Thứ sáu, 29/03/2024 06:23 (GMT+7)

Thanh Hương: Thi Gameshow Âm nhạc là quyết định táo bạo của tôi!

Hiễn Vũ -  Thứ năm, 30/05/2019 15:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Là cái tên được chú ý ngay từ những tập đầu của Trời sinh một cặp mùa 3, Thanh Hương - nữ diễn viên trong phim Quỳnh Búp Bê cho biết cô đến với sân chơi này nghiêm túc và đầu tư bài bản.

Sau thành công vai diễn Lan Cave trong Quỳnh Búp Bê và mới đây là Linh trong Nàng dâu order, cát –sê của chị được đồn đoán là tăng chóng mặt?

Tôi không bao giờ khoe cát sê cả. Tôi nghĩ con số của mình cũng không có gì đáng để khoe, trong khi nhiều người còn có mức thu nhập khủng hơn rất nhiều mà họ vẫn không khoe. Tôi chỉ hay khoe là những công việc hay vai diễn, nói vui là cát -sê của tôi sau tham gia phim đủ để tôi nuôi dưỡng đam mê của mình. Còn nếu để nói giàu hay thoải mái trong chi tiêu, muốn gì được nấy thì tôi nghĩ là khó có một nghệ sĩ nào có thể làm được điều đó…

Vai diễn trong Quỳnh Búp Bê mang lại sự thành công nhất định cho chị, nhưng cũng vì thế mà Thanh Hương bị khán giả ‘đóng đinh’ tên tuổi mình với tên gọi ‘Lan Cave’. Chị có sợ bị ‘chết danh’ hoặc gặp khó khăn với nghệ danh mới này?

 Mọi người vẫn hay gọi tôi là Hương hơi hâm hay điên điên một chút. Tức là không ai thấy ở tôi trong một vai diễn nhất định nào cả, sau mỗi vai diễn tôi trở về cuộc sống để lấy lại tinh thần mà bước tiếp.

Tôi may mắn có những vai diễn mà không dám nói là vai diễn để đời như: Phan Hương của Người phán xử, Nương của Thương nhớ ở ai, hay Lan Cave trong Quỳnh Búp Bê. Và hiện tại tôi cũng đang tham gia phim mới là Nàng dâu oder. Đây cũng là một vai diễn với tính cách trái chiều, vì thế không thể nói tôi bị đóng đinh ở một vai diễn nào đó.

Tôi là một diễn viên chuyên nghiệp làm nghề 10 năm rồi, tôi biết cách làm thế nào để mình có thể sống với nhân vật nhưng không đánh mất đi tính cách của bản thân.

Vào thời điểm hiện tại, nhiều người vẫn thắc mắc vì sao sau thành công của vai diễn Lan Cave, Thanh Hương không tiếp tục tham gia phim mới mà “dừng lại” để theo đuổi gameshow âm nhạc?

Đây là một quyết định táo bạo của tôi. Mọi người vẫn nói là giờ phim đang hot tại sao lại không đẩy hình ảnh của mình lên, nhưng tôi đã có một quá trình làm nghề rồi. Không phải tôi sẽ dừng mà việc đóng phim nó phải đi cả cuộc đời. 

Còn định hướng âm nhạc, nếu nói bây giờ thì nó hơi sớm quá, tôi chưa dám nói trước điều gì. Tôi chỉ dám nói là bản thân muốn nghỉ một thời gian để lấy lại tinh thần bước vào một vai diễn mới. Trong quá trình tôi nghỉ thì tôi muốn tìm một khoảng lặng, và đó là  âm nhạc. Đó là lý do vì sao tôi đến với Trời sinh một cặp mùa 3.

Thanh Hương có sợ khán giả định kiến bạn là “Người đẹp đi hát”?

Mọi người từng nói tôi là người đẹp đi đóng phim, nhưng sau khi đóng phim rồi họ lại quên cái mác của mình và chỉ gọi là diễn viên Thanh Hương thôi. Thì bây giờ, tôi tham gia một chương trình mới, tôi cũng rất mong khán giả không nói mình là người đẹp đi hát, mà là một diễn viên, một ca sĩ triển vọng đam mê với nghề hay một ca sĩ  trong tương lai chẳng hạn.

Thường nghệ sĩ tham gia gameshow, đặc biệt là những cuộc thi ‘trái nghề’, họ chỉ  muốn dừng ở sự trải nghiệm, nhưng có vẻ Thanh Hương rất nghiêm túc đầu tư tại sân chơi này?

Hiện tại tôi đang theo học NSƯT Đức Long - Giảng viên Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và giảng viên Học viện Âm nhạc Hà Nội. Đến với âm nhạc, tôi xuất phát điểm là con số không, nếu xác định tham gia một gameshow về ca hát thì tôi phải đầu tư.

Tôi xác định con đường này muốn đi một cách chuyên nghiệp thì phải bắt đầu sự nghiệp bằng những nốt nhạc đầu tiên của NSƯT Đức Long. Tôi luyện tập ngày đêm vì mong muốn bản thân mình thật chỉn chu khi xuất hiện trước khán giả. Ví dụ như phần trình diễn sau này nếu cần vũ đạo thì tôi sẽ đầu tư để phần diễn của mình đã mắt nhất và cũng đảm bảo tính nghệ thuật, chuyên môn.

Việc đầu tư bài bản tại sân chơi này có phải bạn cảm thấy áp lực vì đã nổi tiếng và sợ “lép vế” so với đàn em?

Tôi chưa bao giờ sợ điều gì cả. Nếu mọi người nhìn tôi bên ngoài sẽ không nghĩ tôi mạnh mẽ vậy đâu, nhưng bên trong tôi luôn có sự máu lửa. Tôi luôn làm mọi thứ bằng cảm quan của mình.

Có thể tôi là một diễn viên nổi tiếng nhưng không ai bắt tôi là diễn viên phải hát thật hay như ca sĩ chuyên nghiệp.  Việc hát hay cần phải có thời gian chứ không thể một sớm, một chiều được. Mình phải làm sao để những người từng xem mình là một diễn viên, nhưng họ vẫn có thể chấp nhận được mình hát tốt. Chính vì vậy, tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt các phần thi.

Trời sinh một cặp mùa 3 là một cuộc dạo chơi của Thanh Hương hay là màn debut của bạn ở một cương vị mới là ca sĩ?

Tôi nghĩ câu trả lời đúng nhất là cả hai. Khi bước vào chương trình, với những áp lực từ thí sinh khác chơi cùng thì bản thân tôi phải cố gắng nhiều hơn. Tôi không thể coi đó là một sân chơi bình thường mà biến nó thành một sân chơi chuyên nghiệp cho chính bản thân mình.

Vừa là một Á hậu, diễn viên và giờ là ca sĩ, bạn có thấy mình tham lam?

Tôi là một người rất tham lam. Lòng tham của con người là vô đáy nhưng tôi nghĩ lòng tham với nghệ thuật thì không có gì sai. Nếu không tham lam với nghệ thuật thì không bao giờ mình tìm thấy sự sáng tạo ở một người nghệ sĩ. Tôi nghĩ bên trong con người mình còn rất nhiều yếu tố để khai phá ra. Biết đâu, âm nhạc cũng là một ngọn lửa nhen nhóm trong tôi mà không phải ai cũng cảm nhận được điều đó

Đi gần 1/2 chặng đường cùng Trời sinh một cặp mùa 3, khán giả chỉ thấy Thanh Hương mải mê với những bản ballad trầm buồn, bạn có sợ bản thân một màu?

Chất giọng của tôi khá trầm, tôi hát những nốt trầm khá là tốt nhưng tone cao thì chưa thật sự ổn lắm. Với chất giọng thế này thì tôi phải lựa chọn những bài hát nhẹ nhàng, sâu lắng.

Ngoài ra, tôi cũng là một người từng trải với nghệ thuật. Chính vì vậy, những bài hát có chiều sâu, tôi sẽ thích hơn cả những bài có tiết tấu nhanh. Tôi sẽ ưu tiên những bài Pop ballad nhiều hơn. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là Thanh Hương một màu hay không hát được các thể loại âm nhạc khác. Tôi ý thức được sân chơi này cần phải đòi hỏi sự sáng tạo và người nghệ sĩ phải luôn làm mới mình trong mắt khán giả. Tôi hứa rằng trong những tập tiếp theo, mọi người sẽ thấy một Thanh Hương hoàn toàn khác – điên hơn, nổi loạn hơn.

Nếu như bước ra cuộc thi với danh hiệu Á quân, Quán quân, Thanh Hương có ra MV mới và chính thức lấn sân vào con đường ca hát chuyên nghiệp?

Hiện tại, phim Nàng dâu oder đang lên sóng, tôi nghĩ để khán giả thưởng thức trọn vẹn bộ phim đã. Còn nếu sau chương trình mà có đạt một danh hiệu nào đó, tôi cũng sẽ suy nghĩ nghiêm túc đến việc ra một sản phẩm tặng khán giả. Còn nếu theo đuổi ca hát chuyên nghiệp, tôi sẽ phải chuẩn bị thật kĩ lưỡng chứ không thể vội vàng trong ngày một, ngày hai.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hương: Thi Gameshow Âm nhạc là quyết định táo bạo của tôi!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.