Thứ bảy, 20/04/2024 05:53 (GMT+7)

Thanh niên Nghệ An xung phong hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau lũ

Thanh Hạ -  Thứ năm, 06/10/2022 16:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lực lượng đoàn viên, thanh niên tại các cơ sở Đoàn - Hội trên địa bàn tỉnh Nghệ An nỗ lực dọn dẹp lượng bùn đất tràn vào nhà dân sau lũ; đồng thời, xử lý rác thải, cây cối đổ rạp trên đường đi và tại các công trình công cộng.

tm-img-alt
Thanh niên Nghệ An dồn sức khắc phục hậu quả sau lũ. Nguồn: Tỉnh đoàn Nghệ An

Những ngày qua hàng trăm đoàn viên, thanh niên khoác trên mình màu áo xanh tình nguyện đã xắn tay giúp đỡ người dân và chính quyền khắc phục hậu quả từ trận lũ quét kinh hoàng xảy ra ở các địa phương của tỉnh Nghệ An.

Nhằm chung tay giúp đỡ người dân huyện Kỳ Sơn khắc phục hậu quả do lũ quét, sớm ổn định cuộc sống, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh đã quyên góp số tiền ủng hộ là 100 triệu đồng, trong đó 60 triệu đồng được quyên góp trực tiếp tại Đại hội Đoàn toàn tỉnh. Đây là việc làm thiết thực thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của tuổi trẻ Nghệ An chung tay chia sẻ, hỗ trợ người dân bị thiệt hại do thiên tai gây ra. 

Với tinh thần xung kích "đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", hơn 500 đoàn viên, thanh niên tình nguyện từ các xã của huyện Kỳ Sơn, từ Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Trường THPT huyện Kỳ Sơn… đã xung phong hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả một cách khẩn trương nhất.

tm-img-alt
Thanh niên Nghệ An dồn sức khắc phục hậu quả sau lũ. Nguồn: Tỉnh đoàn Nghệ An

Trong khung cảnh hoang tàn, đổ nát ở tâm lũ Kỳ Sơn, đâu đâu cũng tràn ngập sắc xanh của tuổi trẻ tình nguyện. Từng nhóm các bạn trẻ tỏa đi khắp các bản làng, đến từng nhà dân, từng con đường… để dọn hàng ngàn tấn bùn đất, rác thải và giúp người dân tìm kiếm những đồ đạc có thể sử dụng còn sót lại.

Tại huyện Nghi Lộc, 29 đội hình tình nguyện tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện ra quân giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả sau bão lũ. Với đội hình hơn 300 tình nguyện viên, làm sạch gần 30 km đường, khai thông 5 km kênh mương cống rãnh, thu gom hơn 30 kg rác các loại cùng cây cối gãy đổ sau mưa

tm-img-alt
Thanh niên Nghệ An dồn sức khắc phục hậu quả sau lũ. Nguồn: Tỉnh đoàn Nghệ An

Huyện Thanh Chương cũng là địa phương chịu ảnh hưởng hết sức nặng nề sau đợt mưa lũ vừa qua. Để giúp người dân khắc phục hậu quả, từ sáng 2/10, hơn 2.000 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện ra quân giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả sau bão, lũ. 

Các hoạt động tiếp tế lương thực, thực phẩm được các cơ sở Đoàn - Hội trên địa bàn tỉnh phối hợp hiệu quả cùng cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đơn vị liên quan để kịp thời hỗ trợ người dân khi lũ rút.

tm-img-alt
Thanh niên Nghệ An dồn sức khắc phục hậu quả sau lũ. Nguồn: Tỉnh đoàn Nghệ An

Hiện nay, các cơ sở Đoàn tại các địa phương bị ảnh hưởng trong đợt lũ vừa qua cũng đã nhanh chóng thành lập các Đội Thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh để dọn dẹp vệ sinh tại các công trình công cộng.

Đồng thời, đến tận nhà chia sẻ, hỗ trợ, động viên các gia đình hộ nghèo, gia đình chính sách và gia đình có người thân mất trong trận mưa lũ vừa qua.

Đây là tấm lòng của tuổi trẻ Nghệ An gửi tới người dân vùng lũ với mong muốn động viên, đồng hành cùng bà con khắc phục khó khăn sớm ổn định cuộc sống. 

Bạn đang đọc bài viết Thanh niên Nghệ An xung phong hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau lũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...