Thứ bảy, 20/04/2024 00:15 (GMT+7)

Thanh Hóa: Tập huấn xử lý rác thải hữu cơ cho hội viên nông dân

MTĐT -  Thứ bảy, 18/03/2023 07:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường từ chất thải nông nghiệp, Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật xử lý rác thải hữu cơ thân thiện với môi trường cho hơn 200 hội viên.

Theo đó, Ban Quản lý Dự án “Tuyên truyền, vận động nông dân xử lý rác thải tại Việt Nam, góp phần vào nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính của cộng đồng quốc tế" - Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa (do Quỹ BRACE tài trợ) tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật xử lý rác thải hữu cơ thân thiện với môi trường cho hội viên, nông dân. Các lớp tập huấn diễn tra trong 5 ngày.

a2.jpg
Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật xử lý rác thải hữu cơ thân thiện với môi trường

Tham gia lớp tập huấn gồm 225 học viên là hội viên, nông dân của 2 xã: Quảng Định, Tiên Trang và thị trấn Tân Phong (Quảng Xương) đã được các giảng viên là cán bộ Hội Nông dân tỉnh, huyện, cơ sở đã tham gia khóa đào tạo TOT truyền đạt những thông tin về vấn đề ô nhiễm môi trường từ chất thải nông nghiệp hiện nay; vai trò, trách nhiệm của hội viên nông dân trong công tác bảo vệ môi trường; phổ biến kiến thức tổng quan về phân loại và xử lý rác thải hữu cơ theo hướng thân thiện với môi trường.

Đồng thời tập huấn kỹ thuật lên men phụ phẩm cây trồng làm thức ăn chăn nuôi; kỹ thuật nuôi gà trên đệm lót sinh học dày; kỹ thuật ủ phân hữu cơ từ phụ phẩm cây trồng…

hnd.jpg
Xử lý rác thải hữu cơ thân thiện với môi trường

Sau khi tham gia khóa tập huấn về kỹ thuật xử lý rác thải hữu cơ thân thiện với môi trường do Hội Nông dân tỉnh tổ chức, các học viên cam kết sẽ áp dụng các phương pháp đã được tập huấn vào thực tiễn; hỗ trợ các hội viên nông dân khác tham quan, học hỏi mô hình của mình, truyền đạt các kỹ thuật của dự án, góp phần thay đổi hành vi trong cộng đồng.

Thực tế cho thấy, Sản xuất nông nghiệp đang tạo ra lượng rác thải khổng lồ, trong đó chiếm tỷ trọng lớn là các loại rác thải hữu cơ. Ngay cả với rác thải sinh hoạt, nguồn rác hữu cơ cũng chiếm tỷ trọng lớn. Việc thực hiện phân loại rác ở khu vực nông thôn có nhiều thuận lợi, nông dân cần được khuyến khích thực hiện phân loại rác tại nguồn và toàn bộ chất thải thực phẩm, hữu cơ được tận dụng làm phân bón sử dụng cho cây trồng. Những chất thải tái chế có thể tận dụng bán cho các cơ sở tái chế, từ đó lượng chất thải ở khu vực nông thôn đưa về các khu xử lý chất thải giảm mạnh, góp phần giảm chi phí, ô nhiễm môi trường; đồng thời góp phần hoàn thành tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Tập huấn xử lý rác thải hữu cơ cho hội viên nông dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Thu Thuỷ/Báo TN&MT

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...