Thứ ba, 16/04/2024 16:12 (GMT+7)

Thành lập Trường Cao đẳng Đắk Lắk trên cơ sở sáp nhập 2 trường cao đẳng nghề

Thế Hoàn -  Thứ sáu, 23/12/2022 08:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo các cơ quan hữu quan triển khai thực hiện việc sáp nhập Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên vào Trường Cao đẳng Kỹ thuật Đắk Lắk và đổi tên thành Trường Cao đẳng Đắk Lắk.

Thựchiện Quyết định số 1094/ QĐ-LĐTBXH ngày 15/11/2022 của Bộ Lao động- Thương Binh và Xã hội về việc sáp nhập Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên vào Trường Cao đẳng Kỹ thuật Đắk Lắk và đổi tên thành Trường Cao đẳng Đắk Lắk, UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu Sở Nội vụ tỉnh này chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan, tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Đắk Lắk đảm bảo quy trình, thủ tục theo đúng quy định của pháp luật. Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn Trường Cao đẳng Đắk Lắk sắp xếp tổ chức bộ máy, viên chức, người lao động và xây dựng đề án vị trí việc làm trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định hiện hành.

tm-img-alt
Giờ học của một lớp công nghệ thông tin, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Đắk Lắk

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan đơn vị có liên quan, kiểm tra, thẩm định, kết luận về các nội dung liên quan đến lĩnh vực tài chính, tài sản công. Thẩm định phương án tự chủ tài chính của Trường Cao đẳng theo quy định tại Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập để tham mưu UBND tỉnh theo quy định.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan kiểm tra, thẩm định, kết luận các nội dung liên quan về quản lý hoạt động đào tạo, giáo dục nghề nghiệp của Trường Cao đẳng theo quy định.

Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát các nội dung liên quan đến đầu tư công của Trường cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên và Trường cao đẳng Kỹ thuật Đắk Lắk để có phương án sắp xếp theo thẩm quyền đối với nguồn vốn đầu tư sau khi thực hiện việc sáp nhập và đổi tên thành Trường cao đẳng Đắk Lắk.

Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, thẩm định, kết luận các nội dung liên quan đến đất đai, trụ sở làm việc; có phương án điều chỉnh, sắp xếp, thu hồi cơ sở 2 tại số 30 Y Ngông, phường Tân Tiến TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk (là cơ sở của Trường cao đẳng Kỹ thuật Đắk Lắk cũ).

Hiện tại, hai trường Cao đẳng nói trên đang đào tạo các trình  độ: Sơ cấp, trung cấp, cao đẳng và liên thông đại học với trên 50 mục ngành nghề. Theo dự kiến, năm 2025 Trường Cao đẳng Đắk Lắk sẽ hoàn tất công tác chuẩn bị đi vào hoạt động ổn định.

Bạn đang đọc bài viết Thành lập Trường Cao đẳng Đắk Lắk trên cơ sở sáp nhập 2 trường cao đẳng nghề. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Mô hình "Thư viện xanh" khơi nguồn cảm hứng đọc
Mô hình "thư viện xanh" đang là điểm đến lý tưởng sau mỗi giờ học của học sinh. Thông qua những góc không gian tự nhiên cùng với sự phong phú về các đầu sách, giúp các em có nguồn cảm hứng đọc mới, từ đó hình thành nên văn hóa đọc trong mỗi nhà trường.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.