Thứ tư, 24/04/2024 07:26 (GMT+7)

Thanh Hóa: Xác định vị trí khai thác đá của Cty TNHH ITV Tân Thành 9

DUY THỊNH -  Thứ năm, 21/04/2022 09:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi nhận được phản ánh về việc khai thác đá của Công ty TNHH một thành viên Tân Thành 9. UBND Phường An Hưng và P. Đông Vinh (TP. Thanh Hóa) nhanh chóng vào cuộc kiểm tra và xác định vị trí khai thác.

Theo đó, chiều ngày 19/04/2022 Phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam đã cùng các ban ngành UBND phường An Hưng, Đông Vinh, TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) đã xuống thực tế vị trí khai thác đá của Công ty TNHH một thành viên Tân Thành 9. Tại điểm khai thác là ngọn núi do có 4 mỏ được cấp phép gần nhau không thể phân biệt được mắt thường nên chính quyền sở tại phải cử cán bộ địa chính dùng máy bắn tọa độ.

tm-img-alt
Do một ngón núi được cấp 4 GP mỏ, rất khó phân biệt nên chính quyền sở tại phải dùng máy bắn tọa độ xác định vị trí hiện đang khai thác thuộc mỏ đang hoạt động của Công ty TNHH một thành niên Tân Thành 9.

Qua đo đạc kết quả cho thấy việc khai thác của Công ty nằm trong phạm vi mỏ đang hoạt động (nằm sát cạnh mỏ đang được yêu càu tạm dựng hoạt động). Công ty đã chấp hành đúng theo yêu cầu tạm dừng của UBND tỉnh Thanh Hóa. Tại vị trí trên, Công ty TNHH một thành viên Tân Thành 9 được cấp 4 giấy phép khai thác trên phạm vi một quả núi nên đã dẫn đến sự nhầm lẫn giữa vị trí các mỏ.

Ông Nguyễn Văn Thuận, Phó Chủ tịch UBND phường An Hưng cho biết: Sau khi kiểm tra thì không có việc Công ty TNHH một thành niên Tân Thành 9 khai thác trong phạm vi mỏ bị dừng. Do sự nhầm lẫn vị trí giữa các mỏ nên mới có sự việc như vậy, đến phường nhiều khi cũng chưa xác định rõ vị trí chỉ khi có máy móc mới biết được.

Ông Lê Văn Viên, Giám đốc Công ty TNHH một thành niên Tân Thành 9 chia sẻ: “Cảm ơn anh em đã quan tâm tới công ty, Công ty cũng có nhiều giấy phép trên phạm vi một quả núi nên phóng viên đã có sự nhậm lẫn vị trí khai thác . Chúng tôi là một công ty lớn hoạt động đã 20-30 năm nên chúng tôi hiểu như thế nào là đúng là sai nên không có việc chúng tôi khai thác trong khu vực bị cấm.”/.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Xác định vị trí khai thác đá của Cty TNHH ITV Tân Thành 9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới