Thứ năm, 28/03/2024 20:12 (GMT+7)

Thanh Hóa:Bế mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX

Duy Thịnh -  Thứ năm, 29/10/2020 09:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 28/10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, tiếp tục chương trình làm việc và bế mạc.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt Đại hội.

Dự phiên bế mạc Đại hội có đồng chí Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội (ĐBQH) tỉnh trân trọng cảm ơn Đại hội đã tín nhiệm bầu 65 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đây là niềm vinh dự, nguồn động viên hết sức to lớn, nhưng cũng là trách nhiệm cao cả mà Đảng bộ, quân và dân các dân tộc trong tỉnh tin tưởng, giao phó cho Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh khẳng định: Những thành tựu đạt được của tỉnh trong thời gian qua là công lao to lớn của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc, các lực lượng vũ trang Thanh Hóa, trong đó có sự đóng góp quan trọng của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh qua các thời kỳ, mà gần nhất là của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX trân trọng tiếp nhận toàn bộ các công việc thuộc trách nhiệm do Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII giao lại. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX hứa trước Đại hội, trước Đảng bộ, quân và dân các dân tộc trong tỉnh, với tinh thần cầu thị, khiêm tốn, học hỏi, lắng nghe, sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, đoàn kết, thống nhất, toàn tâm, toàn ý, đồng lòng, chung sức, phát huy trí tuệ tập thể, dân chủ, đổi mới, năng động, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, vượt qua mọi thách thức, quyết tâm lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, vì sự hài lòng, hạnh phúc, ấm no, sung túc của Nhân dân, xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng của Đảng bộ, Nhân dân các dân tộc và lực lượng vũ trang tỉnh nhà.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX mong tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ, giúp đỡ, chia sẻ của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, MTTQ Việt Nam, các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, các tỉnh, thành bạn, nhất là sự ủng hộ tham gia góp ý kiến của các bậc lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, sự phối hợp, giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể và toàn thể cán bộ, đảng viên cùng các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh để hoàn thành tốt trọng trách, nhiệm vụ được giao.

Đại hội, có 22 đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII thôi không tiếp tục tái cử Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX. Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cảm ơn Đại hội đã dành cho các đồng chí không tiếp tục tái cử Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX những tình cảm tốt đẹp, thắm đượm tình đồng chí sâu sắc.

Phát biểu bế mạc Đại hội, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, nhấn mạnh: Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm cao trước Đảng bộ, quân và dân các dân tộc tỉnh nhà, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Nhận thức sâu sắc về vị trí, vai trò quan trọng của tỉnh trong sự phát triển của đất nước; đồng thời cũng là yêu cầu, mong muốn, khát vọng của Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc Thanh Hóa; trên cơ sở phân tích, đánh giá, dự báo tình hình, nhận định những thời cơ, vận hội mới và cả những khó khăn, thách thức; Đại hội đã thảo luận và biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX với sự đồng thuận, thống nhất tuyệt đối, thể hiện ý chí, nguyện vọng, biểu thị quyết tâm cao hơn, nguyện vọng lớn hơn của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc Thanh Hóa trong nhiệm kỳ mới, với mục tiêu lớn đó là: “Phấn đấu đến năm 2025 trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước - một cực tăng trưởng mới, cùng với Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc; đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, người dân có mức sống cao hơn bình quân cả nước”.

Với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đã tín nhiệm bầu Đoàn đại biểu của Đảng bộ tỉnh gồm 33 đại biểu chính thức (trong đó có 1 đại biểu đương nhiên), và 3 đại biểu dự khuyết, tiêu biểu cho trí tuệ, tâm huyết của Đảng bộ và ý chí, nguyện vọng của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đại hội tin tưởng rằng, các đồng chí trong Đoàn đại biểu sẽ đề cao tinh thần trách nhiệm, đóng góp trí tuệ, góp phần vào thành công chung của Đại hội; đồng thời, trực tiếp tiếp thu đường lối, quan điểm, chủ trương của Đảng để ngay sau khi trở về địa phương, đơn vị, sẽ chủ động đi đầu cùng các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể tổ chức triển khai thực hiện, nhanh chóng đưa Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng vào cuộc sống.

Với những kết quả đó, đến thời điểm này, Đại hội chúng ta vui mừng và trân trọng báo cáo với Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, với toàn Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh: Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công tốt đẹp. Thành công của Đại hội là công sức, trí tuệ của các đại biểu tham dự Đại hội; là kết tinh trí tuệ và ý chí của toàn Đảng bộ, Nhân dân các dân tộc Thanh Hóa; là kết quả của sự vận dụng đúng đắn, sáng tạo đường lối, quan điểm, chủ trương của Đảng vào điều kiện thực tiễn của tỉnh. Kết quả của Đại hội đã thể hiện ý chí, quyết tâm và khát vọng vươn lên, là nguồn cổ vũ, động viên to lớn đối với Đảng bộ, quân và dân các dân tộc tỉnh nhà vững bước tiến lên trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa, sớm hiện thực hóa “Khát vọng thịnh vượng”, xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh “kiểu mẫu” như sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn…/.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa:Bế mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.
Bãi nhiệm đại biểu Quốc hội Hoàng Thị Thúy Lan
Sáng 21/3, tại kỳ họp bất thường lần thứ 6, khóa 15, Quốc hội xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền; trong đó có việc xem xét bãi nhiệm Đại biểu Quốc hội đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.