Thứ tư, 24/04/2024 00:17 (GMT+7)

Thành lập Ban chỉ đạo triển khai Dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành

Bình An -  Thứ năm, 10/02/2022 16:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ trưởng GTVT vừa có quyết định thành lập Ban chỉ đạo triển khai Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.

tm-img-alt
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nghe đơn vị thi công dự án sân bay Long Thành báo cáo về tổng thể quy hoạch, tiến độ thi công các hạng mục. Ảnh: Tư liệu

Trước đó,Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác của Chính phủ đã kiểm tra hiện trường, đôn đốc, động viên công nhân thi công dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Tại cuộc làm việc với Ban Quản lý dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành, sau khi nghe báo cáo tiến độ triển khai dự án, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trăn trở, cho rằng, dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án lớn, trọng điểm quốc gia, song đến nay nhiều việc vẫn chưa đi vào vận hành trơn tru. 

"Đến nơi làm việc của Ban Quản lý dự án cũng chưa có thì liệu 4 năm nữa dự án có hoàn thành được không?", Thủ tướng đặt câu hỏi.

Theo Thủ tướng, tư duy, cách tổ chức, làm việc như hiện nay là chưa ổn. Do đó, các bộ, ngành, đơn vị phải phối hợp chặt chẽ, đổi mới cách làm; tập trung thảo luận tìm ra giải pháp cụ thể để làm cho từng ngày, từng tháng, từng đầu công việc; bám sát công trường, yêu dự án, yêu công trình như con cái mình thì mới chăm chút, thúc đẩy dự án được.

"Đề nghị các bộ, ngành, đơn vị bàn rõ việc, rõ trách nhiệm; ai làm được thì quyết tâm, ra sức thực hiện; ai không làm được thì đứng sang một bên cho người khác làm", Thủ tướng nhấn mạnh.

Ngay sau những trăn trở của Thủ tướng, ngày 10.2, Bộ trưởng GTVT đã ký ban hành quyết định thành lập Ban chỉ đạo triển khai Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1

Ban chỉ đạo do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn làm trưởng ban.  Hai phó ban là ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam; và ông Bùi Quang Thái, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông.

Ban chỉ đạo có trách nhiệm chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng và thực hiện Kế hoạch triển khai dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Thường xuyên kiểm điểm, đánh giá tình hình và kết quả thực hiện Kế hoạch triển khai dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành; xem xét, giải quyết các đề xuất, kiến nghị của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và các đơn vị liên quan trong quá trình triển khai thực hiện dự án theo thẩm quyền của Bộ GTVT hoặc đề xuất với Chính phủ có giải pháp xử lý phù hợp nhằm đảm bảo tiến độ dự án.

Bộ GTVT cũng giao Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông chủ trì đề xuất thành lập Tổ giúp việc cho Ban chỉ đạo triển khai Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành./.

Bạn đang đọc bài viết Thành lập Ban chỉ đạo triển khai Dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới