Thứ sáu, 29/03/2024 19:55 (GMT+7)

Thanh Hoá: Triển khai đồng loạt tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em

Song Lam -  Thứ tư, 01/12/2021 14:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong đợt này, Thanh Hóa sẽ có 117.000 liều vắc xin được tiêm cho trẻ em. Loại vắc xin tiêm cho trẻ em trong chiến dịch này là vắc-xin Pfizer.

Hôm nay, ngày 1/12, Thanh Hóa đồng loạt triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 15-17 tuổi tại tất cả các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Để bảo đảm an toàn, hiệu quả tiêm chủng, ngành y tế các địa phương đã phối hợp với ngành giáo dục và các trường học thực hiện tốt việc rà soát đối tượng, điều tra tiền sử bệnh tật, lập danh sách trẻ thuộc các trường hợp chống chỉ định, trẻ có nguy cơ cao… để phân loại đối tượng, bảo đảm an toàn, hiệu quả tiêm phòng.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn cán bộ, nhân viên y tế về việc triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em. Trong đó, đặc biệt lưu ý đến vấn đề phòng, chẩn đoán và xử trí phản vệ. Tại các địa phương đã chuẩn bị tốt các điều kiện, sẵn sàng tổ chức chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 đầu tiên dành cho trẻ em. Việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em nhận được sự đồng thuận của học sinh, phụ huynh và các nhà trường.

Ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết đã thành lập các đoàn kiểm tra công tác bảo quản vaccine và phương án tiêm vaccine của các địa phương, đảm bảo an toàn: "Các điểm tiêm chủng đã được rà soát quy trình, cơ sở vật chất, trang thiết bị, con người hỗ trợ, để phù hợp với điều kiện tiêm cho đối tượng lứa tuổi học sinh; cán bộ y tế đã được tập huấn lại một lần nữa; Sở Giáo dục đã phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh mở hội nghị tập huấn cho các thầy cô. Với sự đồng thuận của các bậc cha mẹ, phụ huynh học sinh, chúng tôi tin tưởng rằng đợt tiêm chủng vaccine Covid-19 cho đối tượng trẻ em lần này sẽ an toàn và hoàn thành trong 2 ngày tiêm".

Để việc tiêm chủng diễn ra thuận lợi, an toàn, hiệu quả, ngành chức năng và chính quyền địa phương đã rà soát kỹ để phân luồng, bố trí điểm tiêm phù hợp. Những học sinh thuộc diện F1, F2 tạm thời hoãn tiêm. Các đơn vị không tổ chức tiêm ồ ạt mà phân thành từng nhóm nhỏ để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch và theo dõi sát diễn biến của trẻ sau tiêm vaccine.

tm-img-alt
Có 117.000 liều vaccine Pfizer được tiêm cho học sinh có độ tuổi từ 15-17 tuổi.

Trong đợt tiêm này, huyện Thạch Thành phân bổ 4.014 liều vắc-xin Pfizer cho học sinh 4 trường THPT và trường trung cấp nghề; 439 liều cho trẻ em đủ 15 đến dưới 18 tuổi không đi học tại các xã, thị trấn. Để bảo đảm việc giãn cách, không xảy ra tình trạng tập trung đông người tiêm vào cùng một thời điểm, huyện Thạch Thành đã yêu cầu các điểm tiêm rà soát danh sách từng lớp học, triển khai tiêm theo từng lớp và tiêm theo từng khối.

Theo ghi nhận, tại 5 điểm tiêm lưu động ( 4 điểm tại 4 trường THPT và 1 điểm ở TTYT huyện Thạch Thành) đã tuân thủ đúng quy trình, thực hiện đầy đủ các khâu từ tiếp nhận, khám sàng lọc, tiêm chủng và theo dõi sau tiêm 30 phút, đồng thời bảo đảm tuân thủ phòng dịch đúng quy định của Bộ Y tế. Tại mỗi điểm tiêm cũng đã bố trí tổ cấp cứu y tế để xử trí các tình huống bất lợi sau tiêm chủng.

Tại điểm tiêm Trường THPT Hàm Rồng, công tác tiêm vắc xin đã tuân thủ đúng quy trình. Toàn trường có 1.717 em, chia thành 3 khối, tổng số 36 lớp. Trong đợt tiêm này, nhà trường 312 em đã tiêm vắc xin COVID-19 tại nơi cư trú, còn lại 1.407 em sẽ thực hiện tiêm tại trường.

Điểm tiêm Trường THPT Hàm Rồng được bố trí 11 cán bộ nhân viên y tế của Trung tâm y tế thành phố, trạm y tế phường Trường Thi và 2 bác sĩ thuộc tổ thường trực cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Trường THPT Hàm Rồng đã tuân thủ đúng quy trình, thực hiện đầy đủ các khâu từ tiếp nhận, khám sàng lọc, tiêm chủng và theo dõi sau tiêm 30 phút, đồng thời đảm bảo tuân thủ phòng chống dịch đúng quy định của Bộ Y tế.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hoá: Triển khai đồng loạt tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới