sót các trường hợp nguy cơ lây. Tiếp tục có biện pháp khoanh vùng, khống chế không để lây nhiễm trong cộng đồng. Đồng thời, yêu cầu huyện Hoằng Hoá sẵn sàng phương án kích hoạt thêm các khu cách ly tập trung để chủ động ứng phó với các tình huống dịch.

Ngoài ra, trong đêm 5/6, huyện Hoằng Hoá đã tiến hành phong toả tạm thời 57 hộ dân ở phố Trung Sơn, thị trấn Bút Sơn - khu vực liên quan đến bệnh nhân tái dương tính với SARS-CoV-2.

Đến sáng 6/6, lực lượng chức năng đã truy vết được 9 F1 và 193 F2 của bệnh nhân tái dương tính với SARS-CoV-2 ở thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Tái dương tính SARS-CoV-2 sau 3 lần âm tính. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.