Thứ sáu, 29/03/2024 20:09 (GMT+7)

Thanh niên Hải Phòng chung tay dọn rác làm sạch bãi biển Đồ Sơn

MTĐT -  Thứ tư, 01/05/2019 15:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 30/4 hội Anh Em Hải Phòng đã huy động khoảng 30 thành viên tham gia chiến dịch dọn rác hơn 2km dọc bãi biển Đồ Sơn.

Sáng 30/4, Đồ Sơn khai mạc liên hoan du lịch năm 2019 với nhiều hoạt động văn hoá, thể thao và xúc tiến du lịch tại khu 2 bãi biển Đồ Sơn, thu hút hàng vạn du khách thập phương. 

Những năm trước TP Hải Phòng cấm ô dù, bàn ghế, dịch vụ ăn uống dưới bãi biển để đảm bảo không gian thông thoáng cho khách vui chơi và đi bộ. Năm nay, quận Đồ Sơn cho phép đưa ghế và ô dù, dịch vụ ăn uống xuống bãi biển, nên lượng rác mà khách du lịch để lại sau khi sử dụng đồ ăn là khá nhiều.

Cùng với đó là vỏ chai, túi nilon, rác thải sinh hoạt, bèo tây, thùng xốp theo sóng biển trôi dạt khắp bờ biển... khiến hình ảnh bãi biển Đồ Sơn trở nên nhếch nhác.

Chính vì thế, cuối giờ chiều ngày 30/4 hội Anh Em Hải Phòng (một hội lớn trên Facebook, với gần 400 nghìn thành viên) đã huy động khoảng 30 thành viên tham gia chiến dịch dọn rác, hơn 2km dọc bãi biển Đồ Sơn.

Trong vòng 2 tiếng các thành viên của hội đã thu dọn được một lượng rác lớn, trả lại một bãi biển sạch đẹp cho Đồ Sơn.

Các bạn trẻ chuẩn bị cho công việc dọn rác.

Với mục tiêu vì một vùng biển sạch, các thành viên hội Anh Em Hải Phòng đã có những hoạt động hết sức ý nghĩa, được nhiều người ủng hộ. “Thấy chúng tôi đi dọn rác ở ven bãi biển, một số em học sinh khi đang chụp ảnh kỷ yếu cũng đã dừng lại xắn tay dọn dẹp cùng khu vực đó”- một thành viên chia sẻ.

Anh Phạm Quốc Việt, Admin hội Anh Em Hải Phòng cho biết, đây không phải là lần đầu tiên hội Anh Em Hải Phòng tổ chức đi nhặt rác tại bãi biển Đồ Sơn, trước đó vào năm 2016 và 2017 hội cũng đã chung tay dọn rác trả lại vẻ đẹp cho biển Đồ Sơn.

Dưới đây là một số hình ảnh:

Hơn 30 thành viên của hội Anh Em Hải Phòng tham gia chiến dịch dọn rác, hơn 2km dọc bãi biển Đồ Sơn.
Một lượng rác lớn đã được nhặt, trả lại bãi biển Đồ Sơn sạch đẹp.
Sau buổi chiều thu gom rác, các thành viên đều thấm mệt nhưng ai cũng cảm thấy rất vui giúp biển Đồ Sơn sạch đẹp.

Theo Đời sống Plus

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Thanh niên Hải Phòng chung tay dọn rác làm sạch bãi biển Đồ Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới