Thứ ba, 23/04/2024 14:29 (GMT+7)

Thanh Hóa: Xử phạt 45 triệu đồng hộ gia đình sai mục đích sử dụng đất

DUY THỊNH -  Thứ ba, 16/11/2021 10:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với hành vi chuyển đổi mục đích đất trồng cây hàng năm sang đất phi nông nghiệp không được các cơ quan có thẩm quyền cho phép. Một hộ gia đình ở phường Hàm Rồng, bị UBND TP Thanh Hóa xử phạt vi phạm hành chính 45 triệu đồng.

Theo Quyết định số 11565/QĐ-XPVPHC ngày 12/11 của UBND TP Thanh Hóa về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ ông Nguyễn Xuân Thọ, địa chỉ số nhà 35, phố Trần Khắc Chân, phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa (Thanh Hóa). Đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính, với hành vi chuyển đổi mục đích đất trồng cây hàng năm sang đất phi nông nghiệp không được các cơ quan có thẩm quyền cho phép có diện tích 1.049,0 m2, tại Phố Hàm Long, Phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa.

Cụ thể ông Thọ đã tự ý làm nhà kho, khung sắt, tường bao quanh bằng tôn, mái lợp tôn. Quy định tại Điểm d, khoản 2 và khoản 3 Điều 11 Nghị định số 91/2019NĐ-CP ngày 19/11/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.

tm-img-alt
Theo Quyết định số 11565/QĐ-XPVPHC ngày 12/11 của UBND TP Thanh Hóa về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ ông Nguyễn Xuân Thọ

Mức xử phạt, phạt tiền với số tiền là 45 triệu đồng, buộc ông Nguyễn Xuân Thọ tháo dỡ nhà kho, khung sắt, tường bao quanh bằng tôn, mái lợp tôn có diện tích 1.049,0m2, khôi phục tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm tại phố Hàm Long, Phường Hàm Rồng, Tp Thanh Hóa (Thanh Hóa). Quy định tại Điểm a, khoản 4, Điều 11 Nghị định số 91/2019 NĐ-CP ngày 19/11/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai. Thời gian khắc phục là 10 ngày kể từ khi nhận được quyết định này, mọi chi phí thực hiện các biện pháp khắc phục do ông Nguyễn Xuân Thọ chi trả.

Trước đó, theo phản ánh của công dân khu phố Hàm Long, phường Hàm Rồng, họ có một sân chơi thể thao, nhằm phục vụ đời sống tinh thần cho người dân. Đây là địa điểm gần trường tiểu học và THCS Hàm Rồng, diện tích khoảng 3.000 m2 và có từ những năm 1980. Khu đất này hàng năm đều được nhân dân đóng góp để cải tạo, tu bổ mặt sân để phục vụ cho các phong trào thể thao. Tuy nhiên khi người dân khu phố khá bất ngờ khi thấy một đơn vị đưa máy móc tới đào móng, đổ cột làm một nhà xưởng rộng cả ngàn m2 trên khu đất. Người dân có thắc mắc, thì mới được biết khu đất đã được phường đã cho một cá nhân thuê làm nhà xưởng.

tm-img-alt
Ông Thọ đã tự ý làm nhà kho, khung sắt, tường bao quanh bằng tôn, mái lợp tôn trái phép

Ông Lê Mạnh Hùng, Đội trưởng Đội kiểm tra quy tắc đô thị TP Thanh Hóa cho biết: Trước phản ánh của người dân, Chủ tịch TP Thanh Hóa đã yêu cầu các đơn vị chức năng vào cuộc làm rõ, trả lời công dân. Đội kiểm tra quy tắc đô thị TP Thanh Hóa đã phối hợp với phường tiến hành kiểm tra khu đất trên và xác định người xây dựng công trình là ông Nguyễn Xuân Thọ (công dân ở địa phương).

Tại thời điểm kiểm tra, ông Thọ đang tiến hành dựng 6 đế bê tông; 20 cột sắt cao khoảng 6 m hình thành dạng khung nhà sắt để làm kho trên diện tích 600 m2. Theo bản đồ địa chính đo vẽ năm 2011 thì đây là đất trồng cây lâu năm. Ông Thọ trình bày ông được UBND phường Hàm Rồng ký hợp đồng cho thuê mượn diện tích.

“ Việc Chủ tịch UBND phường ký hợp đồng cho hộ gia đình ông Thọ thuê đất là trái quy định và không có báo cáo TP. "Sau khi kiểm tra, chúng tôi đã có báo cáo trình Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa xử phạt 45 triệu đồng, yêu cầu tháo dỡ công trình trên, đồng thời đề nghị UBND phường Hàm Rồng kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm để xảy ra vụ việc trên"- ông Hùng cho biết thêm.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Xử phạt 45 triệu đồng hộ gia đình sai mục đích sử dụng đất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...

Tin mới