Thứ sáu, 19/04/2024 00:05 (GMT+7)

Thanh Hóa: Đoàn thanh niên thu gom phế liệu gây quỹ giúp đỡ học sinh

Duy Thịnh -  Thứ tư, 16/09/2020 13:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đoàn thanh niên xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn đã có nhiều hoạt động trong đó mô hình thu gom phế liệu gây quỹ giúp đỡ học sinh hoàn cảnh khó khăn được đông đảo đoàn viên thanh niên hưởng ứng tham gia.

Từ ngày 13-15/9/2020, Đoàn thanh niên xã Vân Sơn (huyện Triệu Sơn, Thanh Hoá) với hơn 50 màu áo xanh tình nguyện chia thành từng đoàn đã ra quân đến từng hộ gia đình trên địa bàn xã thu gom phế liệu gây quỹ hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường, việc làm có ý nghĩa này đã được nhân dân trong xã đồng tình ủng hộ và cổ vũ tinh thần.

Phế liệu sau khi thu gom về nơi tập trung, được phân ra từng loại và mang nhập cho các cơ sở thu mua phế liệu. Qua 1 ngày phát động, trên địa bàn toàn xã đã thu được hơn 3 triệu đồng từ thu gom phế liệu. Công ty TNHH MTV Minh Tiệp đã ủng hộ 4 suất quà, 100 cuốn vở trị giá 3 triệu đồng, Nasun Thức Lan ủng hộ 2 hộp khẩu trang cho Đoàn thực hiện nhiệm vụ. Từ nguồn quỹ này, Đoàn thanh niên đã trực tiếp trao tặng cho các em học sinh khó khăn trong đầu năm học mới các phần quà bao gồm 1 chiếc cặp, 10 cuốn vở viết và 1 bộ đồ dùng học tập trị giá  500.000đ.

Tuy nắng nóng nhưng những Đoàn viên thanh niên vẫn nở nụ cười trước những thành quả của chính mình. Việc làm tuy nhỏ nhưng có ích này vừa góp phần bảo vệ môi trường vừa gây được nguồn quỹ phục vụ công tác từ thiện.

Một số hình ảnh mà PV ghi lại được về việc các đoàn viên thanh niên xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn đến từng hộ gia đình thu gom phế liệu gây quỹ tiếp sức cho học sinh khó khăn đến trường.

Mô hình “Biến rác thải thành quà tặng" là một cách làm đơn giản và bổ ích, thiết thực, tạo hiệu ứng tích cực trong xã hội, vừa giáo dục ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng vừa chung tay bảo vệ môi trường sống. Trong thời gian tới, hàng tháng Đoàn thanh niên xã Vân Sơn sẽ tiếp tục định kỳ ra quân thu gom phế liệu để gây quỹ hỗ trợ học sinh nghèo và các việc làm từ thiện khác.

Cùng với mô hình “Thu gom phế liệu gây quỹ” tiếp sức cho học sinh đến trường, mô hình “Nuôi lợn tiết kiệm” đang được Đoàn xã Vân Sơn triển khai nhằm vận động gây quỹ hỗ trợ cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn vào dịp tết. Hai mô hình ý nghĩa được tiến hành song song đã tạo được sự lan tỏa sâu rộng về tinh thần “tương thân tương ái", “lá lành đùm lá rách". Tinh thần nhiệt huyết, hướng về cộng đồng của tuổi trẻ xã Vân Sơn đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của mọi người dân trong xã./.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Đoàn thanh niên thu gom phế liệu gây quỹ giúp đỡ học sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.