Thứ sáu, 26/04/2024 03:00 (GMT+7)

Thanh Hoá: Tại TX.Nghi Sơn học sinh tại 7 xã, phường có F0 tạm dừng đến trường

An Hạ -  Thứ tư, 03/11/2021 09:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ 0 giờ ngày 3/11 học sinh cả 3 cấp học trên địa bàn 7 xã, phường có các ca F0 gồm: Các Sơn, Thanh Sơn, Trường Lâm, Hải Nhân, Định Hải, Ninh Hải và Hải Hòa sẽ tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch COVID-19.

Trên địa bàn thị xã Nghi Sơn (Thanh Hoá) đã xuất hiện ổ dịch bệnh COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa khu vực (BVĐKKV) Nghi Sơn, với tổng số ca dương tính là 21 ca, trên địa bàn 7 xã, phường, gồm: Các Sơn, Thanh Sơn, Định Hải, Hải Nhân, Ninh Hải, Hải Hòa, Trường Lâm. Đây là chùm ca bệnh lớn lây nhiễm trong cộng đồng, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường.

UBND thị xã Nghi Sơn vừa có công văn gửi Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thị xã; Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đơn vị, tổ chức; Các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn; Chủ tịch UBND các xã, phường về việc tạm dừng các hoạt động không thực sự thiết yếu để phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

tm-img-alt

Tạm dừng các hoạt động không thực sự thiết yếu

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa và Ban chỉ đạo thị xã, Chủ tịch UBND thị xã - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thị xã, yêu cầu Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thị xã; Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cấp thị xã; các đơn vị, tổ chức; Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch, Chủ tịch UBND các xã, phường chỉ đạo thực hiện nghiêm Quyết định số 12526/QĐ-UBND ngày 2/11/2021 của Chủ tịch UBND thị xã về việc áp dụng biện pháp phong tỏa tạm thời BVĐKKV Nghi Sơn. Thông báo cho toàn thể Nhân dân trên địa bàn về việc dừng tiếp nhận và hoạt động khám, chữa bệnh tại BVĐKKV Nghi Sơn, nếu Nhân dân có nhu cầu khám, chữa bệnh đến Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hợp Lực Nghi Sơn; các phòng khám trên địa bàn và trạm Y tế các xã, phường.

Từ 00 giờ, ngày 3/11/2021 cho đến khi có thông báo mới, tạm dừng các hoạt động: Quán bar, các cơ sở kinh doanh karaoke, xông hơi, massage, spa, chăm sóc sắc đẹp, phòng tập gym, yoga, bi-a, các cơ sở cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập Internet, các hoạt động thể thao ngoài trời (bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, tennis,..). Các lễ hội, sự kiện, hoạt động tập trung trên 30 người cùng một thời điểm trong cùng không gian tại các di tích, cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo và không quá 20 người đối với các xã, phường đang có dịch (có các trường hợp dương tính với SAS-CoV-2). Các cơ sở giáo dục trên địa bàn, gồm: Bậc học Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở (cả công lập và tư thục); trên cơ sở các quy định, hướng dẫn của Bộ Giáo dục & Đào tạo, Sở Giáo dục & Đào tạo; giao phòng GD & ĐT thị xã tham mưu cho Chủ tịch UBND có văn bản chỉ đạo cụ thể.

+ Đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống: Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống thuộc các xã, phường trên các tuyến đường Quốc lộ và các xã phường có dịch chỉ phục vụ suất ăn sẵn đem về nhà hoặc cho khách đường dài ăn uống trên phương tiện giao thông của mình đang dừng đỗ; các địa bàn khác phải đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch theo quy định chủ Chính phủ, của tỉnh Thanh hoá và của thị xã Nghi Sơn.

+ Đối với việc cưới, chỉ nên tổ chức trong nội bộ gia đình, số lượng tham gia không quá 30 người và không quá 20 người đối với các xã, phường đang có dịch (có các trường hợp dương tính với SAS-CoV-2); yêu cầu phải đăng ký, cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 với ban chỉ đạo phòng chống dịch, UBND xã, phường và chịu sự giám sát của tổ giám sát của địa phương.

+ Đối với việc tang, tuyên truyền, vận động người dân, đặc biệt là cán bộ công chức, viên chức rút ngắn thời gian tổ chức lễ tang, hạn chế tối đa người đến viếng, tham dự lễ để tránh tập trung đông người; số lượng người tham gia không quá 30 người và không quá 20 người đối với các xã, phường đang có dịch (có các trường hợp dương tính với SAS-CoV-2); yêu cầu phải đăng ký, cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 với ban chỉ đạo phòng chống dịch, UBND xã, phường và chịu sự giám sát của tổ giám sát của địa phương.

Các nội dung không đề cập tại Công văn này, tiếp tục thực hiện theo các văn bản trước đây của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh; Thị ủy, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thị xã, UBND thị xã, Chủ tịch UBND thị xã, cho đến khi có thông báo mới.

Tạm dừng cho học sinh đến trường kể từ ngày 3/11

Thị xã Nghi Sơn quyết định học sinh cả 3 cấp học trên địa bàn 7 xã, phường có F0 (Các Sơn, Thanh Sơn, Trường Lâm, Hải Nhân, Định Hải, Ninh Hải và Hải Hoà) tạm dừng đến trường kể từ ngày 3/11.

Thị xã Nghi Sơn đã huy động lực lượng khẩn trương truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm, cách ly các trường hợp liên quan để bóc tách nhanh nhất F0 ra khỏi cộng đồng.

Tính đến chiều 2/11, lực lượng chức năng đã truy vết, đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm 249 trường hợp F1, cách ly tại nhà 720 trường hợp F2.

Tính từ ngày 27/4/2021 đến nay, Thanh Hóa ghi nhận 1.138 ca mắc COVID-19 cộng dồn; 686 người điều trị khỏi, được ra viện; 7 bệnh nhân tử vong. Toàn tỉnh đã triển khai tiêm được hơn 1,3 triệu liều vắc xin phòng COVID-19.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hoá: Tại TX.Nghi Sơn học sinh tại 7 xã, phường có F0 tạm dừng đến trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.