Thứ sáu, 26/04/2024 04:46 (GMT+7)

Thành lập Hội đồng thẩm định Dự án xây dựng Cảng hàng không Sa Pa

Hạ Vân -  Thứ năm, 24/02/2022 10:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trách nhiệm, quyền hạn của Hội đồng, Chủ tịch Hội đồng, Phó Chủ tịch Hội đồng, các thành viên Hội đồng, cơ quan thường trực Hội đồng được thực hiện tương ứng theo quy định tại Nghị định số 35/2021/NĐ-CP.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã ký Quyết định 259/QĐ-TTg về việc thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành tổ chức thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thành phần 2 - Xây dựng Cảng hàng không (giai đoạn 1) thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Theo đó, Chủ tịch Hội đồng là Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Phó Chủ tịch Hội đồng là Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Các Ủy viên : Lãnh đạo các Bộ: Tài chính; Xây dựng; Tài nguyên và Môi trường; Quốc phòng; Công an; Giao thông vận tải; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tư pháp; Thông tin và Truyền thông; Khoa học và Công nghệ; Ngoại giao; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và UBND tỉnh Lào Cai.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan thường trực của Hội đồng thẩm định.

Trách nhiệm, quyền hạn của Hội đồng, Chủ tịch Hội đồng, Phó Chủ tịch Hội đồng, các thành viên Hội đồng, cơ quan thường trực Hội đồng được thực hiện tương ứng theo quy định tại các Điều 10, Điều 11, Điều 12, Điều 13, Điều 14 Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư.

Cảng hàng không Sa Pa được triển khai xây dựng tại xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên. Dự kiến thời gian thực hiện dự án là 50 năm (thời gian xây dựng dự kiến là 4 năm; thời gian vận hành, khai thác và thu hồi vốn là 46 năm).

Giai đoạn 1 thực hiện từ năm 2021, xây dựng Cảng hàng không Sa Pa đạt tiêu chuẩn cảng hàng không cấp 4C (theo phân cấp của tổ chức hàng không dân dụng quốc tế -ICAO) và sân bay quân sự cấp II, đạt công suất 1,5 triệu hành khách/năm.

Giai đoạn 2 thực hiện sau năm 2028, hoàn thành các hạng mục của dự án để đạt công suất 3,0 triệu hành khách/năm đảm bảo phù hợp với quy hoạch.

Có lẽ, hiếm có vùng đất nào của Tây Bắc lại được thiên nhiên ưu ái như Sa Pa. Nằm ở độ cao trung bình 1500-1800m, “thị trấn trong sương” có khí hậu dễ chịu, mang sắc thái của xứ ôn đới với nền nhiệt trung bình từ 15-18°C. Bởi vậy, ngay từ năm 1886, thực dân Pháp đã tập trung xây dựng và biến nơi đây thành khu nghỉ mát lý tưởng trong những tháng hè oi bức. 

Đến với Sa Pa, du khách không chỉ “ngẩn ngơ” bởi vẻ đẹp cổ kính ẩn hiện trong sương mờ mà còn nao lòng với những cung đường đi bộ uốn lượn ven bờ ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ. Cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ song cũng không kém phần nên thơ cùng bản sắc văn hóa độc đáo của cộng đồng các dân tộc vùng cao Tây Bắc trở thành thứ men đặc biệt, làm mê đắm lòng người.

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều năm liên tiếp, cái tên Sa Pa liên tục được nhắc tới như một điểm sáng về du lịch Việt Nam. Các chuyên gia cho rằng: Ngoài những lợi thế “trời ban”, ngành công nghiệp không khói của Sa Pa đang thực sự cất cánh bởi những sản phẩm chất lượng và đẳng cấp - hình thành một chuỗi giá trị có khả năng níu chân và thôi thúc du khách quay trở lại khám phá…

Bạn đang đọc bài viết Thành lập Hội đồng thẩm định Dự án xây dựng Cảng hàng không Sa Pa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.